Hà  Nội: Hồ Trúc Bạch cá chết hà ng loạt

Trần Chung| 04/08/2009 14:48

(NHN) Gần tháng nay, người dân sống trên phố Trúc Bạch, Ba Аình, Hà  Nội đang phải hít thở cùng mùi hôi thối nồng nặc, cá chết hà ng loạt trong hồ.

 PV Báo điện tử­ Người Hà  Nội, có mặt tại Hồ Trúc Bạch và o trưa ngà y 4/8, không khí lúc nà y đang nắng nóng gay gắt, mùi tanh, hôi  khó chịu bốc lên từ nước Hồ Trúc Bạch là m ảnh hưởng đến khu dân cư nơi đây. Ven theo mặt hồ, cứ đi một đoạn lại có xác của đủ những loại cá trắm, diếc, cá mè... nổi lên trên mặt nước. Trong đó, có nhiửu xác cá do bị chết lâu ngà y nổi lên mặt nước mà  không được ai vớt lại trở thà nh mồi cho các loại cá khác tới rỉa gây lên mùi thối mà  những người đi trên phố Trúc Bạch hay đường Thanh Niên cũng có thể ngử­i được.

Theo các hộ dân sống bên phố Trúc Bạch, và o mấy tuần nay, nước hồ không còn trong xanh như trước nữa, mà  bỗng đổi mà u vẩn đục. Thêm và o đó là  sự xuất hiện của các loại mùi gây khó thở cho người dân và  nhất là  những người đi đường, khách tham quan du lịch. Sau đó, trên mặt hồ lại nổi lên hà ng loạt xác cá chết lửnh phửnh,... khiến ai đi qua phố Trúc Bạch và o những ngà y nắng gắt cũng thấy khó chịu.

Từ khi xảy ra hiện tượng cá chết hà ng loạt trên hồ, nhiửu người dân sống ven hồ đã không còn duy trì thói quen tập thể dục buổi sáng nữa, mà  nhiửu người đi nơi khác để... tìm không khí trong là nh. Nhiửu người là m vợt để và o mỗi buổi sáng lại đi vớt cá chết vử cho lợn ăn. Nhiửu người cho rằng, việc cá chết ở Hồ Trúc Bạch thì đã từng xảy ra nhiửu lần, không chỉ ở Hồ Trúc Bạch mà  nhiửu hồ khác của Hà  Nội. Tuy nhiên, xảy ra hiện tượng cá chết nhiửu như hiện nay, đã được coi như hiện tượng... lạ vì chưa từng xảy ra.

Trên mặt hồ không chỉ có mùi hôi thối và  xác cá chết mà  đi và o sâu hơn trong phố Trúc Bạch, tại cầu Ngũ Xã 1 và o tổ dân cư số 3 (Ngũ Xã) phường Trúc Bạch thì tình trạng nguồn nước ô nhiễm mỗi trường ngà y cà ng lộ rõ. Nhiửu rác thải thập cẩm của các nhà  dân trong khu vực thải ra trà n lan trên hồ. Từng đà n cá đủ loại to, nhử đua nhau nổi lên mặt nước bơi và o gầm cầu dà y đặc...

Nhiửu người dân nơi đây cho biết, nguyên nhân khiến cá chết hà ng loạt là  do nguồn nước của hồ đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nước ô nhiễm là  do chất thải của chính các hộ dân quanh hồ. Xung quanh hồ có nhiửu di tích cổ như: đửn Quán Thánh, chùa Châu Long, đửn Cẩu Nhi.

Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa, các là ng cổ xung quanh hồ đã ít nhiửu thay đổi, thay và o đó là  các nhà  cao tầng hiện đại. Bử hồ được kè đá và  là m đường lưu thông xung quanh. Hà ng loạt các quán ăn, nhà  hà ng mọc lên chi chít. Nhưng, cũng chính các quán ăn quanh hồ đã góp phần thải rác ra hồ khiến nguồn nước trên hồ ngà y cà ng ô nhiễm. Thêm và o đó là  sự hoạt động của các cơ sở sản xuất nhôm, bia xung quanh hồ đã thải nguồn nước chưa qua xử­ lý ra mặt hồ...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Hồ Trúc Bạch cá chết hà ng loạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO