Nhiếp ảnh

Festival Nhiếp ảnh trẻ 2023: Khuyến khích phản ánh cuộc sống đương đại

Thụy Phương 15:01 29/04/2023

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông tin Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ 2023 sẽ nhận tác phẩm tham dự từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5/2023 tại website: festivalnhiepanhtre2023.com.

Festival nhiếp ảnh trẻ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần là một hoạt động nghệ thuật nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam đồng thời là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ giới thiệu thành quả sáng tạo của mình, bổ sung lực lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam.

Festival nhiếp ảnh trẻ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung…

huy-chuong-vang.jpg
“Bên trong lò đào tạo vận động viên thể dục dụng cụ của thành phố Hải Phòng” (Tác giả: Lương Viết Sơn Tùng) - Huy chương Vàng thể loại ảnh hiện thực Festival nhiếp ảnh trẻ 2021

Với chủ đề tự do, Festival nhiếp ảnh trẻ 2023 khuyến khích các tác phẩm tham gia phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; những vấn đề giới trẻ quan tâm, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống…  và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Mọi công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sống và làm việc ở nước ngoài) đều có thể tham gia dự thi ở 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ. 

Đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm riêng biệt, trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ, ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

Đối với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5-8 ảnh được đánh số thứ tự. 

Mỗi tác giả được quyền tham dự tối đa 12 tác phẩm cho cả 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ. Tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 5/2023 (không quy định thời gian sáng tác đối với tác phẩm thể loại ảnh ý tưởng). 

Ảnh dự thi chưa từng được trưng bày hoặc đạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức. Ban tổ chức nhận tác phẩm tham dự tại website: festivalnhiepanhtre2023.com từ ngày 1/5/2023 đến hết ngày 31/5/2023.

Ngoài 2 hệ thống giải thưởng chính thức dành cho 2 thể loại (dự kiến 17 giải gồm: 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 7 giải Khuyến khích), Ban tổ chức sẽ kêu gọi các nhà tài trợ, bảo trợ trao thêm giải thưởng đồng thời lựa chọn khoảng 160 tác phẩm để trưng bày giới thiệu với công chúng./.

Bài liên quan
  • Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam
    Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế do Viện Pháp tại Việt Nam khởi xướng, phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức dưới sự bảo trợ của UBND Thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 3/6/2023. Dự án là kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Pháp cùng sự hỗ trợ đến từ nhiều đối tác Việt Nam và quốc tế khác.
(0) Bình luận
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Khai mạc Triển lãm “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại – Bản hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ”
    Trong hàng nghìn bức ảnh chụp về chiến dịch Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại, Ban Tổ chức và gia đình đã lựa chọn ra 70 bức ảnh, tương ứng với 70 năm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, có nhiều bức ảnh đã rất đỗi quen thuộc với công chúng mỗi khi nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng cũng có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố.
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới"
    Chiều ngày 26/4/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới".
  • Trưng bày 65 bộ ảnh về thành phố Hải Phòng tại Hà Nội
    Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), UBND TP. Hải Phòng phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề "Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai".
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Festival Nhiếp ảnh trẻ 2023: Khuyến khích phản ánh cuộc sống đương đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO