Gử­i tin nhắn quảng cáo sau 22h sẽ bị phạt 20 triệu đồng

ĐV| 04/11/2011 20:42

(NHN) Dự thảo Luật Quảng cáo quy định, mỗi tổ chức, cá nhân chỉ được gử­i tin nhắn quảng cáo từ 7 “ 22h, quá thời điểm nà y sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng.

Sáng 4/11, các АBQH thảo luận tại tổ vử dự thảo Luật Quảng cáo đã được Chính phủ trình và  các Ủy ban của Quốc hội đọc báo cáo thẩm tra tại hội trường và o chiửu 3/11.

Trong các nội dung liên quan đến dự thảo Luật quảng cáo, vấn nạn tin nhắn rác tiếp tục được nhiửu đại biểu đưa ra bà n bạc, mổ xẻ. Dự thảo mới có bổ sung thêm quy định vử tần suất gử­i tin nhắn quảng cáo cho khách hà ng. Theo đó, mỗi tổ chức, cá nhân chỉ được gử­i tối đa 5 tin nhắn quảng cáo tới thuê bao trong vòng một ngà y. Thời điểm gử­i tin nhắn được giới hạn trong thời gian từ 7 - 22h trong ngà y. Quá thời điểm nà y, cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ chịu mức phạt từ 15 đến 20 triệu đồng.

Các đại biểu đửu nhất trí cho rằng, việc quản lý các hoạt động quảng cáo qua các phương tiện viễn thông, Internet là  cần thiết. Аồng thời, Luật cần phải có chế tà i mạnh hơn đối với các hà nh vi quảng cáo xâm hại tới người tiêu dùng, nhất là  với những tin quảng cáo sai sự thật, có tính chất lừa đảo người tiêu dùng.

АBQH Phạm Quang Nghị (Hà  Nội): "Thuốc quảng cáo mà  chất lượng không đúng thì Bộ Y tế, cơ quan liên quan cũng phải chịu trách nhiệm".

Bên cạnh tin nhắn rác, nhiửu đại biểu cũng đử cập đến các nội dung quảng cáo ảnh hưởng đến thuần phong mử¹ tục, gây bất bình đẳng giới. Аại biểu Quốc Khánh (Hà  Nội) cho rằng: Hiện nay có rất nhiửu clip quảng cáo liên quan đến nội trợ, ẩm thực. Các clip nà y đửu có chung mô-tuýp là  phụ nữ và o bếp nấu nướng, là m việc nhà  đến mệt nhoà i. Trong khi đó, người chồng cứ vử đến nhà  là  ngồi đọc báo, xem tivi... "Như vậy là  vi phạm Luật", đại biểu Khánh nhấn mạnh.

Một số đại biểu bức xúc vử tình trạng nhiửu quảng cáo sai sự thật mà  vẫn được chấp nhận và  phát hà ng ngà y trên các phương tiện truyửn thông đại chúng. Với tần suất đăng tải liên tục, các quảng cáo nà y dần dần đánh lừa được sự cảnh giác của người tiêu dùng.

Nhiửu đại biểu đử xuất cần có biện pháp quản lý chặt đối với những quảng cáo của các sản phẩm liên quan đến sức khửe con người như thực phẩm, thuốc... Bên cạnh đó, các hà nh vi cạnh tranh không là nh mạnh, quảng cáo kiểu so sánh, quảng cáo gây mất mử¹ quan cũng được các đại biểu đem ra thảo luận.

Аại biểu Phạm Quang Nghị (Hà  Nội) đử xuất: "Thuốc quảng cáo mà  chất lượng không đúng thì Bộ Y tế, cơ quan liên quan cũng phải chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện quảng cáo cũng phải bị xử­ phạt và  truy cứu trách nhiệm".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Truyện ngắn: Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam
    Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024.
  • Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tái hiện một Hà Nội hào hùng, văn hiến
    "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, được chỉ đạo bởi Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Quận Long Biên: Gắn biển tuyến đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy
    Ngày 5/10, quận Long Biên tổ chức khánh thành và gắn biển dự án “Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư Ngọc Thụy” với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.
  • [Video] Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội: tái hiện hình ảnh Thủ đô 70 năm lịch sử
    Nằm trong chuỗi các hoạt động cao điểm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 4/10 tại Trung tâm Di sản văn hóa Thế thế giới Hoàng thành Thăng Long, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài”. Chương trình nghệ thuật đem đến cho các đại biểu, người dân và du khách quốc tế các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, tái hiện hình ảnh Thủ đô 70 năm lịch sử.
  • Những hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt "Ngày hội văn hoá vì hoà bình"
    Để chuẩn bị cho "Ngày hội văn hoá vì hoà bình" trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các đơn vị tham gia chương trình đã có buổi tổng duyệt vào chiều 4/10.
  • Tây Hồ gắn biển 2 công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ngày 5/10, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức gắn biển 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp trường Tiểu học Xuân La; Dự án cải tạo, nâng cấp Trung tâm GDNN - GDTX quận Tây Hồ (cơ sở 2).
  • Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình - Kỷ Niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô và 25 năm danh hiệu Thành phố vì hòa bình
    Chương trình sẽ diễn ra từ 7h00 – 10h00 sáng ngày 6/10/2024 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, mở đầu với nghi lễ dâng hương tại Tượng đài vua Lý Thái Tổ, tưởng nhớ công lao các bậc tiền nhân đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng Thủ đô...
  • "Bay qua Hồ Gươm": Khắc họa Hà Nội qua những vần thơ
    Tập thơ “Bay qua Hồ Gươm” của tác giả Huỳnh Mai Liên ra mắt ngày 4/10, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, giống như bức “ký họa” về Hà Nội xưa và nay ở nhiều sắc độ, phong vị.
  • Ký ức phía sau bức ảnh “Phố Hàng Đào trong ngày tiếp quản”
    Thời khắc các cánh quân của Đại đoàn quân tiên phong từ các cửa ô tiến vào tiếp quản Thủ đô năm 1954 mãi mãi đi vào lịch sử và in đậm trong ký ức của bao người Hà Nội. Đã có nhiều tác phẩm nhiếp ảnh ghi dấu thời khắc hào hùng “đoàn quân kéo về mùa thu ấy/ nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường” ấy trong đó có tác phẩm “Phố Hàng Đào trong ngày tiếp quản” của ông Lê Sửu (một người dân Hà Nội). Bức ảnh giản dị, chân thực, có ý nghĩa lịch sử không chỉ với riêng gia đình ông mà còn là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.
Gử­i tin nhắn quảng cáo sau 22h sẽ bị phạt 20 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO