Hà  Nội: Tâm điểm của chiến dịch chỉ tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc

Thiên Trường| 09/03/2011 20:27

(NHN) Ngà y 9/3, tại Hà  Nội, Chiến dịch truyửn thông nâng cao nhận thức vử việc chỉ tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y được Cục Thú y và  Công ty Truyửn thông Tiến Bộ (AND) chính thức phát động.

Cụ thể, tháng 3 được chọn là  tháng cao điểm của chiến dịch, Ban tổ chức chọn 10 quận thuộc thà nh phố Hà  Nội: Hoà n Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà  Trưng, Ba Аình, Аống Аa, Hoà ng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Long Biên, Hà  Đông để thực hiện các hoạt động.

Tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y là  cách để bảo vệ chính bản thân và  xã hội (Ảnh Internet)

Mục tiêu của chiến dịch là  kêu gọi các nhà  hà ng trên cả nước, đặc biệt là  trên địa bà n thà nh phố Hà  Nội, cam kết sử­ dụng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã được kiểm dịch, buôn bán, giết mổ, đảm bảo vệ sinh thú y.

Tuyên truyửn tới người dân cả nước, đặc biệt là  người dân Thủ đô vử thực trạng nà y và  nâng cao hiểu biết của người dân vử việc tiêu dùng thông minh, lựa chọn gia cầm, sản phẩm gia cầm rõ nguồn gốc, đã được kiểm dịch để đảm bảo sức khửe gia đình và  cộng đồng...

Аể thực hiện chiến dịch được tốt, BTC cho biết, sẽ tổ chức tập huấn đội ngũ tình nguyện viên, tham gia công tác điửu tra, khảo sát, đồng thời phát tà i liệu truyửn thông tới người tiêu dùng, các nhà  hà ng và  các hộ kinh doanh tại chợ.

Tuyên truyửn trên hệ thống loa phát thanh của các chợ, các phường trên toà n địa bà n Hà  Nội, đưa thông điệp tới người tiêu dùng và  các hộ gia đình. Trao giải cho các nhà  hà ng tích cực hưởng ứng tham gia Tháng cao điểm của chiến dịch...

Tại buổi phát động, Ban tổ chức nhấn mạnh, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2003. Аầu năm 2004 ghi nhận ca tử­ vong đầu tiên ở người do nhiễm virut cúm A “ H5N1. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 60 người chết tại Việt Nam do nhiễm cúm A “ H5N1... Do cúm gia cầm có khả năng lây từ gia cầm sang con người dẫn đến tử­ vong, cũng như có nguy cơ bùng phát thà nh đại dịch ở người, vì vậy chiến dịch là  hoạt động thiết thực để tuyên truyửn, nâng cao ý thức cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Tâm điểm của chiến dịch chỉ tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO