Hà  Nội: Tạm ngừng hoạt động tất cả các trường, vì dịch cúm

Dân trí| 07/08/2009 08:46

Sau khi một học sinh lớp 2 trường Tiểu học Nam Thà nh Công (Аống Аa) có kết quả dương tính với cúm A/H1N1, chiửu tối 6/8, Sở GD&АT Hà  Nội đã có công điện khẩn yêu cầu tất cả các trường học trên địa bà n Hà  Nội tạm ngừng hoạt động.

Công điện khẩn yêu cầu, từ ngà y 7/8/2009, các trường ngừng ngay mọi hoạt động tập trung học sinh cho đến khi Sở GD&АT có thông báo tiếp theo. Các trường cần thông báo cụ thể nội dung nà y đến phụ huynh học sinh của trường mình. Riêng các trường THPT có tổ chức thi nghử và o ngà y 14/8/2009 vẫn tiến hà nh theo kế hoạch.

à”ng Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD&АT Hà  Nội cho biết, các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2009 - 2010 vẫn tiến hà nh theo kế hoạch đã đử ra.

Trong thời gian nà y, các trường cần chủ động phối hợp với Phụ huynh học sinh để nắm tình hình sức khoẻ của học sinh trường mình và  có báo cáo kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra. Các trường học đã có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1 phải khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương, xử­ lý, dập dịch tại chỗ không để lây lan ra cộng đồng.

Trường Tiểu học Аoà n Thị Аiểm là  ngôi trường thứ 2 phát hiện học sinh bị cúm A/H1N1. Trường Аoà n Thị Аiểm nằm cạnh trường THPT Lomonoxop - ổ dịch trường học đầu tiên tại Hà  Nội với 8 ca nhiễm cúm. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Trường tiểu học thứ hai của Hà  Nội dính cúm

Chiửu 6/8, cô Phạm Kim Anh, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Nam Thà nh Công (Аống Аa, Hà  Nội) xác nhận một học sinh lớp 2 của trường nhiễm cúm A/H1N1.   Học sinh bị nhiễm cúm là  Lê Việt, học sinh lớp 2A, Trường tiểu học Nam Thà nh Công có biểu hiện sốt từ ngà y 4/8 và  được đưa và o bệnh viện Việt - Pháp điửu trị. Kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy, em đã bị nhiễm cúm nên được chuyển sang viện Các bệnh truyửn nhiễm và  nhiệt đới quốc gia. Ngà y 6/8, kết quả xét nghiệm là  dương tính với cúm A/H1N1.

Аược biết, tại nhà  trường đang tổ chức học hè cho học sinh và o các ngà y thứ hai, ba, và  thứ tư hà ng tuần. Hiện 36 bạn cùng lớp với học sinh bị nhiễm cúm đang được giám sát và  chưa có biểu hiện gì. Cơ quan y tế phối hơp với nhà  trường đã tiến hà nh phun khử­ trùng các lớp học. Hiện chưa xác định được nguồn lây cho em học sinh nà y vì cả gia đình và  trường chưa ai bị nhiễm cúm A/H1N1.   Như vậy, đây là  trường học thứ 3 trên địa bà n Hà  Nội có học sinh nhiễm cúm, sau Trường THPT Lomonoxop và  Trường tiểu học Аoà n Thị Аiểm (Mử¹ Аình).  

Một giáo viên trường Lomonoxop dương tính virus H1N1

à”ng Nguyễn Văn Phi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Từ Liêm, cho biết nữ giáo viên nà y có những biểu hiện cúm như sốt, hắt hơi, sổ mũi, đau đầu... từ hôm mùng 2/8.   Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Từ Liêm đã giới thiệu chị tới Viện Các bệnh truyửn nhiễm và  Nhiệt đới quốc gia khám. Do đã từng tiếp xúc với học sinh nhiễm cúm A/H1N1 tại trường nên bệnh nhân nà y được đưa và o diện nghi ngử, nhập viện và  lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Аến tối qua (5/8) đã có kết quả khẳng định dương tính cúm A/H1N1.

Hiện nữ giáo viên nà y đang được nằm điửu trị tại Viện Các bệnh truyửn nhiễm và  Nhiệt đới quốc gia, sức khoẻ ổn định, các triệu chứng lâm sà ng cũng đã giảm rõ rệt.

Thông tin từ thầy Hiệu trưởng Lê Tiến Dũng cho hay, cô giáo bị nhiễm cúm là  Nguyễn Thị Huyửn, cán bộ Аoà n. Trước đó cô Huyửn có đi kiểm tra các lớp, trong đó có lớp Dương - học sinh đầu tiên của trường Lomonoxop bị nhiễm cúm A/H1N1. Em trai cô Huyửn cũng được đưa đi xét nghiệm để đảm bảo an toà n.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng Hà  Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Từ Liêm tiến hà nh phun Cloramin B sát khuẩn khu vực quanh nơi bệnh nhân sống. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng được giám sát, theo dõi chặt chẽ tại nhà .

Liên quan đến ca nhiễm cúm A/H1N1 tại trường Tiểu học Аoà n Thị Аiểm, ông Nguyễn Văn Phi cho biết, có một học sinh cùng lớp với em Tú có biểu hiện sốt. Cô giáo chủ nhiệm lớp em Tú cùng  hai con của cô giáo nà y cũng có biểu hiện sốt và  cúm. Khi đến khám tại viện E, 3 mẹ con cô giáo được chẩn đoán là  sốt siêu vi. Tuy nhiên cơ quan y tế vẫn quyết định giám sát, theo dõi tại nhà  đối với các trường hợp trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Tạm ngừng hoạt động tất cả các trường, vì dịch cúm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO