Hà  Nội phát động chiến dịch kích cầu du lịch 2013

chinhphu| 08/05/2013 10:07

(NHN) Chiến dịch kích cầu du lịch của TP Hà  Nội nhằm gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại, dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hà ng hóa, thu hút khách du lịch trong nước và  quốc tế... tạo đà  tăng trưởng du lịch bửn vững trong những năm tiếp theo.

Sáng 7/5, à”ng Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch Hà  Nội đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch năm 2013 của thà nh phố và  liên kết hợp tác các doanh nghiệp phát triển du lịch Hà  Nội.

Chiến dịch sẽ tập trung và o các nội dung đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế, thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa, phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Hà  Nội và  nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương, đẩy mạnh xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và  nâng cao chất lượng dịch vụ...

Trong đó, chiến dịch là m sạch môi trường du lịch cũng được phát động với trọng tâm là  xây dựng nhà  vệ sinh đạt chuẩn du lịch, giảm thiểu tiến tới không còn tình trạng ăn xin, người chèo kéo và  gạ gẫm lừa gạt, chặt chém, trêu chọc khách du lịch tại các tuyến điểm du lịch trong thà nh phố.

Chiến dịch sẽ phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực Ba Vì, giới thiệu các tour liên kết là ng nghử, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hà nh xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng cho một số thị trường trọng điểm, mỗi thị trường có một tour khuyến mại đặc biệt, giới thiệu, chà o bán đến tận khách du lịch tiửm năng để tạo điểm nhấn thu hút khách.

Hoạt động quảng bá tại chỗ với khách quốc tế sẽ thông qua tổ chức cung cấu thông tin, bản đồ du lịch ngay tại sân bay Nội Bà i, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa với khách du lịch tại các trung tâm du lịch và  các điểm du lịch của địa phương.

à”ng Mai Tiến Dũng cho biết, chiến dịch kích cầu nhằm liên kết và  thu hút sự tham gia chủ động, tích cực và  quyết liệt của các doanh nghiệp lữ hà nh, các khách sạn, nhà  hà ng, các công ty vận chuyển, các khu, điểm du lịch, siêu thị, các trung tâm mua sắm và  các khu vui chơi giải trí nhằm thúc đẩy du lịch nội địa và  quốc tế.

Khuyến khích giảm 10 - 40% và o mùa thấp điểm

Một trong những nội dung kích cầu du lịch là  chiến dịch bán hà ng giảm giá và o mùa thấp điểm, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động khuyến mại cho khách hà ng nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa và  quốc tế.

Trong đó, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hà nh, khách sạn, nhà  hà ng, vận chuyển, vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10 - 40% và o mùa thấp điểm.

Các khu du lịch, khu vui chơi giải trí cần có chương trình giảm 10 - 40% giá vé cho khách du lịch nội địa đi theo đoà n và o thời gian nà y.

