Chuyển động Hà Nội

Hà Nội thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp

Kim Thoa 17/08/2023 14:46

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định số 4097 QĐ-UBND về việc Thành lập Tổ công tác đặc biệt của Ủy ban nhân dân Thành phố về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

100514_bbe47f02b61f64413d0e.jpg

Theo Quyết định, Thành lập Tổ công tác đặc biệt của Ủy ban nhân dân Thành phố về thảo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố (gọi tắt là Tổ công tác) do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh là tổ trưởng Tổ công tác. Tổ phó thường trực Tổ công tác là Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải; Tổ phó Tổ công tác Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền. Các thành viên Tổ công tác: Giám đốc. Thủ trưởng các Sở, ngành Thành phổ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội, Cục Thuế thành phố Hà Nội, Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Quyền Giám đốc Sở Công Thương; Đại diện lãnh đạo Công an Thành phố.

Theo đó, nhiệm vụ của tổ công tác là chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong thực hiện dự án đầu tư trên địa bản Thành phố để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết tháo gỡ.

Làm việc với Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; Đôn đốc, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các Sở, ngành, địa phương.

Tham mưu cho UBND Thành phố các cơ chế, chính sách và đề xuất giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện dự án đầu tư của nhà đầu tư.

Đồng thời chỉ đạo nghiên cứu, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tỉnh hình mới; Kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các dự án đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm.

Về trách nhiệm của Tổ công tác, Tổ trưởng Tổ công tác phụ trách chung mọi hoạt động của Tổ công tác; Quyết định triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Tổ công tác; Quyết định những vấn đề nội dung đưa ra Tổ công tác xem xét, thảo luận; cho ý kiến cuối cùng về nội dung các vấn đề mà Tổ công tác đã thảo luận; Các thành viên Tổ công tác thực hiện các công việc do Tổ trưởng Tổ công tác phân công và chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng Tổ công tác; đồng thời trực tiếp chỉ đạo ngành, địa bản phụ trách.

Bên cạnh đó, Tổ công tác phải làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên và người đứng đầu; Các thành viên thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tổ trưởng, Tổ phó thường trực và Tổ phó Tổ công tác được sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân Thành phố; Các thành viên Tổ công tác được sử dụng con dấu của cơ quan hiện đang công tác để thực hiện nhiệm vụ được giao của Tổ công tác.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó; Tổ chức các cuộc họp định kỳ hoặc chuyên để để kịp thời đánh giá và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Các nội dung thuộc phạm vi rà soát khó khăn, vướng mắc của Tổ công tác để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư gồm: Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các ngành, lĩnh vực. Hoạt động triển khai thực hiện các dự án: Đầu tư công (bao gồm dự án ODA); Đầu tư kinh doanh (bao gồm dự án đầu tư trong nước và dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài - FDI); Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban ngành địa phương thực hiện báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố định kỳ hàng tháng về tinh hình, kết quả, tiến độ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bản Thành phố để kịp thời tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo yêu cầu..

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO