Grammy 2019: Lễ trao giải sớm xướng tên nhiều nghệ sỹ

Vietnamplus| 12/02/2019 08:58

Lễ trao giải sớm ngày 11-2 (giờ Việt Nam) chứng kiến "Công chúa nhạc pop" Ariana Grande "rinh" tượng vàng Grammy đầu tiên trong sự nghiệp của mình với chiến thắng tại hạng mục Album nhạc pop xuất sắc cho album "Sweetener".

Ariana Grande đã không thể tham dự lễ trao giải năm nay nhưng đã kịp gửi tin nhắn cảm ơn trên trang Twitter cá nhân. Nữ ca sỹ trẻ đã có 12 tháng phát triển rực rỡ sự nghiệp trong năm qua, với Billboard tôn vinh cô là "Người phụ nữ của năm 2018".

Tuy nhiên, Ariana Grande đã hụt đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng như Album, Ghi âm và Bài hát của Năm. "Sweetener" là album thứ tư của Ariana Grande, được đánh giá là mang âm hưởng hòa trộn giữa pop và R&B đặc trưng của cô ca sỹ này. 
Grammy 2019: Lễ trao giải sớm xướng tên nhiều nghệ sỹ
Ariana Grande. (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, rapper Childish Gambino được xướng tên ở hạng mục Video âm nhạc xuất sắc cho video "This is America" công kích nạn bạo lực súng đạn và chủ nghĩa phân biệt tại Mỹ. Đây là video đã gây "sốt" trên mạng Internet đầu năm ngoái, thu hút hơn 35 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong hai ngày.

Beck, nhạc sỹ 48 tuổi đến từ California, giành tượng vàng Grammy cho Album nhạc Alternative hay nhất trong buổi lễ trao giải ngày 10-2, đánh bại những tên tuổi như Bjork và St Vincent. "Color" - album thứ 13 trong sự nghiệp của anh - trước đó đã giành được nhiều lời khen cho những âm thanh rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Đây cũng là sản phẩm tiếp nối những thành công từ album "Morning Phase" năm 2014 giành 3 Grammy, trong đó có giải quan trọng "Album của năm".

Grammy là hệ thống giải thưởng do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm quốc gia Mỹ trao tặng, vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Đây là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh. 

Lễ trao giải Grammy còn là sự kiện rất được quan tâm vì thường quy tụ nhiều màn trình diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng thế giới. Grammy 2019 là lễ trao giải thường niên lần thứ 61, diễn ra tại "thành phố của các thiên thần" - Los Angeles tối 10-2, giờ Mỹ (sáng 11-2, giờ Việt Nam).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ, từ hôm nay, tạp chí điện tử Người Hà Nội khởi đăng loạt bài dài kỳ: "Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc".
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Grammy 2019: Lễ trao giải sớm xướng tên nhiều nghệ sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO