Hà  Nội phát động chiến dịch kích cầu du lịch 2013

chinhphu| 08/05/2013 10:07

(NHN) Chiến dịch kích cầu du lịch của TP Hà  Nội nhằm gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại, dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hà ng hóa, thu hút khách du lịch trong nước và  quốc tế... tạo đà  tăng trưởng du lịch bửn vững trong những năm tiếp theo.

Sáng 7/5, à”ng Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch Hà  Nội đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch năm 2013 của thà nh phố và  liên kết hợp tác các doanh nghiệp phát triển du lịch Hà  Nội.

Chiến dịch sẽ tập trung và o các nội dung đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế, thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa, phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Hà  Nội và  nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương, đẩy mạnh xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và  nâng cao chất lượng dịch vụ...

Trong đó, chiến dịch là m sạch môi trường du lịch cũng được phát động với trọng tâm là  xây dựng nhà  vệ sinh đạt chuẩn du lịch, giảm thiểu tiến tới không còn tình trạng ăn xin, người chèo kéo và  gạ gẫm lừa gạt, chặt chém, trêu chọc khách du lịch tại các tuyến điểm du lịch trong thà nh phố.

Chiến dịch sẽ phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực Ba Vì, giới thiệu các tour liên kết là ng nghử, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hà nh xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng cho một số thị trường trọng điểm, mỗi thị trường có một tour khuyến mại đặc biệt, giới thiệu, chà o bán đến tận khách du lịch tiửm năng để tạo điểm nhấn thu hút khách.

Hoạt động quảng bá tại chỗ với khách quốc tế sẽ thông qua tổ chức cung cấu thông tin, bản đồ du lịch ngay tại sân bay Nội Bà i, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa với khách du lịch tại các trung tâm du lịch và  các điểm du lịch của địa phương.

à”ng Mai Tiến Dũng cho biết, chiến dịch kích cầu nhằm liên kết và  thu hút sự tham gia chủ động, tích cực và  quyết liệt của các doanh nghiệp lữ hà nh, các khách sạn, nhà  hà ng, các công ty vận chuyển, các khu, điểm du lịch, siêu thị, các trung tâm mua sắm và  các khu vui chơi giải trí nhằm thúc đẩy du lịch nội địa và  quốc tế.

Khuyến khích giảm 10 - 40% và o mùa thấp điểm

Một trong những nội dung kích cầu du lịch là  chiến dịch bán hà ng giảm giá và o mùa thấp điểm, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động khuyến mại cho khách hà ng nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa và  quốc tế.

Trong đó, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hà nh, khách sạn, nhà  hà ng, vận chuyển, vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10 - 40% và o mùa thấp điểm.

Các khu du lịch, khu vui chơi giải trí cần có chương trình giảm 10 - 40% giá vé cho khách du lịch nội địa đi theo đoà n và o thời gian nà y.

Thà nh phố cũng khuyến khích các doanh nghiệp, khách sạn áp dụng các chính sách khuyến mại khác để thu hút khách du lịch và o mùa thấp điểm như cung cấp miễn phí một phần dịch vụ (khách ở 3 đêm miễn phí 1 đêm hoặc giảm giá các dịch vụ trong khách sạn cho khách lưu trú tại khách sạn...).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, du lịch, khách sạn cần có kế hoạch kích cầu, xây dựng và  chà o bán tuor với loại hình khách du lịch MICE (Hội nghị, khen thưởng, hội thảo, sự kiện...) thông qua chính sách khích lệ hoặc giảm giá địa điểm tổ chức các sự kiện và  một số dịch vụ liên quan.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội phát động chiến dịch kích cầu du lịch 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO