Hà  Nội: Bánh kẹo '3 không' hút khách

ĐVO| 14/01/2012 17:13

(NHN) Tại các tuyến phố chuyên bán bánh kẹo của Hà  Nội như Hà ng Giầy, Hà ng Buồm, Hà ng Аường, chợ Аồng Xuân... những ngà y nà y đã tấp nập mua bán. Khá nhiửu gia đình chọn mua loại hà ng 3 không bán theo ký (không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử­ dụng) do giá rẻ.

Bánh kẹo bán ký có đủ loại với nhiửu hương vị, gói băÌ€ng giấy maÌ€u sắc bắt mắt. Phần lớn các loại nà y không nhãn mác, phụ đử tiếng Việt, hạn dùng, mà  chỉ toà n chữ Trung Quốc. 

Bánh kẹo Trung Quốc với giá rẻ bất ngử được nhiửu người tiêu dùng chọn mua, bử qua chất lượng và  an toà n vệ sinh thực phẩm. Ảnh: N.Hữu.


Tại chợ Аồng Xuân, loại kẹo gôm truyửn thống giá 35.000 “ 45.000 đồng/kg, kẹo hương vị hoa quả 60.000 “ 80.000 đồng/kg, bánh quy, bánh xốp 35.000 “ 45.000 đồng/kg... đươÌ£c bán khá chaÌ£y viÌ€ có giá rẻ bất ngử. Một chủcử­a hà ng trong chợ Аồng Xuân cho biết, đây toà n là  bánh kẹo xịn nhập từ Thái Lan, Singgapore, nhưng do không mất chi phí đóng gói, đóng hộp nên mới có giá rẻ như vậy. Nhưng khi đươÌ£c hỏi taÌ£i sao bánh keÌ£o nhâÌ£p khẩu laÌ£i không có nhãn tiếng ViêÌ£t vêÌ€ thông tin sản phẩm hoăÌ£c haÌ£n sử duÌ£ng thiÌ€ tất cả người bán hà ng tại chợ Аồng Xuân đửu không trả lời được. 



Chị Hà , cử­a hà ng bánh kẹo tại cầu Diễn cho biết, nguồn hà ng chị lấy là  từ chợ Аồng Xuân. Khoảng 2 tuần trở lại đây, mỗi ngà y trung bình cử­a hà ng chị bán được 15kg bánh kẹo cân. Trong khi đó, chị Loan (hiệu bánh phố Hà ng Аường) tiết lộ, đa phần bánh kẹo tại cử­a hà ng chị và  của cả Hà  Nội, nếu bán cân thì nhập chủ yếu từ biên giới phía Bắc. Các chủ hà ng thường đích thân lên cử­a khẩu chọn rồi đánh vử. Theo chị nà y, nếu có độc hại, người ta sẽ cấm ngay ở cử­a khẩu chứ và o đến đây rồi thì lo gì hà ng lởm.



Theo các chuyên gia vử VSATTP, các loại bánh, kẹo nà y chủ yếu là  hà ng nhập tiểu ngạch từ Trung Quốc hoặc sản xuất gia công tại Việt Nam, nguyên liệu sản xuất không đảm bảo yêu cầu an toà n vệ sinh thực phẩm, sử­ dụng phẩm mà u công nghiệp, đường hóa học, chất bảo quản không được phép sử­ dụng... nên nhiửu loại bánh, kẹo có khi để đến và i năm vẫn tươi mà u, tươi mùi vị. Trong khi các loại bánh kẹo Trung Quốc được phủ sóng rộng rãi thì những loại bánh kẹo có thương hiệu "made in Việt Nam" chỉ được đặt ở những góc khuất, bởi mẫu mã không đẹp, rắn và  lại nặng cân nên không thu hút khách. 

Theo thống kê của Ban chỉ đạo 127 Trung ương, trong tháng 12, trung bình mỗi ngà y cả nước bắt giữ hà ng chục vụ buôn lậu lớn, nhử với đủ các loại hà ng hóa tết. Nổi bật nhất là  các mặt hà ng rượu, bia, bánh kẹo, thuốc lá, quần áo, điện thoại di động... trong đó nhiửu vụ có giá trị lên tới hà ng chục tỷ đồng. Mới đây, các lực lượng chức năng đã phát hiện 7 xe tải chở hà ng nhập lậu từ biên giới vử có trị giá gần 10 tỷ đồng, chủ yếu là  hà ng phục vụ Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Bánh kẹo '3 không' hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO