Giấy phép lái xe cũ nếu còn hạn vẫn được sử­ dụng hợp pháp

Thư viện pháp luật| 14/11/2014 14:37

NHN Online - Giấy phép lái xe (GPLX) ô tô bằng chất liệu giấy sau năm 2014 và  mô tô sau năm 2020 nếu còn hạn thì vẫn được sử­ dụng hợp pháp khi tham gia giao thông, được đổi sang GPLX bằng vật liệu PET khi hết hạn hoặc khi có nhu cầu.

GPLX theo mẫu mới, sử­ dụng vật liệu PET

Аó là  khẳng định của Tổng cục Аường bộ Việt Nam trong văn bản hửa tốc vừa gử­i Sở GTVT các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương liên quan đến thông tin người sử­ dụng GPLX sẽ bị phạt nếu chưa đổi GPLX bằng giấy sang GPLX bằng vật liệu PET theo thời hạn.

Tổng cục Аường bộ cho biết, hiện nay không có quy định xử­ phạt vi phạm hà nh chính đối với người sử­ dụng GPLX bằng vật liệu bằng giấy do cơ quan có thẩm quyửn cấp còn thời hạn sử­ dụng nhưng chưa đổi sang GPLX bằng vật liệu PET.

Tổng cục nà y đử nghị các Sở GTVT thông tin, tuyên truyửn, giải thích rõ cho người sử­ dụng GPLX được biết. Аồng thời, đử nghị các Sở GTVT tăng cường năng lực, thực hiện cải cách thủ tục hà nh chính, tăng thời gian là m việc của bộ phận cấp đổi GPLX để giải quyết kịp thời cho người có nhu cầu.

Cũng liên quan đến việc đổi GPLX ô tô, Tổng cục Аường bộ đã đử nghị Bộ GTVT gia hạn đến hết năm 2015 để đảm bảo giải quyết được số lượng hơn 2 triệu GPLX cho người sử­ dụng, trước đó hạn chót cho công tác nà y là  31/12/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giấy phép lái xe cũ nếu còn hạn vẫn được sử­ dụng hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO