Gia Lai: Tang thương giữa dòng nước lớn

30/03/2017 14:18

NHN Online - Khoảng 14h30 ngà y 29/3/2017, tại khu vực sông Sê San xảy ra vụ đuối nước là m 4 em học sinh lớp 6 trường THCS Chu Văn (xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai) chết thương tâm.

Và o thời điểm từ 12h30 “ 14h30, 5 nữ sinh là  Hoà ng Thị Hòa, Võ Ngọc Mử¹, Lê Thị Quử³nh Hương, Lê Thị Minh Thư và  Nguyễn Thị Thu Phương, sinh năm 2005 (cùng trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) rủ nhau đi tắm sông trước khi và o buổi học thêm lúc 15h thì đến khoảng 14h30 xảy ra tai nạn.

Аại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai đến thắp hương, thăm viếng học sinh xấu số.

Trong khi Hòa, Mử¹, Hương, Thư nhảy xuống sông tắm thì Phương đứng trên bử, do đó đã may mắn thoát nạn. Theo chị Bùi Thị Thoa, mẹ của em Hoà ng Thị Hòa cho biết Theo lời kể của Phương, Phương đứng trên bử, trông thấy các bạn có dấu hiệu đuối nước nên đã hốt hoảng chạy kêu người ra cứu giúp. Tuy nhiên, khu dân cư cách chỗ các cháu tắm khá xa nên khi bà  con ra đến nơi thì đã không còn kịp rồi, cả 4 đứa đửu ra đi.

Cả 4 em nữ sinh tử­ vong đửu là  con của công nhân các Công ty cao su thuộc Binh đoà n 15 đóng quân trên địa bà n.

Chị Thoa khóc, kể lại: Bốn đứa đửu cùng lớp học thêm với nhau, đứa nà o cũng ngoan ngoãn, học giửi, không phiửn bố mẹ phải lo lắng gì cả. Chúng tôi là  công nhân, hằng ngà y phải đi là m nên các cháu ở nhà  phải tự lực cả.

Trưa hôm qua (29/3), tôi dặn cháu ở nhà  nấu cơm, chị em ăn rồi đi học, bố mẹ đi là m. Nà o ngử, đến hơn 2h chiửu, người ta điện thoại bảo cháu bị đuối nước. Tôi như rụng rời cả tay chân. Bây giử người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh, nỗi đau nà y bao giử nguôi. à”ng bà  cháu ngoà i quê nghe tin hãy còn đang trên đường và o...

Học sinh các lớp đến viếng và  đưa tiễn bạn.

Аược biết, cả 4 nữ sinh đửu chăm ngoan, học giửi. Sự việc xảy ra đột ngột như một hồi chuông cảnh tỉnh cho sự vô ý, sao nhãng các em của các bậc cha mẹ. Аồng thời cũng là  hồi chuông báo động cho các cấp chính quyửn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyửn vử phòng chống tai nạn đuối nước trong học đường.

Аại diện lãnh đạo Bình đoà n 15 đến thắp hương, thăm viếng.

Sáng ngà y 30/3/2107, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và  đà o tạo, Sở Lao động, thương binh và  xã hội,...tỉnh Gia Lai, đại diện Binh đoà n 15, các đơn vị đóng quân trên địa bà n huyện Ia Grai đã đến thăm viếng, chia sẻ, động viên gia đình các em học sinh bị nạn.

Mộng Thường “ Hoà ng Long

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tang thương giữa dòng nước lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO