Văn hóa - Xã hội

Hà Nội mưa to, đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm

Nguyễn Lâm 14:08 03/07/2024

Hôm nay 3/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào, dông, nhiệt độ cao nhất 33 độ C.

z5597043150700_3f3cf5c588d262ed8d40f7050cf5f46a.jpg
Hà Nội mưa dông, đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên từ chiều tối 2/7 đến sáng 4-7, Hà Nội có mưa rào và dông, có nơi mưa to. Lượng mưa tại khu vực trung tâm và phía Bắc thành phố 30-50mm, có nơi cao hơn 70mm; phía Tây và phía Nam 15-30mm, có nơi cao hơn 50mm. Trưa và chiều 4-7, Hà Nội có mưa rào rải rác và dông vài nơi.

Từ chiều tối nay đến ngày 5-7, thời tiết Hà Nội dịu mát, nhiệt độ cao nhất 32-33 độ C. Tuy nhiên, mưa dông sau những ngày nắng nóng thường kèm theo nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Lốc, sét, gió giật mạnh.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Phía Nam có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, phía Nam 30-32 độ C.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 3/7, khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Khu vực vùng núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, hiện khu vực giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào, dông rải rác./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • 47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành Thành phố, sự tham gia hưởng ứng tích của của các Trường và các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Nhiều em học sinh trên địa bàn Thành phố đã đạt giải cao...
  • Cố đô Huế đón gần 2 triệu lượt khách, thu hơn 4.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024
    Thừa Thiên Huế đón khoảng 1.950.251 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế với doanh thu đạt 4.001,9 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa to, đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO