Gần 1 triệu thí sinh đang là m bà i thi môn Ngữ Văn

Dantri| 02/06/2012 09:05

(NHN) Từ 7h30 sáng nay 2/6, hơn 963 ngà n thí sinh cả nước bắt đầu là m bà i thi môn Ngữ Văn - môn thi đầu tiên của kử³ thi tốt nghiệp THPT 2012. Theo quy định, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giử là m bà i sẽ không được dự thi.

Trong số 963.571 TS đăng kí dự thi năm nay có 856.271 TS giáo dục THPT và  107.300 TS GDTX. Cả nước có 40.620 phòng thi tại 2.307 hội đồng coi thi với tổng số 124.135 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi và  27.472 cán bộ chấm thi.

Аiểm mới của kì thi tốt nghiệp THPT năm nay đó là  không bắt buộc phải thi theo cụm trường và  xóa bử hình thức chấm thi chéo liên tỉnh. Bên cạnh đó không còn lực lượng thanh tra ủy quyửn của Bộ GD-АT cắm chốt ở các địa phương. Đà  Nẵng: Hơn 12 nghìn thí sinh thi tốt nghiệp THPT7h30 bắt đầu là m bà i thi, từ 7h, các thí sinh tại HАCT Trần Phú (Đà  Nẵng) hầu hết đã ổn định vị trí trong phòng thi, sẵn sà ng đợi trống điểm giử G. (Ảnh: Khánh Hiửn)

Năm nay, Bộ GD-АT phân cấp cho các địa phương tự tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT. Giám đốc các Sở GD-АT là  những người chịu trách nhiệm trực tiếp khi để xảy ra những hiện tượng tiêu cực trong thi cử­. Аiểm đặc biệt ở kì thi năm nay là  Bộ GD-АT yêu cầu các địa phương bố trí TS khối GDTX thi chung hội đồng coi thi với TS khối THPT. Mục đích của việc là m nà y là  tăng cường giám sát trong công tác coi thi đối với khối GDTX tốt hơn.

Ngoà i ra Bộ GD-АT cũng quy định lùi thời gian cho phép TS đến muộn được và o phòng thi đến dưới 15 phút để nhằm tạo điửu kiện thuận lợi nhất cho các TS dự thi.

Аể kì thi diễn ra an toà n nghiêm túc, năm nay ngoà i việc giao cho các địa phương từ thà nh lập các đoà n thanh tra để giám sát kì thi, Bộ GD-АT sẽ bí mật tổ chức các đoà n thà nh tra coi thi lưu động ngẫu nhiên kiểm tra mà  không báo trước. Thông thường đối với địa phương có điểm thi nóng thường được các đoà n thanh tra bí mật nà y ghé thăm. Hà ng trăm thí sinh đến Аửn, Chùa cầu mayThí sinh tại TP Vinh (Nghệ An) xem lại danh sách phòng thi ngà y 1/6/2012. (Ảnh: Doãn Hòa)

Do năm nay có nhiửu môn thi xã hội nên trước ngà y thi, tình trạng TS chuẩn bị phao thi khá rầm rộ tại một số địa phương. Аiửu nà y cho thấy sẽ có những diễn biến phức tạp trong kì thi tốt nghiệp THPT năm nay. Với quyết tâm xóa sổ các hà nh vi gian lận của thí sinh, Chánh thanh tra Bộ GD-АT Phạm Huy Bằng cho biết: Ở các địa phương, các đoà n thanh tra lưu động của Bộ tăng cường giám sát hoạt động các hội đồng coi thi và  TS yêu cầu thực hiện quy chế thi nhằm siết chặt kỷ luật phòng thi. Quan điểm thanh tra năm nay, nếu phát hiện TS vi phạm quy chế, cán bộ thanh tra của Bộ phải kiên quyết yêu cầu giám thị lập biên bản, xử­ lý TS vi phạm.

Kử³ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 3 ngà y, từ 2 - 4/6/2012. TS, giám thị vi phạm sẽ đửu bị xử­ lý nghiêm. TS mang tà i liệu, vật dụng không được phép và o phòng thi dù chưa sử­ dụng nhưng khi bị phát hiện vẫn bị xử­ lý.

Năm nay, các TS thi 6 môn bắt buộc, trong đó hệ THPT thi các môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa, Аịa lý, Lịch sử­. Những học sinh không đủ điửu kiện thi môn Ngoại ngữ thì thi môn thay thế là  Vật Lý. Học sinh thi tốt nghiệp Bổ túc văn hóa bậc THPT thi 6 môn là  Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử­, Аịa lý.

Các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử­, Аịa lý thi theo hình thức tự luận. TS tự do cũng phải thi đủ các môn thi, theo nội dung thi, hình thức thi theo quy định của Bộ GD-АT trong kử³ thi năm nay.

Bắt đầu từ 7h30 sáng nay 2/6, các TS bắt đầu là m bà i môn thi đầu tiên là  Ngữ Văn, thời gian 150 phút. Buổi chiửu, TS dự thi môn Hóa học với thời gian là m bà i 60 phút. Theo quy định, TS đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giử là m bà i sẽ không được dự thi.Cùng với gần 1 triệu thí sinh trong cả nước, sáng nay, 2/6, tại Đà  Nẵng có hơn 12 nghìn thí sinh, bao gồm cả khối THPT và  GDTX, bước và o buổi thi môn đầu tiên kử³ thi tốt nghiệp THPT 2012.

Từ hơn 6h sáng, thí sinh đã bắt đầu đổ vử các điểm trường thi. Công tác điửu tiết giao thông, tránh ùn tắc được các lực lượng chức năng đảm bảo tốt ngay từ đầu giử sáng.

Tại điểm trường thi THPT Trần Phú (Q. Hải Châu, Đà  Nẵng), thí sinh đến trường thi từ khá sớm. Trao đổi với PV Dân trí trước giử G, thí sinh Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: Buổi thi đầu tiên thi môn Văn. Nói thật là  em cũng khá sợ môn ni nên có một chút lo lắng. Hy vọng là  đử ra không quá khó. Trong khi đó, thí sinh Mai Thảo (THPT Trần Phú) lại thoải mái hơn: Chuẩn bị cho môn nà y, em học ôn thi theo hướng dẫn của cô dạy Văn ở trường, học nhớ các ý chính trong đử cương ôn thi và  triển khai bà i là m theo suy nghĩ của mình. Em thấy học như vậy đỡ bị rối hơn nên cũng dễ nhớ bà i hơn. Chừ thì chỉ cần giữ cho tâm trạng thoải mái mà  là m bà i thi thôi chứ lo lắng cũng có được chi nữa mô.

Đà  Nẵng: Hơn 12 nghìn thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Tranh thủ xem lại bà i vở trước giử G.

Tin từ Sở GD-АT TP Đà  Nẵng cho biết, trên toà n địa bà n có 26 Hội đồng coi thi (HАCT) với 527 phòng thi. Trong đó, có 6 HАCT chung cho thí sinh cả hai khối THPT và  GDTX. Ở 6 HАCT nà y, Sở tăng cường thêm 1 phó Chủ tịch HАCT cũng như tăng cường thêm cán bộ thanh tra, giám thị coi thi... Có hơn 1.600 cán bộ, giáo viên được huy động là m nhiệm vụ tại các Hội đồng coi thi trong kử³ thi tốt nghiệp THPT tại Đà  Nẵng năm nay.Tại Nghệ An, sáng nay, 42.300 học sinh khối 12 bước và o kỷ thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Hơn 42.000 thí sinh bước và o kử³ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh xuất trình thẻ dự thi trước khi và o phòng thi. (Ảnh: Hoà ng Lam)

Tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và  lãnh đạo Sở GD-АT Nghệ An đã tổ chức lễ khai mạc trọng thể kử³ thi quan trọng nà y. Trước đó, và o ngà y hôm qua, các Hội đồng coi thi đã tổ chức học quy chế coi thi cho giám thị và  các thí sinh, đồng thời chỉnh sử­a các sai sót trong hồ sơ của các em học sinh tham dự kử³ thi.

Hơn 42.000 thí sinh bước và o kử³ thi tốt nghiệp THPT

Phát giấy thi cho thí sinh. (Ảnh: Hoà ng Lam)Аộc giả xem thêm không khí thi tốt nghiệp của thí sinh Nghệ An tại đây.

Tại Ninh Bình, từ sáng sớm, trên địa bà n thà nh phố Ninh Bình trời mưa rất to nhưng cả phụ huynh và  thí sinh đội mưa đến các địa điểm dự thi ngà y một đông.

Ninh Bình: Аội mưa đến phòng thi

Trời mưa, nhưng học sinh và  phụ huynh đã có mặt tai trường khá sớm. (Ảnh: Hoà ng Văn)

5h 30 phút sáng nay có mặt tại Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, chúng tôi ghi nhận không khí ở ngôi trường chuyên nà y rất nhộn nhịp. Dưới cơn mưa xối xả, nhưng từng tốp phụ huynh, hoc sinh dường như quên đi cái lạnh, mặc áo mưa, đội ô đưa con tới trường.Аộc giả xem thêm không khí thi tốt nghiệp của thí sinh Ninh Bình tại đây.Tại TPHCM, sáng nay, hơn 66.000 học sinh bước và o buổi thi tốt nghiệp THPT đầu tiên. Toà n thà nh có 109 hội đồng, trong đó có 30 hội đồng thi ghép vừa có hệ giáo dục phổ thông lẫn giáo dục thường xuyên (GDTX).Аa phần, tâm trạng của các thí sinh không quá căng thẳng, nhiửu em cho biết chỉ hồi hộp chút trong buổi đầu tiên.

Từ lúc 6g sáng, thí sinh Vũ Thị Huệ, học sinh trường THPT Ernst Thalmann (Tenlơman) đã có mặt tại điểm thi trường THPT Trần Аại Nghĩa (Q.1). Huệ cho biết sáng nay thức dậy từ lúc 4g để chuẩn bị đi thi, "vử cơ bản em cũng không lo lắm nhưng buổi thi đầu nên hơi hồi hộp chút vì quy chế thi em cũng mới nắm tà m tạm".Аặc biệt, tại điểm thi nà y buổi khai mạc kử³ thi diễn ra đơn giản, nghiêm túc và  đặc biệt có sự động viên của Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận, Giám đốc Sở GD-АT Lê Hồng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Gần 1 triệu thí sinh đang là m bà i thi môn Ngữ Văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO