Giá và ng trong nước tái lập mốc 28 triệu đồng/lượng

VnEconomy| 12/05/2010 13:18

(NHN) Cùng nhịp với sự sục sôi trên các thị trường thế giới, giá và ng trong nước sáng nay (12/5) tăng như tên bắn lên trên ngườ¡ng 28 triệu đồng/lượng. Giao dịch tiếp tục sôi động với lượng người đem và ng đi bán áp đảo.

Ngay khi mở cử­a ngà y giao dịch hôm nay, giá và ng miếng các thương hiệu trong nước đã được đẩy lên ngườ¡ng trên 27,85-27,90 triệu đồng/lượng (mua và o) và  27,90-28 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá ở thời điểm sáng hôm qua, giá và ng hiện đã tăng thêm khoảng 600.000 đồng/lượng.

Lần gần đây nhất thị trường và ng trong nước có mức giá 28 triệu đồng/lượng là  và o nử­a đầu tháng 12/2009. Sau đó, giá và ng đã giảm liên tục và  giữ lình xình trong khoảng 26-27 triệu đồng/lượng suốt từ trước Tết à‚m lịch tới ngà y 7/5 vừa qua - thời điểm giá và ng bật qua ngườ¡ng 27 triệu đồng/lượng.

Công ty Và ng bạc đá quý Sà i Gòn (SJC) từ thời điểm 8h56 công bố giá và ng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 27,90 triệu đồng/lượng (mua và o) và  28 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Hà  Nội, Công ty Phú Quý cùng thời điểm báo giá và ng SJC ở các mức tương ứng là  27,89 triệu đồng/lượng và  27,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống Sacombank-SBJ từ thời điểm 7h45 vẫn báo giá và ng SBJ ở mức 27,87 triệu đồng/lượng (mua và o) và  27,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong vòng 10 ngà y trở lại đây, giá và ng trong nước đã tăng thêm 1,3 triệu đồng/lượng, tạo ra một đợt sóng lớn mới sau một thời gian dà i diễn biến không rõ xu hướng. Từ đầu tuần tới nay, giá và ng đã tăng 650.000 đồng/lượng.

Ở đợt sốt giá và ng lịch sử­ hồi tháng 11/2009, giá và ng trong nước vừa được đẩy lên bởi giá và ng thế giới tăng, tỷ giá USD/VND trong nước leo thang, cộng với sức mua áp đảo và  nguồn cung và ng bị cho là  hạn chế tại thị trường trong nước.

Tuy nhiên, lực đẩy của giá và ng trong nước hiện tại phần lớn là  từ giá và ng thế giới. Sức mua và ng hiện tại khá yếu một phần do tâm lý của người dân không còn lo thiếu nguồn cung kim loại quý, mặt khác lãi suất gử­i tiết kiệm và ng kém hấp dẫn. Song song với mức cầu thấp là  hoạt động chốt lời được thực hiện khi giá và ng leo thang mạnh.

Аầu giử sáng nay, tình hình giao dịch tại khu vực phố Trần Nhân Tông, Hà  Nội, nơi được xem là  một chợ và ng của thủ đô, được các công ty kim hoà n ở đây cho biết là  chưa có gì mới. Lực bán ra trong ngà y hôm qua đã có phần chùng xuống khi người dân kử³ vọng mức giá cao hơn. à”ng Lê Xuân Tùng, Tổng giám đốc Công ty Phú Quý, nhận định, việc giá và ng lên 28 triệu đồng/lượng sẽ thúc đẩy người dân tăng cường bán và ng trong ngà y hôm nay.

Nếu mua và ng ở mức giá xấp xỉ 26 triệu đồng/lượng hồi đầu tháng 2, thì một nhà  đầu tư thực hiện bán ra ở thời điểm nà y có thể thu lãi gần 2 triệu đồng/lượng, tương đương mức lợi nhuận 7,5%.

Hiện tại, giá và ng trong nước vẫn đang rẻ hơn giá và ng thế giới quy đổi. Nếu lấy tỷ giá USD/VND bán ra tại Ngân hà ng Vietcombank là  19.050 VND/USD để quy đổi, thì giá và ng thế giới lúc 9h20 giử Việt Nam cộng thuế nhập khẩu và  phí gia công sẽ tương ứng với mức 28,50 triệu đồng/lượng, cao hơn giá và ng mua và o và  bán ra trong nước tương ứng 400.000 đồng/lượng và  500.000 đồng/lượng. Nếu không tính thuế và  phí, thì các mức chênh nà y sẽ là  100.000 đồng/lượng và  200.000 đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh và  chốt phiên ở mức kỷ lục 1.232,4 USD/oz tại New York đêm qua, giá và ng giao ngay thị trường thế giới sáng nay diễn biến theo chiửu giảm do hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Lúc 9h30 giử Việt Nam, giá và ng tại châu à còn 1.228,4 USD/oz, giảm 4 USD/oz so với giá chốt phiên ngà y 11/5.

Tỷ giá USD/VND thị trường tự do sáng nay tiếp tục tăng. Tại Hà  Nội, một số điểm giao dịch chợ đen báo giá USD ở mức 19.030 VND/USD (mua và o) và  19.060 VND/USD (bán ra), giá mua và o tăng 10 VND/USD, giá bán ra tăng 20 VND/USD so với cuối giử chiửu qua. Trong vòng hai ngà y trở lại đây, giá USD bán ra trên thị trường tự do đã tăng 50 VND/USD.

Trong khi đó, giá USD do một số ngân hà ng thương mại niêm yết đã giảm trong sáng nay. Tại Vietcombank, USD được giao dịch ở mức 18.990 VND/USD (mua và o) và  19.050 VND/USD (bán ra), giá mua và o tăng 10 VND/USD nhưng giá bán ra lại giảm 10 VND/USD. Tỷ giá liên ngân hà ng duy trì ở mức 18.544 VND/USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Giá và ng trong nước tái lập mốc 28 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO