Nhiếp ảnh

Festival Nhiếp ảnh trẻ 2023: Khuyến khích phản ánh cuộc sống đương đại

Thụy Phương 15:01 29/04/2023

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông tin Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ 2023 sẽ nhận tác phẩm tham dự từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5/2023 tại website: festivalnhiepanhtre2023.com.

Festival nhiếp ảnh trẻ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần là một hoạt động nghệ thuật nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam đồng thời là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ giới thiệu thành quả sáng tạo của mình, bổ sung lực lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam.

Festival nhiếp ảnh trẻ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung…

huy-chuong-vang.jpg
“Bên trong lò đào tạo vận động viên thể dục dụng cụ của thành phố Hải Phòng” (Tác giả: Lương Viết Sơn Tùng) - Huy chương Vàng thể loại ảnh hiện thực Festival nhiếp ảnh trẻ 2021

Với chủ đề tự do, Festival nhiếp ảnh trẻ 2023 khuyến khích các tác phẩm tham gia phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; những vấn đề giới trẻ quan tâm, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống…  và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Mọi công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sống và làm việc ở nước ngoài) đều có thể tham gia dự thi ở 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ. 

Đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm riêng biệt, trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ, ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

Đối với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5-8 ảnh được đánh số thứ tự. 

Mỗi tác giả được quyền tham dự tối đa 12 tác phẩm cho cả 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ. Tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 5/2023 (không quy định thời gian sáng tác đối với tác phẩm thể loại ảnh ý tưởng). 

Ảnh dự thi chưa từng được trưng bày hoặc đạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức. Ban tổ chức nhận tác phẩm tham dự tại website: festivalnhiepanhtre2023.com từ ngày 1/5/2023 đến hết ngày 31/5/2023.

Ngoài 2 hệ thống giải thưởng chính thức dành cho 2 thể loại (dự kiến 17 giải gồm: 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 7 giải Khuyến khích), Ban tổ chức sẽ kêu gọi các nhà tài trợ, bảo trợ trao thêm giải thưởng đồng thời lựa chọn khoảng 160 tác phẩm để trưng bày giới thiệu với công chúng./.

Thụy Phương