Thà nh phố cũng khuyến khích các doanh nghiệp, khách sạn áp dụng các chính sách khuyến mại khác để thu hút khách du lịch và o mùa thấp điểm như cung cấp miễn phí một phần dịch vụ (khách ở 3 đêm miễn phí 1 đêm hoặc giảm giá các dịch vụ trong khách sạn cho khách lưu trú tại khách sạn...).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, du lịch, khách sạn cần có kế hoạch kích cầu, xây dựng và  chà o bán tuor với loại hình khách du lịch MICE (Hội nghị, khen thưởng, hội thảo, sự kiện...) thông qua chính sách khích lệ hoặc giảm giá địa điểm tổ chức các sự kiện và  một số dịch vụ liên quan.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tháng 4 này sẽ diễn ra chuỗi sự kiện điện ảnh “Như trăng trong đêm”
    Chuỗi sự kiện "Như trăng trong đêm" năm 2025 do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển tài năng điện ảnh (TPD) tổ chức, năm nay lấy chủ đề "Điện ảnh Việt Nam qua một góc nhìn", diễn ra từ 17 - 27/4.
  • Tìm kiếm kịch bản điện ảnh kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
    Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2030), Cục Điện ảnh triển khai chương trình đầu tư chiều sâu nhằm tạo nguồn kịch bản phim truyện điện ảnh.
  • Khám phá hành trình nghệ thuật của họa sĩ Huỳnh Phương Đông
    Sáng ngày 11/4/2025, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Hành trình Huỳnh Phương Đông”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam và gia đình họa sĩ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và 100 năm ngày sinh chiến sĩ - họa sĩ Huỳnh Phương Đông (22/4/1925 – 22/4/2025), .
  • GRDP Thủ đô Hà Nội tăng cao nhất trong 5 năm gần đây
    Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I năm 2025 của Cục Thống kê Thành phố Hà Nội vừa công bố, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Thành phố quý I/2025 ước tính tăng 7,35% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng cao trong 5 năm gần đây. Điều này tạo đà cho Hà Nội sẽ đạt mức tăng trưởng 8% trở lên theo mục tiêu của Thành phố và của Chính phủ giao.
  • Sôi nổi giải bơi chải tại lễ hội Đền Hùng
    Giải Bơi chải Việt Trì mở rộng năm Ất Tỵ 2025 trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025 thu hút hàng trăm người dân tập trung theo dõi.
Đừng bỏ lỡ
  • Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025
    Diễn ra từ ngày 6/4 đến 8/4 (tức từ mồng 9/3 đến 11/3 âm lịch), Lễ hội Hoa Lư 2025 có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 1.057 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế (968-2025), lập nên Nhà nước Đại Cồ Việt - Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, tưởng niệm 1.020 năm Ngày mất Lê Đại Hành Hoàng đế (1005-2025).
  • Hội Sách Hà Nội lần thứ X – năm 2025 sẽ tổ chức vào tháng 10/2025
    Hội sách Hà Nội lần thứ X năm 2025, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội khát vọng vươn mình” sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 5/10 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
  • Hà Nội tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật, phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận huyện trên địa bàn thành phố, từ ngày 27-4 đến 7-5.
  • Triển lãm gốm lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp
    Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày sinh nhà văn Nguyễn Huy Thiệp (1950-2025), sáng 4/4 tại Hà Nội, không gian nghệ thuật mang tên ông (do gia đình vận hành) cùng Gallery 39 phối hợp tổ chức triển lãm mang tên “Gốm Thiệp”.
  • Hang Sơn Đoòng được bình chọn vào top điểm đến siêu thực trên thế giới
    Tạp chí du lịch Wanderlust (Anh) cuối tháng 3 xếp hang Sơn Đoòng của Việt Nam vào danh sách 9 điểm đến "siêu thực" trên thế giới.
  • Khai mạc Lễ hội truyền thống làng Lực Canh năm 2025
    Ngày 5/4, UBND xã Xuân Canh và nhân dân thôn Lực Canh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) tổ chức Lễ hội truyền thống Làng Lực Canh năm 2025.
  • Công nhận Điện thờ và lăng mộ Ngô Thù là di tích lịch sử cấp Thành phố Huế
    Điện thờ và lăng mộ Ngô Thù (thị xã Hương Thủy, TP Huế) gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của vùng đất Phù Bài từ thế kỷ XVI được công nhận xếp hạng di tích lịch sử cấp Thành phố Huế.
  • Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025
    Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4, kỷ niệm 79 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam (19/4/1946 - 19/4/2025) và gần 20 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 19/4 hàng năm là Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, từ 17/4 đến ngày 20/4//2025, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.
  • "Bá chủ AI: Trí tuệ nhân tạo, ChatGPT và cuộc chạy đua thay đổi thế giới"
    Sau thành công ấn tượng từ cuốn sách "Chip War - Cuộc chiến vi mạch" của tác giả Chris Miller, Nhã Nam tiếp tục giới thiệu tới độc giả cuốn sách: "Bá chủ AI: Trí tuệ nhân tạo, ChatGPT và cuộc chạy đua thay đổi thế giới" của Parmy Olson - một trong những nhà báo công nghệ hàng đầu thế giới, người đã có những đóng góp nổi bật trong việc phân tích và khám phá các xu hướng công nghệ toàn cầu.
  • Thủ đô Hà Nội sẵn sàng đồng hành với “xứ Trà” Thái Nguyên phát triển du lịch
    Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, chia sẻ, sự liên kết, phối hợp giữa Thành phố Hà Nội với tỉnh Thái Nguyên có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển du lịch hai địa phương. “Du lịch Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với tỉnh Thái Nguyên trong hoạt động phát triển du lịch, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của các địa phương và cả nước” – ông Hiếu nhấn mạnh thêm.
Hà  Nội phát động chiến dịch kích cầu du lịch 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO