Văn hóa - Xã hội

Giá vé máy bay sát kỳ nghỉ lễ 30/4 lại giảm mạnh

Kim Thoa 15:08 26/04/2023

Người có nhu cầu đi lại bằng máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đang chứng kiến diễn biến khó lường của giá vé, khi nửa cuối tháng 3 tới đầu tuần này, giá vé máy bay vẫn cao ngất ngưởng; thế nhưng đến thời điểm này, giá vé máy bay đột ngột giảm còn một nửa...

10-0811.jpg
Giá vé máy bay sát kỳ nghỉ lễ 30/4 lại giảm mạnh

Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, 2 ngày cao điểm 28, 29/4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới lên tới 41.000. Nhiều chặng bay đã kín chỗ.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, một số chặng bay đến các điểm du lịch vẫn còn chỗ, giá vé có xu hướng giảm. Đơn cử, giá vé trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng trong tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ giảm chỉ còn 4 triệu đồng/cặp vé khứ hồi nếu bay Vietnam Airlines. Trước đó, giá vé chặng bay này có giá xấp xỉ 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Các chặng bay cao điểm, nhu cầu khách lớn, như từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Huế, Nha Trang, Đà Lạt… từng chỉ còn vé giá từ 3 - 5 triệu đồng/chiều trở lên vào ngày đầu hoặc cuối nghỉ lễ, nay chỉ còn phân nửa.

Đơn cử như ngày bay 29/4, chặng Hà Nội đi Phú Quốc hiện có vé giá từ 2,7 triệu đồng/chiều (đã gồm thuế, phí); chặng Hà Nội đi Đà Lạt giá vé từ 1,5 triệu đồng/chiều; chặng TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc/Quy Nhơn giá chỉ từ 1,9 triệu đồng/chiều, chặng TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt từ 1,7 triệu đồng/chiều…

Giá vé giảm dịp cận nghỉ lễ 30/4 được lý giải do hãng vẫn thực hiện chính sách mở bán linh hoạt trong các giai đoạn khác nhau, mức giá phù hợp với tình hình thị trường và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, các mức giá sẽ phụ thuộc theo khung giờ khai thác, đối với các khung giờ chiều muộn vẫn có các mức giá thấp hơn để khách hàng lựa chọn.

Theo nhận định của chuyên gia, giá  vé máy bay trong vài ngày tới nếu có biến động sẽ theo chiều giảm nhưng không nhiều. Bởi lẽ, lượng ghế trống còn lại, rõ ràng không còn nhiều, vì thế mức giảm sẽ không nhiều.

Theo một đại diện Cục Hàng không Việt Nam, cho biết: "Giá vé máy bay giảm nhiệt một phần là do người dân vẫn còn đang khó khăn và e dè sợ dịch Covid-19. Giá vé máy bay giảm chủ yếu là các chuyến bay đêm, còn các chuyến bay ở khung giờ vàng vẫn có giá cao".

Theo khảo sát của VTC News tối 20/4, những chặng bay "nóng" nhất dịp lễ như Hà Nội/TP.HCM đến các điểm du lịch đều giảm giá đáng kể, có chặng giảm đến 50% so với tuần trước.

Bài liên quan
  • Đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
    Nhân dịp “Giỗ Tổ Hùng Vương” năm 2023, sáng 25/4 (tức ngày 6-3 năm Quý Mão), tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giá vé máy bay sát kỳ nghỉ lễ 30/4 lại giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO