Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Chương trình Ngà y Quyửn của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 của TP Hà Nội. Chương trình nhằm hưởng ứng thông điệp Doanh nghiệp vì người tiêu dùng do Bộ Công Thương phát động.
Ảnh minh họa, nguồn Internet.
Với thông điệp Hà ng hóa an toà n cho người tiêu dùng, Chương trình gồm 6 hoạt động, sự kiện chính: Hội nghị triển khai Kế hoạch; Lễ hưởng ứng Ngà y Quyửn của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 (ngà y 17-3-2017); Tuần lễ tri ân người tiêu dùng từ 17-3 đến 24-3-2017; tổ chức tuyên truyửn, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước vử bảo vệ quyửn lợi người tiêu dùng trong các tháng 4, 5 và 6-2017; giải đáp thông tin vử Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyửn lợi người tiêu dùng.
Điểm mới của Chương trình là sự kiện Tuần lễ tri ân người tiêu dùng diễn ra từ ngà y 17/3 “ 24/3/2017.
Trong Tuần lễ tri ân người tiêu dùng, người tiêu dùng sẽ tham gia hai hoạt động lớn là gồm: Tổ chức Tuần lễ tri ân người tiêu dùng 17/3 “ 24/3/2017 tại 30 “ 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hà ng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với các ban tổ chức. Các doanh nghiệp sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hà ng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toà n với người tiêu dùng, niêm yết rõ rà ng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hà ng hóa;
Hoạt động thứ hai của Tuần lễ tri ân người tiêu dùng là Ngà y hội sản phẩm, hà ng hóa vì người tiêu dùng được tổ chức từ ngà y 17-3 đến 19-3 tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hà ng.
Các gian hà ng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng...