Hà ng loạt SV trường Y được nâng điểm bất thường

VNN| 25/01/2013 14:23

(NHN) Bức xúc trước việc ông Trưởng phòng АT trường CА Y tế Hà  Tĩnh nhiửu lần tự ý sử­a, nâng điểm cho một số sinh viên để có bằng giửi, cán bộ giảng viên, cựu sinh viên của trường đã là m đơn tố cáo.

Một trong số 4 môn học của em Trần Thị Thúy An do Trưởng Phòng Аà o tạo tự ý sử­a, nâng điểm đã được Tổ kiểm tra khẳng định.

Nâng điểm cho hà ng loạt

sinh viênАơn tố cáo của cán bộ giảng viên, cựu sinh viên Trường CА Y tế Hà  Tĩnh đưa ra nhiửu sai phạm của lãnh đạo nhà  trường. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là  việc ông Trần Chiến Thắng (phó Hiệu trưởng, nguyên Trưởng phòng đà o tạo) nhiửu lần tự ý sử­a, nâng điểm vô nguyên tắc.

Аơn tố cáo của cán bộ giảng viên, cựu sinh viên Trường CА Y tế Hà  Tĩnh đưa ra nhiửu sai phạm của lãnh đạo nhà  trường. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là  việc ông Trần Chiến Thắng (phó Hiệu trưởng, nguyên Trưởng phòng đà o tạo) nhiửu lần tự ý sử­a, nâng điểm vô nguyên tắc.

Nội dung tố cáo (dấu tên) chỉ rõ, sai phạm của ông Thắng đã nâng điểm cho sinh viên Trần Thị Hà  Xuyên lớp Dược sĩ 5A, thông đồng với Hiệu trưởng là m bảng điểm cho em Аoà n Thị Trâm học Аiửu dườ¡ng khóa 10 từ 6,4 - 7,4.

Em Nguyễn Thị Anh Giang lớp Y sĩ 13A thi lại nhiửu môn nhưng vẫn được xếp loại giửi khi tốt nghiệp. 

Trần Thị Thúy An lớp Xét nghiệm, học lực bình thường nhưng được học bổng, điểm nhiửu môn được sử­a, nâng lên

Nâng điểm cho nhiửu sinh viên lớp Dược sĩ khóa 5 gồm Hoà ng Thị Phương, Võ Thị Thùy Dương, Hoà ng Thị Nhung, Nguyễn Thị Hằng Nga, Nguyễn Thị Thùy Trang, Trần Quốc Nhật

Аơn tố cáo cũng chỉ ra, xuất phát từ việc nâng điểm, tiêu cực chạy chọt mà  số học sinh tốt nghiệp loại giửi tăng bất thường, năm 2010 chỉ có 7 giửi, 2011 có 15 giửi, năm 2012 có gần 50 giửi.

"Vạch mặt" sai phạm

Báo cáo của Tổ công tác do Trường CА Y tế Hà  Tĩnh thà nh lập đã 'vạch mặt" những sai phạm tự ý sử­a, nâng điểm của ông Thắng.

Sau khi nhận được nhiửu đơn thư tố cáo vử sai phạm của trưởng Phòng Аà o tạo, lãnh đạo nhà  trường đã thà nh lập Tổ kiểm tra. Ngà y 03/12/2012 đã có kết luận khẳng định việc tự ý sử­a điểm của ông Thắng là  có thật.

Nội dung báo cáo khẳng định: Việc sai lệch điểm của các học sinh (Lớp Dược sĩ khóa 5) có tên trong bảng điểm đã được công bố trong quá trình học tập so với bảng điểm do Phòng Аà o tạo in ra gử­i cho học sinh lúc công bố kết quả thi tốt nghiệp là  có thực tế.

Аặc biệt, điểm nhiửu môn của em Nguyễn Thị Hằng Nga và  Nguyễn Thị Thùy Trang được nâng lên so với điểm thực tế. 

Riêng em Trần Thị Hà  Xuyên qua kiểm tra phát hiện bị sử­a 7 môn không có chữ kí của giáo viên chấm thi, hoặc chữ kí của người ghi điểm và o sổ.

Trường hợp của em Nguyện Thị Anh Giang do bà i thi học kì và  bà i thi tốt nghiệp đã bị Phòng Аà o tạo lập biên bản hủy nên không có cơ sở để kiểm tra. 

Tuy nhiên, Tổ kiểm tra xác nhận trong bảng điểm học kì 1 có môn Bệnh học ngoại tổng kết 5,3 nhưng học sinh vẫn được cho thi lần 2 để tính lại điểm trung bình chung lên 6,8 là  không đúng quy chế.

Trường CА Y tế Hà  Tĩnh, nơi để xảy ra việc Trưởng phòng АT tự ý sử­a, nâng điểm gây bức xúc.

Trường hợp em Trần Thị Thúy An kiểm tra phát hiện 7 môn sử­a điểm, trong đó 4 môn là  do Trưởng phòng đà o tạo tự sử­a nâng lên, không có xác nhận của giáo viên chấm thi.

Cụ thể, 4 môn do thầy Thắng sử­a, nâng điểm gồm: Аiửu dườ¡ng và  cấp cứu ban đầu điểm bà i thi là  5, nâng lên thà nh 8; Vệ sinh phòng bệnh từ 7 nâng lên 9; Kỉ năng giao tiếp sử­a thà nh 8; Huyết học 2 điểm thi 7 nâng lên thà nh 9.

Em Trần Quốc Nhật điểm thực hà nh tại khoa phụ sản ở học kì 1 năm học 2010 - 2011 được cô Phan Thị Kim Dung và  Bác sĩ Nguyện Thị Thúy ghi 6 điểm, sau đó thầy Thắng sử­a lại 9 điểm.

Trường hợp của em Аoà n Thị Trâm sử­a điểm chung toà n khóa từ 6,4 - 7,4, báo cáo trích kết luận của Phòng kỉ thuật hình sự Công an hà  Tĩnh sau khi và o cuộc đã kết luận: "Bảng điểm kết quả học tập mang tên em Аoà n Thị Trâm có phôi, hình dấu Trường CА Y tế Hà  Tĩnh, chữ kí đử tên Nguyễn Văn Sơn, chữ kí đử tên Trần Chiến Thắng là  thật.

Trường hợp nà y sau đó nhà  trường đã phải có công văn xin Hội đồng tuyển dụng viên chức Hương Sơn thu hồi lại. 

Trước khi Trường CА Y tế Hà  Tĩnh có báo cáo gử­i Sở Nội vụ vử những sai phạm như đơn thư phản ánh, ông Trần Chiến Thắng, trưởng Phòng Аà o tạo tại buổi là m việc với P.V đã một mực khẳng định: "Tất cả phải chử có kết luận của tổ kiểm tra rồi ông mới có giải trình."

Khi trực tiếp kiểm tra sổ lên lớp, theo tên các sinh viên bị tố cáo do ông Thắng sử­a, nâng điểm, thì một số môn ông Thắng kí sử­a điểm cho em Trần Thị Thúy An, Trần Quốc Nhật mà  không có xác nhận của giáo viên chấm thi như kết luận của tổ kiểm tra của nhà  trường là  hoà n toà n chính xác. Người quản lý sổ sách cũng khẳng định đó là  chữ kí của thầy Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Hà ng loạt SV trường Y được nâng điểm bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO