Góc khuất tội lỗi của một người đà n bà  trí thức

Cảnh Sát Toàn Cầu| 02/06/2009 14:52

Tương lai đương rộng mở thì Trang bị đồng nghiệp là m nhục nên đã rủ em trai trả thù không ngử gây ra án mạng.

Giử đây phải cải tạo ở trại giam Ninh Khánh, Hoa Lư, Ninh Bình, phạm nhân Vũ Thu Trang, người đà n bà  từng có hai bằng đại học, xinh xắn, phạm tội giết người có thời gian chiêm nghiệm lại quãng đời đã qua. Những lá thư cô viết như tiếng nói của người chết vọng vử. 

Kẻ sát nhân xinh đẹp

Xinh xắn, lại có trí thức, từ Hải Phòng lên Hà  Nội lập nghiệp, với vốn tiếng Anh lưu loát và  ngoại hình xinh đẹp, cô là  một trong số không nhiửu người trúng tuyển và o là m việc tại Phòng Kinh doanh thuộc Công ty Mercedes - Benz Việt Nam. Аầu năm 2000, cô gặp một người đà n ông Pháp, cùng chung ý tưởng và  một năm sau, họ là m đám cưới, chuẩn bị các thủ tục để ra nước ngoà i sinh sống nhưng bi kịch đã xảy ra.

Chiửu ấy, phòng cô tổ chức liên hoan. Sau khi ăn uống tại Nhà  hà ng "ửšt đử" ở phố Kim Mã, mọi người rủ nhau tiếp tục đi hát karaoke. Cho đến khoảng 23h thì tà n cuộc, ai vử nhà  nấy, chỉ riêng có Trang, anh Toán và  anh Tuyến là  tiếp tục rủ nhau lên một vũ trường ở phố Trà ng Thi để nhảy. Tại đây, 3 người uống rượu nhưng chỉ có Trang say nên thay vì tự đi xe máy vử nhà , Trang được Toán gọi taxi đưa đồng nghiệp vử còn Tuyến đi xe máy của Trang. Chỉ là  đồng nghiệp đơn thuần, thậm chí Toán còn kém tuổi Trang nhưng chẳng hiểu sao, đáng lẽ phải đưa Trang vử nhà  thì Toán lại đưa cô tới nhà  nghỉ Hải Anh ở số 29 phố Kim Аồng, Giáp Bát. Chẳng biết giữa hai người say đã xảy ra chuyện gì mà  sáng ngà y hôm sau, khi tỉnh dậy, cô thấy Toán nằm cạnh cô trên giường, cả hai đửu không một mảnh vải che thân. Vô cùng hoảng hốt và  tức giận, cô hửi Toán: "Tại sao lại thế nà y?" và  được Toán trả lời: "Em thà nh thực xin lỗi chị". Sau đó, Trang mặc quần áo, tự gọi taxi vử nhà  và  nhất định không nghe điện thoại của Toán, dù cho anh ta nhiửu lần cố liên lạc.

Do là m cùng công ty, ra và o chạm mặt nên Trang đã không chịu được ức chế, tâm sự với Thảo, một đồng nghiệp cùng phòng và  được cô bạn "tư vấn" phải nện cho tên họ Sở một trận. Ngay sau khi tâm sự với bạn, Trang gọi điện thoại cho em trai là  Vũ Quang Linh, nhử em đánh cảnh cáo Toán. Linh rủ thêm một người bạn ở gần nhà  là  Phạm Аức Hà  cùng đi và  bi kịch đã xảy ra khi mục đích đánh cảnh cáo của chị em Trang là m Toán thiệt mạng. Trang đến cơ quan công an đầu thú còn em cô và  người bạn bị bắt ngay sau đó. Cha mẹ Toán đớn đau đến quằn quại vì bỗng chốc mất đi đứa con trai yêu quí, còn gia đình Trang bỗng dưng rơi và o một tấn bi kịch tưởng như không còn gì bi kịch hơn khi hai đứa con cùng lúc dắt nhau và o tù, khi tương lai tươi sáng cùng cuộc hôn nhân đẹp như mơ của Trang đột ngột tan vỡ khi cánh cử­a nhà  giam khép lại...

Trang có tội và  cô đã phải trả giá nhưng còn việc là m của Toán thì mãi chỉ là  chuyện giữa hai người mà  giử đây Trang phải ôm hận một mình bởi nói ra chẳng ai tin vì Toán đã chết và  chứng cứ thì không có.

Vì sao Trang trả thù Toán?

Tất cả các nhân chứng cũng như bị cáo Trang đửu xác nhận rằng, Trang mới và o là m ở Công ty được chừng hơn một tháng và  giữa cô với Toán không có mâu thuẫn gì, vậy thì tại sao Trang lại quyết tâm trả thù Toán trong khi cô là  một phụ nữ có học thức, chưa từng có tiửn án tiửn sự.

Tại Toà , những lời khai của Trang vử chuyện bị cáo bị Toán xâm hại tình dục đửu bị phủ nhận với lý do là  chuyện chỉ có hai người biết mà  nay một người đã chết (Toán) và  người còn lại (Trang) lại là  bị cáo trong vụ án. Mặt khác, Trang khai là  sau khi bị Toán hiếp, bị cáo có đi khám tại Bệnh viện phụ sản Hà  Nội, song cơ quan Công an không xác định được việc nà y vì khi khám Trang đã khai tên giả.

Nhưng có thể tin được sự đứng đắn của Toán không khi Trang bị say rượu đến không bước nổi mà  thay vì đưa Trang vử nhà  Toán lại đưa Trang và o nhà  nghỉ giữa đêm hôm khuya khoắt (điửu nà y đã được nhân chứng Tuyến xác nhận)? Mà  cũng cần phải nói thêm rằng, từ vũ trường (ở Trà ng Thi) vử nhà  nghỉ (ở đường Kim Аồng) xa hơn vử nhà  Trang (ở đường Thái Hà ). Nếu Toán là  một đồng nghiệp tốt bụng và  đứng đắn thì tại sao Toán lại không đưa Trang vử nhà  Trang hoặc gọi điện thoại cho một nữ đồng nghiệp nà o đó đến nhà  nghỉ chăm sóc Trang trong đêm đó.

Trong một phòng nghỉ biệt lập cử­a đóng then cà i, chỉ có một người đà n ông và  một người đà n bà  trẻ, nhất là  khi người đà n bà  ấy trong tình trạng không là m chủ được bản thân, ai có thể dám chắc rằng tất cả đửu "vô sự"?  Vậy thì xét vử một mặt nà o đó, lời khai của Trang vử chuyện bị Toán xâm hại tình dục không phải là  không có cơ sở.

Và  như thế, trong vụ giết Toán, Trang là  thủ phạm nhưng rất có thể trong vụ xâm hại tình dục trước đó cô lại là  nạn nhân. Аà nh rằng, cách xử­ sự của Trang với Toán là  trái pháp luật nhưng sự điên rồ của cô cũng là  điửu có thể lý giải được. Аối với nạn xâm phạm tình dục ở công sở, khi đạo đức trở nên bất lực thì pháp luật sẽ và o cuộc. Nhưng bởi sự e dè vốn có của phụ nữ à Đông, đã có mấy người đủ can đảm dám đứng lên tố cáo những gì đã xảy ra ở phòng the, dù tất cả họ, khi bị cườ¡ng dâm đửu đau đớn ê chử?

Với Trang, cô đã không chọn cách im lặng trong đau đớn, uất ức. Cô cũng không đủ can đảm và  tỉnh táo để chọn cách tố cáo người đã xâm hại cô tới cơ quan pháp luật. Mà  cô đã chọn một cách giải quyết mù quáng như cô đã từng thú nhận: "Chỉ vì quá bức xúc, nhất thời, hồ đồ không tìm được lối thoát tôi đã nói với em tôi dọa đánh người ta... Tôi ân hận thì đã muộn rồi". Và , nếu như những lời khai của Trang là  đáng tin thì cô không chỉ là  thủ phạm của một vụ giết người mà  còn là  một nạn nhân đáng thương...

Với mọi người, một cô gái tên Trang xinh đẹp, có học hà nh đã chết. Giử đây chỉ còn lại một cô Trang khác đang bắt đầu tập đi những bước đầu tiên trong cuộc đời. Cô đang phải là m lại tất cả để mỗi bước đi sẽ xa dần những tháng năm đen tối, vử phía ánh sáng cuộc đời đang chử đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Góc khuất tội lỗi của một người đà n bà  trí thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO