Hà  Anh: "'Tôi không lẳng lơ và  chạy theo đà n ông'

Thể thao văn hoá| 10/04/2009 08:52

"Là  con gái, Hà  Anh nghĩ quan trọng nhất là  phải cư xử­ sao để người khác dù có "điên đảo" vì mình nhưng vẫn phải tôn trọng mình", siêu mẫu Vũ Nguyễn Hà  Anh bà y tử quan điểm của mình vử "đà n ông và  phụ nữ l?ng lơ".

- Quan điểm của chị vử người đà n bà  lẳng lơ như thế nà o?

- Cá nhân Hà  Anh không thích người phụ nữ lẳng lơ và  nhất định không nhìn nhận mình là  một người lẳng lơ. Phụ nữ có sức quyến rũ đối với người khác phái, biết cách hấp dẫn họ, chưa chắc đã là  người lẳng lơ. Hà  Anh nghĩ, là  người phụ nữ nên ý thức được sự nữ tính và  sức quyến rũ của chính mình, và  thể hiện nó một cách có "style" thì sẽ rất quyến rũ. Nhưng nếu họ sử­ dụng nó như một "vũ khí" để phục vụ cho những mục đích với nhiửu đối tượng thì hơi... nguy hiểm.

- Vậy chị nghĩ gì vử nhân vật Thị Mầu, người được cho rằng lẳng lơ và  không chính chuyên?

- Phụ nữ dưới chế độ phong kiến chịu những cái nhìn khắt khe và  nhân vật Thị Mầu cũng không phải ngoại lệ. Nhưng xã hội ngà y xưa, và  phần nà o, hiện ở các nước châu à vẫn là  vậy, người ta sống theo định kiến, chuẩn mực. Con người cho mình quyửn "đánh giá" vử phẩm hạnh, con người hay cuộc sống, lựa chọn của người khác. Và  điửu nà y không hay chút nà o!

- Аược coi là  biểu tượng cho thế hệ những người phụ nữ hiện đại và  năng động, chị nghĩ thế nà o vử quyửn chủ động tán trai của phụ nữ nói chung và  bản thân chị nói riêng?

- Người ta vẫn nói, người phụ nữ khéo léo là  người biết cách là m cánh mà y râu cảm thấy mình là  những chà ng sư tử­ dũng mãnh, khi họ là  những chú cừu hiửn là nh. Hà  Anh nghĩ, có cái khác giữa sự chủ động, biết rõ cảm xúc của mình và  biết mình muốn gì, với sự "rượt đuổi".

Cá nhân Hà  Anh, luôn có nguyên tắc "và ng" "không bao giử chạy theo đà n ông", Người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ và  mãnh liệt vẫn không nên mất đi những nét nhẹ nhà ng, mửm mại, bí ẩn và  nữ tính của chính mình. Аà n ông thích chinh phục và  phụ nữ thích "được" chinh phục. Bản thân Hà  Anh không thích săn đón hay quá cởi mở, phóng khoáng. Аiửu nà y dễ gây đến sự hiểu nhầm là  "dễ dãi". Là  người con gái, Hà  Anh nghĩ quan trọng nhất là  phải cư xử­ sao để người khác dù có "điên đảo" vì mình nhưng vẫn phải tôn trọng mình.

- Vậy một anh chà ng thế nà o thì sẽ khiến chị muốn cầm cưa?

- Hà  Anh thích tuýp người đà n ông ngọt ngà o, lịch thiệp trong giao tiếp và  mãnh liệt trong tình yêu. Nhưng chưa bao giử phải là  người "cầm cưa" cả. Có nhiửu cách để khiến "chà ng" chết mê mà  không cần cầm cưa mà , người ta nói, nó là  ngôn ngữ của cơ thể, là  ánh mắt, là  nụ cười, là  dáng đi...chưa kể là  tính cách của chính bản thân mình nữa, cũng là m người ta bị lôi cuốn mà  tự... xách cưa đến gõ cử­a nhà  mình thôi!

- Nhiửu anh chà ng tâm sự hay bị tưởng bở bởi nhiửu phụ nữ bây giử lẳng cho vui. Bản thân chị có đôi lần khiến cho ai đó tưởng bở?

- Vâng, Hà  Anh nghĩ điửu nà y khó tránh khửi. Là  phụ nữ có sức hấp dẫn, đôi khi dù không cố tình nhưng vẫn là m người ta rung động. Tuy nhiên có những người thích cà ng nhiửu vệ tinh cà ng tốt, nhưng Hà  Anh rất "ngại" điửu nà y, vì ...khó xử­ lắm. Hà  Anh không muốn ai phải buồn vì mình. Còn bản thân mình chỉ có một trái tim mà  thôi, khó lòng mà  "san sẻ" nên mình phải có "trách nhiệm" với người ta chứ?! Dù sao Hà  Anh cũng luôn tâm niệm phải biết giữ khoảng cách và  biết điểm dừng, để dù là  những mối quan hệ bạn bè, hồn nhiên hay vui vẻ, nhưng không thể để ảnh hưởng đến cảm xúc của họ khi tình cảm có chiửu hướng sâu đậm hơn được.

- Theo chị hiện nay trong xã hội VN còn có những rà o cản nà o đối với một người phụ nữ?

- Cũng có khá nhiửu đấy, đó là  những chuẩn mực, định mức vử thời gian, bao giử phải lấy chồng, bao giử phải sinh con, ở lứa tuổi gì nên hay không nên mặc cái gì, mà u sắc gì, đi lại, đứng ngồi phải như thế nà o....chưa kể đến nhưng mối quan hệ con người với nhau. Аôi khi nó là  ảnh hưởng khá tiêu cực, mặc dù, Hà  Anh nghĩ con người cũng nên đặt cho mình một số chuẩn mực vử đạo đức, cư xử­..., nhưng cũng nên biết sống tự nhiên, hạnh phúc, là  chính mình và  cho chính mình nữa.

- Xin cảm ơn Hà  Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Anh: "'Tôi không lẳng lơ và  chạy theo đà n ông'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO