Văn hóa - Xã hội

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông

Hải Đô 08:45 27/05/2024

Dự báo thời tiết hôm nay (27/5/2024), Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

ui7ba1qn.png
Ảnh minh hoạ

Sau những cơn mưa rải rác cuối tuần qua, tuần này Bắc Bộ sẽ nắng nóng trở lại. Tại Hòa Bình, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lào Cai, nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Các nơi khác dù chưa nắng nóng, nhưng bầu không khí cũng rất oi bức, khó chịu. Nhiệt độ từ 33 - 34 độ C cùng với độ ẩm cao trên 60%.

Ở Trung Bộ, nắng nóng xảy ra ở khắp các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế xuống Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết nhiệt độ cao 35 - 37 độ C. Riêng Tuy Hòa còn lên 38 độ C, nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hình thái thời tiết ngày nắng, Nam Bộ có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Nhiệt độ dự báo trong các bản tin và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cũng đưa ra cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên khu vực các tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Dự báo chỉ số tia cực tím (UV): Hôm nay, chỉ số UV tại các quận, huyện trên TP. Hà Nội được dự báo sẽ ở ngưỡng có nguy cơ gây cao (6).

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội, chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ dao động khoảng 27-28 độ C, giảm 2 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 80-86%; mật độ mây trung bình 100%.

Hướng gió: Nam Đông Nam đến Bắc Tây Bắc đạt vận tốc 4-7 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 13-26 km/h.

Tuy nhiên theo dự báo, từ mai (28/5) mưa dông mạnh diễn ra trên diện rộng và có khả năng kéo dài cả tuần. Mưa dài ngày với cường độ lớn.

Cao điểm mưa sẽ từ thứ Ba (28/5) đến thứ Sáu (31/5). Mưa thường dồn dập về chiều tối và đêm; cảnh báo mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to vượt cả trăm mm mỗi ngày. Nguy cơ ngập úng ở vùng trũng thấp, các khu đô thị và sạt lở đất, lũ quét ở sườn đồi núi dốc đứng. Bên cạnh đó, lốc và sét cũng rất dễ đi kèm trong cơn dông./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO