Hà  Nội: Chủ nợ khóc mếu tố thủ đoạn lừa trăm tỷ của bà  chủ trường tư

Dantri| 17/08/2013 19:51

(NHN) Hà ng chục chủ nợ tiếp tục tập trung bao vây trường THPT dân lập Phương Nam đòi nợ bà  Trương Thị Hải Yến - Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch HАQT nhà  trường. Nhiửu chủ nợ tin bà  chủ tịch, giử tan cử­a nát nhà , trở thà nh con nợ tín dụng đen hà ng chục tỷ.

Chủ nợ khóc lóc, van xin con nợ... mở đường sống
Sau buổi là m việc và o sáng 13/8 giữa UBND phường Аịnh Công, Công an quận Hoà ng Mai, Ban Giám hiệu Trường THPT dân lập Phương Nam, bà  Trương Thị Hải Yến cùng một số chủ nợ chưa đi được đến thống nhất, hơn chục chủ nợ của bà  Yến vẫn tiếp tục tập trung bao vây trường tư nà y, đồng thời chuyển và o ăn ngủ luôn tại trường.

Clip các chủ nợ "tố" bà  chủ trường
Tiếp xúc với các chủ nợ đang phải cố đấm ăn xôi tại Trường THPT dân lập Phương Nam mới thấy hết muôn hình vạn trạng hoà n cảnh bi đát các chủ nợ bị dồn đến bước đường cùng. 

Chủ nợ tập trung căng băng rôn đòi bà  Trương Thị Hải Yến trả nợ.

Chủ nợ tập trung căng băng rôn đòi bà  Trương Thị Hải Yến trả nợ.
Chị Ngô Thị Anh Thư, một trong những chủ nợ lớn nhất của bà  Yến rơi và o thảm cảnh tan cử­a nát nhà . Vừa nghe hửi vử trường hợp của mình, chị Thư mếu máo cho biết sau khi nhiửu lần đến khóc lóc, van xin bà  Yến và  con trai trả bớt cho chị một phần nợ, mở cho chị một con đường sống bất thà nh, cực chẳng đã chị mới phải đến ăn ở tại trường thế nà y.

Bà  Yến vừa vay vừa lừa tôi tất cả 140 tỷ đồng. Trong số ấy có đến 130 tỷ là  tôi đi huy động của dân xã hội. Ngoà i ngôi nhà  của mình tôi đã phải bán đến 7 ngôi nhà  của hai bên nội ngoại để trả bớt nợ. Bây giử tôi mất hết nhà  cử­a, phải đi thuê nhà  nheo nhóc. Không nhưng vậy, tôi còn đang phải gánh đến hơn 60 tỷ tiửn nợ của hơn chục người. Nếu không bám trụ ở trường nà y để đòi được tiửn bà  Yến, chắc tôi sống cũng không xong được, chị Thư nói.

Theo chị Thư, lần đầu tiên chị vướng và o canh bạc cho vay lãi giá cao với bà  Yến từ năm 2008. Ban đầu, bà  Yến ngử ý muốn vay tiửn lãi ngà y với mức lãi 2.000đ/triệu/ ngà y. Chị Thư đồng ý cho bà  Yên vay 400 triệu đồng nhưng chỉ lấy lãi 1,5.000đ/triệu/ngà y.

Số tiửn 400 triệu cả lãi và  gốc được trả sòng phẳng. Bà  Yến hửi vay tiếp, 600 triệu, 800 triệu, 1 tỷ đồng... rồi lên tới hơn 100 tỷ đồng. Hoa mắt với mức lãi suất cao, chị Thư không những dồn hết tiửn ở nhà  mà  còn đi huy động để ăn lãi chênh lệch. 

Chị Ngô Thị Anh Thư, chủ nợ 140 tỷ của bà  Yến nhưng là  con nợ đến 130 tỷ của hà ng chục người khác.

Chị Ngô Thị Anh Thư, chủ nợ 140 tỷ của bà  Yến nhưng là  con nợ đến 130 tỷ của hà ng chục người khác.
Khi mắc kẹt với bà  Yến số nợ hà ng chục tỷ, chị Thư muốn thoái thác mà  không được. Bởi khi nà y, bà  Yến đưa ra một chiêu mới. Bà  ấy hứa hẹn sẽ đưa tôi và o thà nh cổ đông của trường THPT dân lập Phương Nam với điửu kiện tôi phải bơm thêm tiửn. Nhưng tiửn đưa mà  mãi không thấy bà  Yến thực hiện cam kết. Tôi đến đòi thì bà  Yến tiếp tục đưa ra một bìa sổ đổ photo chưa điửn ngà y tháng nói rằng đã sắp xin cấp được sổ đử cho trường. 

Khi thủ tục hoà n thiện sẽ mang thế chấp ngân hà ng được 600 tỷ đồng thanh toán hết cho các chủ nợ. Аâm lao phải theo lao, tôi tiếp tục chạy vạy tiửn cho bà  Yến vay với hy vọng thanh lý được khoản nợ. Nhưng bây giử, mọi việc vỡ lở, bà  Yến quay lại tố cáo tôi vu khống dù tất cả mọi giấy vay nợ, giấy cam kết, chứng từ còn nguyên vẹn.

Chị Thư cho biết, đắng cay nhất là  cú lừa lần cuối của bà  Yến lấy 6,5 tỷ đồng đẩy cả gia đình chị ra đường. Tháng 9/2011, bà  Yến gọi tôi nói có một ngôi nhà  đến hạn phải trả ngân hà ng bảo tôi mua giúp. Аang trong lúc không còn nhà  cử­a, tôi thấy ngôi nhà  hơn 100m bà  Yến rao bán 6,5 tỷ nên tôi chạy vạy đi vay mượn bên ngoà i nộp và o ngân hà ng chuộc giấy tử ngôi nhà  ra. 

Khi đó, con trai bà  Yến là  anh Mai Huy Thà nh đã viết giấy bán nhà  cho tôi. Tôi cầm sổ đử yêu cầu bà  Yến đi công chứng sang tên thì lúc nà y bà  Yến mới nói thật đó là  nhà  bà  ấy mượn của một hộ dân, chỉ còn cách tôi đưa lại sổ cho bà  ấy đi vay tiửn ngân hà ng. Bà  Yến dỗ dà nh vay được sẽ trả tôi  6,5 tỷ cùng với 5 tỷ nợ cũ nữa. Ngậm đắng nuốt cay, tôi đồng ý. Nhưng sau đó bà  Yến mất hút cùng cuốn sổ đử. 

Ngôi nhà  mới gia đình tôi dọn vử chưa ấm chỗ đã bị ngân hà ng đến kê biên. Cả gia đình tôi lại phải ra đường. Ngà y 12/6/2013, tối gử­i đơn tố cáo hà nh vi lừa đảo của bà  Yến lên Cơ quan CSАT Công an TP Hà  Nội nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm nà o, Chị Thư cay đắng. 

Аến thời điểm hiện tại, vẫn còn hơn chục chủ nợ tập trung tại trường THPT dân lập Phương Nam yêu cầu bà  Yến đưa ra câu trả lời vử số nợ hơn hai trăm tỷ đồng cùng nhiửu sổ đử đang trong tình trạng...bặt tăm.

Nhiửu chủ nợ dọn hẳn và o trường sinh sống
Trong số nhiửu nạn nhân của bà  Trương Thị Hải Yến, có nhiửu người không hẳn vì hoa mắt trước lãi suất cao mà  vì muốn vay một khoản tiửn là m ăn nên bị người dắt mối của bà  Yến lừa đưa sổ đử và o tròng để bà  Yến định đoạt số phận.

Nhiửu chủ nợ tan cử­a nát nhà  mang gia đình và o ở luôn trường Trường THPT DL Phương Nam.

Nhiửu chủ nợ tan cử­a nát nhà  mang gia đình và o ở luôn trường Trường THPT DL Phương Nam.
Anh Hoà ng Văn Ngọc, trú tại Hoà ng Hoa Thám (Ba Аình - Hà  Nội), chủ nợ của bà  Yến chua chát: Nhà  tôi bị bà  Yến lừa hết rồi, không còn gì nữa. Tôi đã nộp đơn tố cáo lên cơ quan công an gần 2 năm nay nhưng chẳng ai giải quyết. Bây giử nhà  cử­a tôi không còn nên khốn khổ đà nh phải dọn và o trường ở. Chúng tôi hết đường sống rồi.

Аưa gia đình và o sinh sống luôn trong trường trong nhiửu ngà y, anh Ngọc nói vử hoà n cảnh sinh hoạt thiếu thốn. Hà ng ngà y, gia đình anh Ngọc cắt cử­ người xuống căng tin mua cơm sống qua ngà y, tắm rử­a chung đụng ngay tại sân trường. Nếu một và i ngà y tới mà  vẫn chưa được bà  Yến giải quyết nợ, chúng tôi sẽ không nằm tại hội trường nữa mà  lên ở hẳn một phòng nà o đó. Chúng tôi bị dồn đến đường cùng rồi, không chử đợi được nữa. Giử vạ vật, bệnh tật mà  cũng không có tiửn chữa bệnh, anh Ngọc nói.

Vử quá trình bị lừa mất ngôi nhà  đang sinh sống, anh Ngọc cho biết: Gia đình anh muốn vay vốn là m ăn. Qua người giới thiệu đến bà  Yến. Anh đến Trường THPT Phương Nam, thấy trường khang trang, bà  Yến lại giới thiệu là  Chủ tịch HАQT của nhà  trường nên anh tin tưởng ủy quyửn sổ đử cho bà  Yến vay ngân hà ng. 

Ủy quyửn xong, bà  mang luôn sổ đử của anh Ngọc sang tên cho tiệm và ng PV trên đường Lương Ngọc Quyến. Khoảng 10 ngà y sau, gia đình anh Ngọc phát hiện ra sự việc đến đòi, bà  Yến khất lần với bao nhiêu giấy cam kết, có cả chữ ký của cán bộ trong trường là m chứng nhưng giử bặt vô âm tín. Khi gia đình tôi bị dồn đến đường cùng phải bán nhà . Nhưng bán nhà  phải có sổ đử. Chúng tôi phải đi vay mượn lấy tiửn chuộc sổ đổ vử. Tiửn chuộc sổ đử ấy, bà  Yến nợ  chúng tôi, khất đi khất lại. Gần 2 năm troiừ, gia đình tôi tan cử­a nát nhà . Con cái tôi nheo nhóc. Bà  Yến quá dã man, anh Ngọc chua chát.

Các chủ nợ cho biết chỉ dừng việc bao vây nhà  trường đến khi bà  Yến cam kết giải quyết món nợ.

Các chủ nợ cho biết chỉ dừng việc "bao vây" nhà  trường đến khi bà  Yến cam kết giải quyết món nợ.
Cùng cảnh ngộ mất nhà  như anh Ngọc, nhiửu gia đình với hà ng chục nhân khẩu cả người già  vầ trẻ em đã dọn đến trường THPT dân lập Phương Nam ở chen chúc trong hội trường. Cảnh tượng cả chục người nằm la liệt nóng bức, không giường chiếu...trong tiếng khóc ré của những đứa trẻ không biết bao giử mới được giải quyết.

Chị Ngô Thị Anh Thư, chủ nợ lớn nhất của bà  Yến cho biết, các chủ nợ của bà  Yến thống nhất yêu cầu bà  Yến phải đưa chị Thư là m người đại diện chính thức và o danh sách cổ đông của nhà  trường đòi quyửn lợi cho những người bị hại thì các chủ nợ mới đồng ý rời khửi trường. Tuy nhiên, việc thửa thuận vẫn chưa có kết quả. 

Theo đơn tố cáo của 18 cá nhân gử­i tới các cơ quan chức năng, bà  Trương Thị Hải Yến - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch HАQT Trường THPT dân lập Phương Nam vay nợ số tiửn trên 268 tỷ và  16 quyển sổ đử. Nhiửu chủ nợ đã cùng ký đơn tố cáo bà  Yên đến Phòng CSАT Công an TP Hà  Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Chủ nợ khóc mếu tố thủ đoạn lừa trăm tỷ của bà  chủ trường tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO