Hà  Nội: Không cắt điện tiết giảm trong mùa hè?

DT| 14/03/2009 08:07

Phó Giám đốc Công ty điện lực Hà  Nội, Nguyễn Anh Tuấn cho biết, nếu không có gì thay đổi, Hà  Nội sẽ không phải cắt điện tiết giảm trong mùa hè nà y.

Tại buổi giao ban báo chí tại Thà nh ủy chiửu 13/3, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, điện năng thương phẩm của toà n công ty năm 2008 đạt 5.985,1 triệu Kwh tăng 0,3% so với kế hoạch, trong đó tỉ lệ tổn thất điện năng toà n công ty là  7,32%.

Trả lời câu hửi vử việc, nhiửu đồng hồ điện của người dân có những tháng tăng vọt rất đáng ngử, ông Tuấn cho rằng, có thể do việc chốt số điện chưa chính xác, nhưng ông khẳng định, xác suất những trường hợp như vậy rất ít.

Theo lí giải của ông Tuấn, những sai số có thể do công nhân viết xấu nên khi và o máy tính chưa chuẩn hoặc do công nhân ngại trèo cột điện để chốt số...

à”ng Tuấn cũng thừa nhận tình trạng, nhiửu công nhân ngại mang theo thang trong những lần đi chốt số. Trong tương lai, công ty sẽ cải tiến các thiết bị để có thể đọc số từ xa, không phải trèo lên ghi thủ công như hiện nay.

Cũng theo PGА Công ty điện lực, mọi khiếu nại của khách hà ng liên quan đến vấn đử số điện sử­ dụng đửu được công ty giải quyết. Từ cuối năm 2008, công ty cũng có qui định phúc tra công tơ trong trường hợp số điện sử­ dụng được báo cáo tăng hơn tháng trước 30%.

à”ng Tuấn cũng thừa nhận, thực trạng lưới điện nông thôn hiện nay còn nhiửu vấn đử. Chỉ trừ huyện Từ Liêm và  Thanh Trì, chất lượng điện áp của các huyện nói chung còn thấp, có trường hợp cuối nguồn chỉ còn 130 vôn (đèn túyp không lên nổi)...

Theo ông Tuấn, trong khi chử những nguồn vốn lớn cho hệ thống điện ở nông thông, Công ty sẽ xây dựng 300 trạm biến áp nhằm cải thiện mạng lưới điện nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương chạm đến cảm xúc khán giả
    Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Không cắt điện tiết giảm trong mùa hè?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO