Văn hóa - Xã hội

Hà Nội khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính

KT 09:24 26/05/2024

Ngày 25/5, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khen thưởng đột xuất 4 công dân dũng cảm tham gia cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy tại phố Trung Kính vào đêm 24/5.

img_20240525_173143-1-.jpg
Khen thưởng đột xuất 4 công dân đã cứu nạn, cứu hộ thành công các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy. (ảnh: Hà Nội Mới)

Trước đó, vào lúc 0h46 ngày 24/5 đã xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là nhà ở gia đình vừa cho thuê để ở kết hợp sửa chữa xe điện. Vụ cháy đã khiến 14 người tử vong và 6 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Phát hiện đám cháy, không quản hiểm nguy, anh Phạm Quốc Luật (thợ nhôm kính, tối chạy xe công nghệ grab) liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người.

Anh Nguyễn Kim Long - là con chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ cho anh Luật.

Mang được thang đến, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường, sau đó hai người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2 - nơi có người đang mắc kẹt trong phòng ngôi nhà bị cháy.

Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để tạo lỗ hổng cứu người trong phòng. Vì thang tre ngắn và người nhỏ nên lực búa đập tường của anh Đồng Văn Tuấn không được mạnh.

Thấy vậy, anh Nguyễn Kim Long đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Văn Tuấn để anh Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Sau đó, hai anh Đồng Văn Tuấn và Phan Quốc Luật hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà bị cháy chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cũng cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

Bí thư Đảng ủy phường Trung Hòa Trần Ánh Dương ghi nhận và trân trọng hành động dũng cảm của 4 công dân. Đồng thời khẳng định, việc khẩn trương đến hiện trường, tổ chức cứu các nạn nhân thoát khỏi đám cháy thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại nguy hiểm của các công dân. Đây là tấm gương lớn cho tất cả mọi người cùng học tập.

Ngoài việc tổ chức khen thưởng 4 công dân nói trên, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu 10 truyện ngắn viết về thế giới học đường của nhà văn Tô Hoài
    NXB Kim Đồng vừa "trình làng" bạn đọc tập truyện ngắn “Mực tàu giấy bản” giới thiệu 10 truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài. Ra mắt đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài, cuốn sách là một minh chứng cho thấy di sản văn học của nhà văn Tô Hoài vẫn sáng lên bằng chính giá trị cho hôm nay và mai sau.
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • Hội LHPN Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác Hội và phong trào phụ nữ
    Nằm trong khuôn khổ Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024, chiều 3/7, Hội LHPN Hà Nội thông tin về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
  • 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội có hơn 6 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại
    Theo Cục thống kê Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2024, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 3% và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO