Số điểm ùn tắc giảm 33 điểm so với đầu năm 2009. Trên 10 quận nội thà nh, có gần 380 điểm trông giữ xe máy, xe đạp không phép. Theo đơn vị liên ngà nh, việc tổ chức lại giao thông trên các tuyến trọng điểm, lắp đặt giải phân cách, buộc các phương tiện rẽ phải chống sự xung đột trực tiếp giữa các dòng phương tiện, tham gia giao thông đã cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên các địa bà n thà nh phố. Việc sử dụng hệ thống rà o chắn di động phát huy được tác dụng tốt và tạo ra một cách là m mới trong công tác thí điểm tổ chức giao thông.
Cảnh ùn tắc giao thông thường xuyên ở Hà Nội
Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và công an các quận, huyện, thị xã đã phối hợp chặt để tuyên truyửn nhằm nâng hơn nữa ý thức người tham gia giao thông. Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp: tổ chức lại giao thông, tăng cường kiểm tra, xử lý; thực hiện các giải pháp cườ¡ng chế mạnh đã tác động mạnh mẽ đến ý thức người dân. Tuy nhiên, cũng theo sơ kết của lực lượng liên ngà nh, hệ thống giao thông của Hà Nội đang quá tải. à thức người tham gia giao thông hạn chế, người tham gia giao thông chưa chấp hà nh nghiêm chỉnh hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hiện tượng người đi bộ không tuân theo vạch kẻ đường còn diễn ra phổ biến. Bố trí lực lượng là m nhiệm vụ vẫn mửng. Các vi phạm vử Luật giao thông như xe dừng, đỗ không đúng quy định vẫn tồn tại.
Và o giử cao điểm Hà Nội thường xuyên ùn tắc
Sắp tới, các tuyến, nút giao thông sẽ phải điửu chỉnh lại, gồm: tuyến Lê Văn Lương - Láng Hạ; nút giao thông Hồ Đắc Di - Nguyễn Lương Bằng; Xã Đà n - Nguyễn Lương Bằng - à” Chợ Dừa; Nguyễn Văn Cừ, Cống Chênh, nút giao thông Daewoo, Phạm Văn Đồng; Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đồng thời áp dụng các biện pháp mạnh trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện dùng đỗ không đúng nơi quy định.