Hà  Nội: Tâm điểm của chiến dịch chỉ tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc

Thiên Trường| 09/03/2011 20:27

(NHN) Ngà y 9/3, tại Hà  Nội, Chiến dịch truyửn thông nâng cao nhận thức vử việc chỉ tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y được Cục Thú y và  Công ty Truyửn thông Tiến Bộ (AND) chính thức phát động.

Cụ thể, tháng 3 được chọn là  tháng cao điểm của chiến dịch, Ban tổ chức chọn 10 quận thuộc thà nh phố Hà  Nội: Hoà n Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà  Trưng, Ba Аình, Аống Аa, Hoà ng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Long Biên, Hà  Đông để thực hiện các hoạt động.

Tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y là  cách để bảo vệ chính bản thân và  xã hội (Ảnh Internet)

Mục tiêu của chiến dịch là  kêu gọi các nhà  hà ng trên cả nước, đặc biệt là  trên địa bà n thà nh phố Hà  Nội, cam kết sử­ dụng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã được kiểm dịch, buôn bán, giết mổ, đảm bảo vệ sinh thú y.

Tuyên truyửn tới người dân cả nước, đặc biệt là  người dân Thủ đô vử thực trạng nà y và  nâng cao hiểu biết của người dân vử việc tiêu dùng thông minh, lựa chọn gia cầm, sản phẩm gia cầm rõ nguồn gốc, đã được kiểm dịch để đảm bảo sức khửe gia đình và  cộng đồng...

Аể thực hiện chiến dịch được tốt, BTC cho biết, sẽ tổ chức tập huấn đội ngũ tình nguyện viên, tham gia công tác điửu tra, khảo sát, đồng thời phát tà i liệu truyửn thông tới người tiêu dùng, các nhà  hà ng và  các hộ kinh doanh tại chợ.

Tuyên truyửn trên hệ thống loa phát thanh của các chợ, các phường trên toà n địa bà n Hà  Nội, đưa thông điệp tới người tiêu dùng và  các hộ gia đình. Trao giải cho các nhà  hà ng tích cực hưởng ứng tham gia Tháng cao điểm của chiến dịch...

Tại buổi phát động, Ban tổ chức nhấn mạnh, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2003. Аầu năm 2004 ghi nhận ca tử­ vong đầu tiên ở người do nhiễm virut cúm A “ H5N1. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 60 người chết tại Việt Nam do nhiễm cúm A “ H5N1... Do cúm gia cầm có khả năng lây từ gia cầm sang con người dẫn đến tử­ vong, cũng như có nguy cơ bùng phát thà nh đại dịch ở người, vì vậy chiến dịch là  hoạt động thiết thực để tuyên truyửn, nâng cao ý thức cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Mở ra cơ hội để Hà Nội phát triển thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Thủ đô Hà Nội đang trong quá trình xây dựng hệ sinh thái sáng tạo, với trọng tâm là phát triển Trung tâm Công nghiệp Văn hóa. Hiện nay, dự thảo Nghị quyết về tổ chức và hoạt động của trung tâm đang được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi từ người dân và các tầng lớp trong cộng đồng.
  • Triển lãm "50 năm vang mãi bản hùng ca"
    Sáng 8/4, tại Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra triển lãm chuyên đề “50 năm vang mãi bản hùng ca" giới thiệu đến khán giả gần 500 hình ảnh, tư liệu, hiện vật lịch sử liên quan đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
  • Ra mắt dự án phim Việt mới lấy cảm hứng từ huyền sử vua Đinh
    Vào đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 cũng là ngày tưởng niệm 1057 năm lên ngôi của vua Đinh Tiên Hoàng, Công ty BHD đã công bố dự án điện ảnh “Hộ Linh Tráng Sĩ – Bí ẩn mộ Vua Đinh”. Đây không chỉ là một bộ phim hành động, tâm lý, tình cảm mà còn là bản anh hùng ca bi tráng, thấm đẫm tinh thần dân tộc Việt.
  • Phim "Địa đạo" vượt 80 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu
    Theo số liệu của Box Office Vietnam, tính đến sáng 8/4, phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên dẫn đầu phòng vé dịp Giỗ Tổ Hùng Vương với doanh thu hơn 80 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu.
  • Du lịch Hà Nội khẳng định điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn
    Ngay từ những tháng đầu năm 2025, Thành phố Hà Nội đã chủ động đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.
  • Lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa trên địa bàn Thủ đô
    Trong chiến lược phát triển bền vững của Thủ đô, Hà Nội luôn coi trọng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Để tiếp tục phát triển văn hóa trong kỷ nguyên mới, Hà Nội đã xây dựng Dự thảo Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa (Thực hiện khoản 8 Điều 21 Luật Thủ đô), Dự thảo được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng để lấy ý kiến người dân. Tạp chí Người Hà Nội xin giới thiệu toàn văn Dự thảo.
  • Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025
    Diễn ra từ ngày 6/4 đến 8/4 (tức từ mồng 9/3 đến 11/3 âm lịch), Lễ hội Hoa Lư 2025 có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 1.057 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế (968-2025), lập nên Nhà nước Đại Cồ Việt - Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, tưởng niệm 1.020 năm Ngày mất Lê Đại Hành Hoàng đế (1005-2025).
  • Hội Sách Hà Nội lần thứ X – năm 2025 sẽ tổ chức vào tháng 10/2025
    Hội sách Hà Nội lần thứ X năm 2025, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội khát vọng vươn mình” sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 5/10 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
  • Hà Nội tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật, phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận huyện trên địa bàn thành phố, từ ngày 27-4 đến 7-5.
  • Triển lãm gốm lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp
    Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày sinh nhà văn Nguyễn Huy Thiệp (1950-2025), sáng 4/4 tại Hà Nội, không gian nghệ thuật mang tên ông (do gia đình vận hành) cùng Gallery 39 phối hợp tổ chức triển lãm mang tên “Gốm Thiệp”.
Hà  Nội: Tâm điểm của chiến dịch chỉ tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO