Kiến trúc - Quy hoạch

Hà Nội chuẩn bị có tuyến đường nối vành đai 3,5 vào KCN Nam Thăng Long

Phan Anh 30/12/2024 14:07

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6681/QĐ-UBND phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long đến đường Vành đai 3.5, tỷ lệ 1/500 tại các phường Thụy Phương, Liên Mạc, Tây Tựu, Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định.

bac-tu-liem.jpg
Hà Nội chuẩn bị có tuyến đường nối vành đai 3,5 vào KCN Nam Thăng Long. (Ảnh minh họa: Vĩnh Hoàng)

Cấu tạo thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 4km. Điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 3,5, điểm cuối tại nút giao với đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long.

Hướng tuyến phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội, quy hoạch phân khu đô thị GS, S1, tỷ lệ 1/5.000.

Tuyến đường có mặt cắt ngang rộng 40m, trong đó bao gồm lòng đường (12mx2), dải phân cách giữa (rộng 3m), hè đường (6,5mx2). Đoạn đầu tuyến giao với đường Vành đai 3.5 có dự kiến bố trí cầu và đường dẫn lên cầu vượt Vành đai 3,5…

UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án, vị trí tuyến đường phù hợp với Quyết định này;

UBND quận Bắc Từ Liêm chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai, bàn giao hồ sơ phương án, vị trí tuyến đã được UBND TP phê duyệt cho UBND các phường: Thụy Phương, Liên Mạc, Tây Tựu, Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường;

Triển khai cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình thực dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.

UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND các phường Thụy Phương, Liên Mạc, Tây Tựu, Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm chịu trách nhiệm tổ chức quản lý các mốc giới, việc xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ và mốc giới được duyệt; Kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.../.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hà Nội công bố Quy chế quản lý kiến trúc đến năm 2035
    Quy chế quản lý kiến trúc Thành phố Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị Thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2035 là 2 nội dung rất quan trọng, cụ thể hóa một số nội dung được xác định tại các nghị quyết của Trung ương và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
  • Hà Nội tập trung nguồn lực xây thêm 9 cầu vượt sông Hồng
    TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng thêm 9 cầu vượt sông Hồng; hiện đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng 3 cầu (Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc), đồng thời đang tập trung chỉ đạo để quyết định chủ trương đầu tư 3 cầu (cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi).
  • Hà Nội phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất quận Đống Đa năm 2025
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 5/1/2025 về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 quận Đống Đa.
  • Đầu tư bất động sản: Tầm nhìn ở chu kỳ mới
    Dù có lúc thăng, lúc trầm, nhưng bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp vẫn luôn là điểm đến, là nơi trú ẩn dòng tiền quen thuộc của các nhà đầu tư thông minh.
  • Khởi công dự án khu chung cư Đống Đa (TP. Huế) - Hue Heritage
    Thừa Thiên Huế khởi công Dự án cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A, B, C khu chung cư Đống Đa (TP Huế) sau khi công trình đã xuống cấp và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
  • Chính thức khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm 2027
    Tại phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia chiều 26/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, mục tiêu của dự án không chỉ xây dựng được một tuyến đường sắt tốc độ cao, mà còn phát triển ngành công nghiệp đường sắt tốc độ cao.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị có tuyến đường nối vành đai 3,5 vào KCN Nam Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO