Giáo dục

Hà Nội: Tăng cường quản lý và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh

Phan Anh 31/08/2023 13:01

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành văn bản số 4566/SGTVT-QLVT về việc quản lý hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội gửi Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Văn phòng Ban ATGT thành phố và các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng.

thue-xe-dua-don-hs-di-tham-quan2.jpg
Hà Nội: Tăng cường quản lý và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh (ảnh: internet)

Để quản lý tốt hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh trên địa bàn Thành phố, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh trong năm học mới 2023-2024, Sở GTVT Hà Nội đề nghị:

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường không ký hợp đồng vận chuyển với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định; yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, xe không có phù hiệu “Xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển…

Chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Thanh tra Sở GTVT kiểm tra các phương tiện hợp đồng các trường học ký kết hợp đồng vận chuyển, đưa đón học sinh.

Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan và các nhà trường kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố; báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 30-9 để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố Hà Nội; tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải đặc biệt đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô…

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng chở học sinh: Thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm để người lái xe và phương tiện không đủ điều kiện theo quy định tham gia hoạt động vận chuyển học sinh; Bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải: không chở quá số người quy định, tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu…

Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng; xây dựng và thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông theo quy định./.

Bài liên quan
  • Quận Bắc Từ Liêm: Xây mới 11 trường học trong giai đoạn 2022-2023
    Bắc Từ Liêm cũng là quận duy nhất đang triển khai mô hình Trường học công viên. Mô hình đã được các quận huyện bạn tham quan học tập, được nhân rộng trên các quận huyện. Bên cạnh đó đẩy mạnh giáo dục môi trường, thực hiện dự án “Xây dựng trường học không rác thải nhựa, vì một Hà Nội Xanh” tạo thói quen văn minh cho học sinh và lan tỏa đến phụ huynh để bảo vệ môi trường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường quản lý và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO