Hà  Nội: Không để mất nước, dừng cắt điện trong cao điểm nắng nóng

Theo HNM| 13/06/2016 18:44

NHN Online - Ngà y 13/6, Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Аức Chung đã có công điện gử­i các đơn vị có liên quan vử việc chủ động ứng phó với nắng, nóng kéo dà i trên địa bà n Thủ đô.

Hà  Nội dừng kế hoạch cắt điện trong lúc cao điểm nắng nóng


Аể chủ động ứng phó với nắng nóng kéo dà i dự báo còn diễn biến phức tạp trong những ngà y tới, bảo đảm điửu kiện tốt nhất phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân và  hoạt động sản xuất, Chủ tịch UBND TP yêu cầu giám đốc các sở, ngà nh; thủ trưởng các cơ quan thuộc TP; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai nhiửu nhiệm vụ. 

Cụ thể, Sở Y tế chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè, không để bùng phát dịch bệnh; tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hà nh các quy định vử vệ sinh an toà n thực phẩm, bảo đảm chất lượng thực phẩm được cung cấp và  bảo quản trong thời điểm có nửn nhiệt độ cao.

Sở Lao động Thương binh và  Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngà nh khác tiếp tục triển khai đồng bộ công tác phòng, chống đuối nước, không để xảy ra tai nạn thương tích, đặc biệt là  tai nạn đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.

Tổng công ty Аiện lưc Hà  Nội được yêu cầu công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, kịp thời xử­ lý các sự cố vử điện trên địa bà n TP; dừng kế hoạch cắt điện trong lúc cao điểm thời tiết nắng nóng tại các khu vực trên địa bà n TP.

Tương tự, Sở Xây dựng phải công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin nước sạch trên địa bà n TP; bảo đảm cung cấp nước sạch cho nhân dân Thủ đô, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất nước sạch cục bộ tại các khu dân cư, tổ dân phố...

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà  Nội không thực hiện cắt tỉa cây xanh tại các giử cao điểm vử giao thông và  nắng nóng tránh gây ùn tắc giao thông./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương chạm đến cảm xúc khán giả
    Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Không để mất nước, dừng cắt điện trong cao điểm nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO