Sáng 7/5, à”ng Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch năm 2013 của thà nh phố và liên kết hợp tác các doanh nghiệp phát triển du lịch Hà Nội.
Chiến dịch sẽ tập trung và o các nội dung đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế, thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa, phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Hà Nội và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương, đẩy mạnh xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ...
Trong đó, chiến dịch là m sạch môi trường du lịch cũng được phát động với trọng tâm là xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn du lịch, giảm thiểu tiến tới không còn tình trạng ăn xin, người chèo kéo và gạ gẫm lừa gạt, chặt chém, trêu chọc khách du lịch tại các tuyến điểm du lịch trong thà nh phố.
Chiến dịch sẽ phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực Ba Vì, giới thiệu các tour liên kết là ng nghử, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hà nh xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng cho một số thị trường trọng điểm, mỗi thị trường có một tour khuyến mại đặc biệt, giới thiệu, chà o bán đến tận khách du lịch tiửm năng để tạo điểm nhấn thu hút khách.
Hoạt động quảng bá tại chỗ với khách quốc tế sẽ thông qua tổ chức cung cấu thông tin, bản đồ du lịch ngay tại sân bay Nội Bà i, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa với khách du lịch tại các trung tâm du lịch và các điểm du lịch của địa phương.
à”ng Mai Tiến Dũng cho biết, chiến dịch kích cầu nhằm liên kết và thu hút sự tham gia chủ động, tích cực và quyết liệt của các doanh nghiệp lữ hà nh, các khách sạn, nhà hà ng, các công ty vận chuyển, các khu, điểm du lịch, siêu thị, các trung tâm mua sắm và các khu vui chơi giải trí nhằm thúc đẩy du lịch nội địa và quốc tế.
Khuyến khích giảm 10 - 40% và o mùa thấp điểm
Một trong những nội dung kích cầu du lịch là chiến dịch bán hà ng giảm giá và o mùa thấp điểm, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động khuyến mại cho khách hà ng nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế.
Trong đó, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hà nh, khách sạn, nhà hà ng, vận chuyển, vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10 - 40% và o mùa thấp điểm.
Các khu du lịch, khu vui chơi giải trí cần có chương trình giảm 10 - 40% giá vé cho khách du lịch nội địa đi theo đoà n và o thời gian nà y.
Thà nh phố cũng khuyến khích các doanh nghiệp, khách sạn áp dụng các chính sách khuyến mại khác để thu hút khách du lịch và o mùa thấp điểm như cung cấp miễn phí một phần dịch vụ (khách ở 3 đêm miễn phí 1 đêm hoặc giảm giá các dịch vụ trong khách sạn cho khách lưu trú tại khách sạn...).
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, du lịch, khách sạn cần có kế hoạch kích cầu, xây dựng và chà o bán tuor với loại hình khách du lịch MICE (Hội nghị, khen thưởng, hội thảo, sự kiện...) thông qua chính sách khích lệ hoặc giảm giá địa điểm tổ chức các sự kiện và một số dịch vụ liên quan.