Hà Nội: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022

Phương Anh| 17/11/2022 13:20

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, thành phố Hà Nội đã vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022 - World’s Leading City Break Destination 2022. Đây là một hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của World Travel Awards, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới.

giai-thuong-du-lich-the-gioi(2).jpg
Việc Thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022 là cơ hội tuyệt vời để ngành kinh tế xanh Thủ đô khẳng định vị thế, thương hiệu trên trường quốc tế

World Travel Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”, bao gồm đa dạng giải thưởng ở các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, khách sạn và khu nghỉ dưỡng,…


Lễ gala chung kết giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29 đã được tổ chức long trọng tại khách sạn Ritz-Carlton, thành phố Muscat, Oman vào chiều ngày 11/11/2022, với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới. Tại đây, thành phố Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - World’s Leading City Break Destination 2022. Trước đó, hồi tháng 9, Thành phố Hà Nội đã vinh dự được nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2022 - Asia’s Leading City Break Destination 2022.

5819_2(1).jpg
Du khách quốc tế đang trở lại Việt Nam, trong đó có Hà Nội sau khi đại dịch được kiểm soát


Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang khẳng định, việc TP Hà Nội nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa rất quan trọng. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội cho du lịch Thủ đô khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là điều kiện để du lịch Hà Nội quảng bá hình ảnh điểm đến Thủ đô của Việt Nam “An toàn - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.


Giải thưởng là minh chứng rõ nét, tín hiệu tích cực cho những nỗ lực không ngừng mà ngành du lịch Việt Nam đạt được. Từ đó hứa hẹn nhiều bước đột phá quan trọng trong hành trình hồi phục và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO