Văn hóa - Xã hội

Sắp diễn ra “Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2024” với nhiều hoạt động đặc sắc

Tô Ngọc Oanh 18:19 25/05/2024

Từ ngày 30/5 đến ngày 2/6 tại Quảng trường Khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ 25 - năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích dành cho các em thiếu nhi.

"Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2024" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức nhằm hướng đến chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tháng hành động vì trẻ em (tháng 6) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Thông qua các hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được vui chơi, giải trí lành mạnh mang tính giáo dục cao trong dịp hè, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em,...

Điểm nhấn đặc biệt của ngày hội là các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Xuân Bắc, NSND Tự Long; các hoa hậu, người mẫu, ca sĩ nhí, các Câu lạc bộ thiếu nhi nổi tiếng đến từ Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố...

melinh.qltns.mediacdn.vn-404927905231917056-2024-5-23-_photo-1716453704745-1716453705830191570674.jpeg
Chương trình "Ngày hội Thế giới Tuổi thơ năm 2024" có sự tham gia của NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long. (Ảnh: UBND huyện Mê Linh)

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra triển lãm, trưng bày ảnh "Bác Hồ với thiếu nhi" bao gồm 70 bức ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi trong những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa. Đó là những hình ảnh bình dị và gần gũi, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của Bác đối với các cháu thiếu nhi, trở thành tài sản vô giá đối với các thế hệ măng non Việt Nam.

Khu trưng bày cũng giới thiệu các tác phẩm đạt giải cao của các em thiếu nhi tham dự Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu Tem bưu chính năm 2024 với chủ đề "70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính", qua đó tăng cường sự hiểu biết của các em về lịch sử hào hùng của dân tộc, về truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5).

Hoạt động vui chơi, trải nghiệm gồm có bóng đá, cầu lông, cờ tướng, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Các em cũng được trải nghiệm nghệ thuật xiếc, múa rối; thực hành làm sản phẩm nghề truyền thống như: Làm gốm, ghép tranh gốm, in tranh dân gian...

melinh.qltns.mediacdn.vn-404927905231917056-2024-5-23-_photo-1716453706952-17164537072191363951748(1).jpeg
Chương trình hoạt động "Ngày hội Thế giới Tuổi thơ". (Ảnh: UBND huyện Mê Linh)

Với hoạt động “Trang sách Tuổi thơ,” BTC trưng bày và giới thiệu những cuốn sách hay, cuốn truyện tranh phù hợp với lứa tuổi nhằm hướng tới trong các em tình yêu đối với sách hướng cho các em ham đọc và yêu sách.

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi của Thủ đô và các địa bàn lân cận còn có thể tham gia trải nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống của vùng đất Mê Linh, nơi có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, là quê hương của hai vị nữ “anh hùng hào kiệt, thế gian khó sánh” Trưng Trắc và Trưng Nhị; khu du lịch sinh thái Đồi 79 Mùa Xuân - nơi đặt tượng Bác Hồ.

Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV năm 2024 mở cửa hàng ngày từ 8h30’ đến 21h30’ từ ngày 30/5 - 2/6/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Cơ chế, chính sách đặc thù mở dư địa phát triển cực đại cho BĐS cao cấp Đà Nẵng
    “Đối với Đà Nẵng, mọi chuyện đều có thể. Lịch sử 27 năm qua chứng tỏ điều đó.” PGS. TS, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã nhận định như vậy trong bối cảnh thành phố đang đứng trước “cuộc cách mạng lần thứ hai” khi tháng 6 này, tại kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội sẽ thông qua những cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Đà Nẵng. Tất cả đều đang đón chờ một “trang sử” huy hoàng mới của thành phố sông Hàn.
  • Thương hiệu thiết kế kiến trúc lâu đời nhất Singapore kiến tạo không gian sống tại Blue Zones đầu tiên Việt Nam
    Đan cài thiên nhiên trong từng không gian sống, linh hoạt trong bố trí công năng và giá trị từ trải nghiệm sống là những tiêu chí mà thương hiệu thiết kế kiến trúc lâu đời nhất Singapore mang đến cho biệt thự Forest Villas, Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam, nằm tại phía đông Sài Gòn.
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra “Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2024” với nhiều hoạt động đặc sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO