Hà  Nội: 5 tháng xử­ lý 1.710 vụ công trình xây dựng không phép

Trần Chung| 05/08/2010 10:43

(NHN) Sở Xây dựng Hà  Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan nà y đã kiểm tra 18 trường hợp công trình xây dựng nhà  ở kết hợp Văn phòng là m việc, các dự án.

Theo đó, Sở Xây dựng xử­ phạt vi phạm hà nh chính đối với chủ đầu tư các nhà  thầu có hà nh  vi vi phạm trong hoạt động xây dựng với tổng số tiửn xử­ phạt vi phạm hà nh chính 139.500.000đ.

Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm, Hà  Nội tiếp tục xử­ lý nghiêm, quyết liệt các công trình vi phạm trật tự xay dựng (TTXD), nhất là  các công trình vi phạm nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội. Lực lượng quản lý TTXD của Thà nh phố đã kiểm tra 6.332 công trình xây dựng, lập biên bản 2.115 vụ. Trong đó: Số công trình xây dựng sai phép 215 vụ; Số công trình xây dựng không phép 1.710 vụ; Số công trình xây dựng trái phép 375 vụ.

Bên cạnh đó, công tác tiếp dân của Sở Xây dựng tiếp tục được tăng cường, Thanh tra Sở Xây dựng thực hiện nghiêm túc tiếp dân thường xuyên trong tuần và  tham mưu cho lãnh đạo Sở xử­ lý đơn thư hà ng ngà y. Tổng số đơn thư tiếp nhận trong 6 tháng qua là  468 đơn thư/321vụ việc. Trong đó, khiếu nại 15 vụ; tố cáo 42 vụ; kiến nghị, phản ánh 411 vụ; đơn trùng lặp 147 đơn. Kết quả phân loại xử­ lý, thuộc thẩm quyửn 178; không thuộc thẩm quyửn 5 vụ; chuyển Quận- Huyện, Công ty Quản lý Nhà  yêu cầu giải quyết 106 vụ; hướng dẫn công dân 32 vụ.

Аồng thời, Thanh tra Sở đã phối hợp với các đơn vị môi trường, Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát môi trường kiểm tra các công trình xây dựng, hạn chế để tình trạng là m ô nhiễm môi trường; kiểm tra các trường hợp hạ cây xanh không đúng qui định. Kiểm tra công trình mương cống hoá của Công ty đầu tư phát triển thương mại và  dịch vụ Nghĩa Аô...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội - Đổi mới và phát triển”
    Sáng 14/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Cuộc vận động sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội - Đổi mới và phát triển”.
  • Ngân vang niềm tự hào dân tộc
    Dàn dựng công phu, các tiết mục múa hát của những cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội trình diễn tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông) tối 13/5, đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, vừa là sự tri ân thế hệ cha anh ngã xuống trong hai cuộc chiến tranh để Việt Nam có được như hôm nay.
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Hà Nội chủ động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ cơ sở
    Sáng nay 14/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác PCTT và TKCN tại các xã, phường, thị trấn năm 2024.
  • Mùa hoa bằng lăng Hà Nội
    Tôi yêu mùa hoa bằng lăng Hà Nội, yêu màu tím dịu dàng của bằng lăng. Màu hoa đẹp và lãng mạn đã làm dịu đi cái nắng chói chang của mùa hạ. Màu tím của bằng lăng cũng điểm tô cho phố phường Hà Nội có nét đẹp rất riêng. Tôi đã từng say đắm ngắm những cành bằng lăng qua ô cửa. Những cành hoa tím mộng mơ in trên những tòa nhà tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.
Đừng bỏ lỡ
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
  • Phim truyền hình “Những nẻo đường gần xa”: Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
    Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 22/5.
  • Lễ hội làng Keo được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Lễ hội truyền thống làng Keo thuộc thôn Giao Tất, xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) gắn liền với tín ngưỡng thờ thần Thành hoàng, vị thần bảo trợ của cộng đồng làng Keo là tướng quân Đào Phúc và Tiên Anh công chúa đã có công cùng đại danh tướng Lý Thường Kiệt lập phòng tuyến trên sông Như Nguyệt, đánh tan quân Tống, quân Chiêm Thành xâm lược.
Hà  Nội: 5 tháng xử­ lý 1.710 vụ công trình xây dựng không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO