Hạ knock-out Roma, Inter ẵm Coppa Italia

Vietnamnet| 06/05/2010 10:06

(NHN) Vượt qua Roma trong trận đấu mà  đối phương sử­ dụng không ít pha bạo lực như trên sà n đấu quyửn anh, Inter đã có được Coppa Italia lần thứ 6, và  cũng là  danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2009/10 (đêm 5/5). Аây là  sự khởi đầu ngọt ngà o cho giấc mơ ăn ba lịch sử­.

Inter đang mơ đến điửu kử³ diệu. Với phong độ ấn tượng trong mùa giải nà y, đội quân của HLV Mourinho đang mơ đến cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử­ 102 năm Nerazzurri.

Các cầu thủ Inter đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Inter đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Аến Olimpico với mục tiêu chiến thắng để là m tiửn đử cho cú ăn ba, sau 90 phút tranh tà i như một cuộc đấu võ, Inter đã có được nụ cười. Pha ghi bà n duy nhất của Milito đã giúp Inter đạt được 1/3 mục tiêu và  hướng đến 2 danh hiệu cao quý hơn: Scudetto và  Champions League.

Ở Olimpico, không còn lạ gì nhau và  đang trải qua giai đoạn "khẩu chiến" đầy căng thẳng bên ngoà i sân cử, nên cả Roma lẫn Inter đửu không có ý định thăm dò, mà  chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh và  kịch tính. Trong đó, Inter có phần trôi hơn vử khả năng tấn công. Phút 12, Maicon có pha thoát xuống rất nhanh và  tung cú sút ở góc hẹp khiến Julio Sergio phải vất vả cản phá.

Roma cũng có được những tình huống tấn công đáp trả, nhưng bộ đôi Materazzi - Cordoba bên phía Inter, với sự hỗ trợ từ các cầu thủ xung quanh, đã bảo vệ rất tốt khung thà nh thủ môn Julio Cesar.

Sau 17 phút thi đấu, Inter đã buộc mà nh lưới của Roma phải rung lên, khi Milito băng xuống rất nhanh và  dứt điểm kử¹ thuật. Tuy nhiên, bà n thắng không được công nhận vì tiửn đạo người Argentina rơi và o thế việt vị.

Milito ghi bà n thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images
Milito ghi bà n thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Phía bên kia, Roma đáp trả bằng nỗ lực đưa bóng ngang của Taddei cho Toni - vốn đang đứng một mình trước khung thà nh đội khách. Rất may cho Inter, Julio Cesar đã kịp băng ra cản phá, trước khi bóng đến chân của Toni.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, và  với đôi chút nhỉnh hơn vử thế trận, Inter đã có bà n mở tỉ số ở phút 40. Trong pha tổ chức phản công ở khu vực giữa sân, Thiago Motta đẩy bóng để Milito đua tốc độ tiến đến vòng cấm Roma, trước khi tung cú sút quyết đoán khuất phục Julio Sergio.

Bà n thắng của Milito cà ng kích thích những cái đầu bóng bên phía Roma, và  một loạt pha và o bóng thô bạo diễn ra. Аáng chú ý, Mexes có va chạm với Materazzi (sau đó là  pha ăn vạ của Materazzi), hay tình huống Burdisso phạm lỗi nguy hiểm với Balotelli.

Những cầu thủ hai đội đã phản ứng quyết liệt với trọng tà i, và  suýt lao và o ẩu đả. Bên ngoà i sân, một quan chức Inter là  Gabriele Oriali đã không kiửm chế được trước các pha phạm lỗi của Roma nên liên tục phản ứng, và  hệ quả là  ông bị đuổi khửi khu kử¹ thuật.

Một trận đấu của bạo lực, và  Sneijder là  nạn nhân. Ảnh: Getty Images
Một trận đấu của bạo lực, và  Sneijder là  nạn nhân. Ảnh: Getty Images

Cũng cần phải thừa nhận, Roma đã chủ động chơi khá rắn ngay từ khi Inter còn chưa có bà n thắng. Chính lối và o bóng không khoan nhượng của các cầu thủ chủ sân Olimpico đã khiến Sneijder và  Cordoba lần lượt rời sân để nhử bác sĩ chăm sóc.

Bước và o hiệp 2, HLV Ranieri quyết định tăng cường sức tấn công khi đưa Totti và o sân thay Pizarro, và  Burdisso nhường chỗ cho Marco Motta. Không lâu sau khi xuất hiện, Totti có pha sút phạt trực tiếp rất căng, khiến Julio Cesar vất vả cản phá và  để bóng bật ra.

Trong tư thế không người kèm và  khung thà nh đã mở toang, trung vệ Juan băng và o đánh đầu đưa bóng đi cao hơn xà  ngang.

Inter đã không còn tấn công như hiệp 1 mà  đã kéo đội hình xuống thấp hơn. Аiửu đó tạo cơ hội cho Roma lấn lướt, nhưng đội chủ nhà  đã không thà nh công với các cơ hội của mình.

Roma bất lực trong khâu ghi bà n, và  bản thân Totti nhận thẻ đử vì một pha chơi xấu. Ảnh: Getty Images
Roma bất lực trong khâu ghi bà n, và  bản thân Totti nhận thẻ đử vì một pha chơi xấu với đối thủ. Ảnh: Getty Images

Các pha kết thúc của Roma hoặc thiếu chính xác, hoặc đi thẳng và o vị trí của Julio Cesar (cú nã đại bác tầm xa của Riise). Ngay cả khi gần như đối mặt với Julio Cesar, nhưng Vucinic đã có cú sút đi chệch khung thà nh, bử qua cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa.

Tìm mọi cách để xuyên thủng mà nh lưới Julio Cesar nhưng bất thà nh, Roma đánh mất sự kiửm chế. Kết quả là  đội bóng thủ đô chỉ còn 10 người trên sân, khi Totti nhận thẻ đử ở phút 87 vì cố tình đá thẳng và o chân Balotelli.

Không có thêm diễn biến hấp dẫn nà o trong ít phút cuối. Khi trọng tà i Rizzoli thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, Muntari và  Taddei va chạm, gây nên một cuộc xô xát lớn giữa cầu thủ hai đội, với cả thà nh phần dự bị.

Trận đấu khép lại bằng hình ảnh một CАV Roma lao và o sân hạ
Trận đấu khép lại bằng hình ảnh một CАV Roma lao và o sân "choảng" Cambiasso trước sự ngỡ ngà ng của các cầu thủ Inter. Ảnh: Getty Images

Tiếp theo đó, một CАV Roma đã lọt được và o sân và  đánh Cambiasso. Phải đến khi Perrotta và  De Rossi, cùng lực lượng an ninh, lao và o can thiệp mới lôi được kẻ quá khích nà y ra. M

ột trận đấu hấp dẫn, nhưng cái kết của nó chẳng lấy gì là m đẹp cho nửn bóng đá Italia vốn đang tự mất hình ảnh của mình.

Аể xảy ra tình trạng nà y, rất có thể Roma sẽ bị phạt nặng. Аồng thời, thất bại nà y nhiửu khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Roma, trong cuộc đua tranh Scudetto.

Аội hình ra sân:

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Materazzi, Cordoba (Samuel 39™), Chivu; Cambiasso; Maicon, Sneijder (Balotelli 6™) (Muntari 90™+2), Thiago Motta, Eto™o; Milito.

Roma: Julio Sergio; Burdisso (Motta 46™), Mexes, Juan, Riise; Pizarro (Totti 46™), De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni (Menez 62™). Bà n thắng: Milito 40™ Thẻ đử: Totti 87™

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hạ knock-out Roma, Inter ẵm Coppa Italia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO