Cụ thể, tháng 3 được chọn là tháng cao điểm của chiến dịch, Ban tổ chức chọn 10 quận thuộc thà nh phố Hà Nội: Hoà n Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Hoà ng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông để thực hiện các hoạt động.
Tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y là cách để bảo vệ chính bản thân và xã hội (Ảnh Internet)
Mục tiêu của chiến dịch là kêu gọi các nhà hà ng trên cả nước, đặc biệt là trên địa bà n thà nh phố Hà Nội, cam kết sử dụng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã được kiểm dịch, buôn bán, giết mổ, đảm bảo vệ sinh thú y.
Tuyên truyửn tới người dân cả nước, đặc biệt là người dân Thủ đô vử thực trạng nà y và nâng cao hiểu biết của người dân vử việc tiêu dùng thông minh, lựa chọn gia cầm, sản phẩm gia cầm rõ nguồn gốc, đã được kiểm dịch để đảm bảo sức khửe gia đình và cộng đồng...
Để thực hiện chiến dịch được tốt, BTC cho biết, sẽ tổ chức tập huấn đội ngũ tình nguyện viên, tham gia công tác điửu tra, khảo sát, đồng thời phát tà i liệu truyửn thông tới người tiêu dùng, các nhà hà ng và các hộ kinh doanh tại chợ.
Tuyên truyửn trên hệ thống loa phát thanh của các chợ, các phường trên toà n địa bà n Hà Nội, đưa thông điệp tới người tiêu dùng và các hộ gia đình. Trao giải cho các nhà hà ng tích cực hưởng ứng tham gia Tháng cao điểm của chiến dịch...
Tại buổi phát động, Ban tổ chức nhấn mạnh, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2003. Đầu năm 2004 ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở người do nhiễm virut cúm A “ H5N1. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 60 người chết tại Việt Nam do nhiễm cúm A “ H5N1... Do cúm gia cầm có khả năng lây từ gia cầm sang con người dẫn đến tử vong, cũng như có nguy cơ bùng phát thà nh đại dịch ở người, vì vậy chiến dịch là hoạt động thiết thực để tuyên truyửn, nâng cao ý thức cộng đồng.