Hà  Nội: Không cắt điện khi thời tiết từ 35 độ C trở lên

DT| 13/06/2009 07:41

Trước bức xúc của người dân tại nhiửu khu vực bị cắt điện ngay từ đợt nắng nóng đầu mùa, chiửu 12/6, tại Hội nghị giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thà nh ủy, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Аiện lực TP Hà  Nội đã kh?ng định như vậy.

à”ng Tuấn cho biết, trung bình mỗi ngà y (ngà y 8 và  9/6) có trên 300 vụ nhảy áp-tô-mát do sử­ dụng điện tăng đột ngột. So với sản lượng điện ngà y bình thường, trong hai ngà y nà y tăng gấp đôi.
Аường dây nóng của Công ty cũng quá nóng vì mỗi ngà y bình quân có khoảng 1.700 cú điện thoại của người dân gọi đến chất vấn.
Theo đó, Công ty sẽ đảm bảo cấp điện an toà n, liên tục, ổn định và  chất lượng điện năng cho toà n địa bà n Thủ đô trong thời gian hè 2009, đặc biệt sẽ không cắt điện cao, hạ thế trong các ngà y nắng nóng (dự báo nhiệt độ từ 35 độ C trở lên).
Аể thực hiện được mục tiêu trên, Công ty Аiện lực Hà  Nội đã có phương án đảm bảo điện an toà n liên tục, có dự phòng cho địa điểm quan trọng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Viện Bảo tà ng Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, các cơ quan thông tin đại chúng như Аà i Phát thanh Mễ Trì, Аà i truyửn hình Trung ương và  Hà  Nội... đồng thời tổ chức trực lãnh đạo tại đơn vị trong các ngà y nắng nóng.
Các Аiện lực, Chi nhánh điện, Trung tâm Аiửu độ Thông tin, Xí nghiệp quản lý lưới điện 110kV thực hiện trực tăng cường để nhanh chóng xử­ lý sự cố và  các bất thường trên lưới điện trung, hạ thế, không để khách hà ng mất điện kéo dà i, mất điện qua đêm.
Bên cạnh đó công nhân điện lực tăng cường công tác kiểm tra đường dây và  trạm biến áp nhằm phát hiện các bất thường, chủ động lập và  thực hiện các phương án cân tải, san tải. Chuẩn bị thiết bị, vật tư dự phòng và  các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sà ng là m việc để dự phòng cho xử­ lý sự cố.
Cũng theo ông Tuấn, đến nay Công ty Аiện lực đã thay thế áp-tô-mát có công suất cao hơn để đảm bảo không bị ngắt như mấy ngà y qua. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo mọi người cố gắng tiết kiệm điện trong những ngà y nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Không cắt điện khi thời tiết từ 35 độ C trở lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO