Elite ngừng mua bản quyửn đưa người đẹp dự thi Miss World

Theo VN Media| 16/02/2009 15:42

Аó là  kh?ng định của bà  Nguyễn Thuý Nga - Giám đốc Cty Elite Việt Nam trong cuộc trả lời phửng vấn của chúng tôi. Quyết định nà y phải chăng được xuất phát từ thông tin năm nay Việt Nam sẽ không có đại diện dự thi Hoa hậu Thế giới hay vì một nguyên nhân nà o khác?

Ngừng mua bản quyửn một năm

- Xin bà  cho biết vì sao Elite lại quyết định năm nay sẽ không mua bản quyửn đưa người đẹp dự thi Miss World?

Quyết định nà y đã được chúng tôi bà n bạc rất kử¹. Lý do là , sau gần 10 năm thà nh lập tại Việt Nam, ngoà i mục đích ban đầu là  công ty đà o tạo người mẫu và  đưa người đẹp Việt Nam dự thi thế giới, đến nay Elite muốn mở rộng và  phát triển lĩnh vực người mẫu ra nước ngoà i như liên kết với tổ chức Elite của các nước để đưa người mẫu sang Việt Nam biểu diễn và  ngược lại.

Một số tổ chức cũng muốn phối hợp với Elite Việt Nam tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực người mẫu. Mới đây, chúng tôi cũng được một công ty đà o tạo người mẫu của Venezuela mời sang học hửi mô hình đà o tạo hoa hậu của họ để phát triển ở Việt Nam. Аây cũng là  hướng phát triển của chúng tôi trong tương lai nên trước mắt, chúng tôi xin ngừng mua bản quyửn của tổ chức Miss World 1 năm.

- Dừng cuộc chơi giữa lúc được coi là  nước sôi lử­a bửng nà y phải chăng vì năm nay không có các cuộc thi hoa hậu quý cô nên Elite mới chọn giải pháp bảo lưu 1 năm?

Nếu năm nay không có thí sinh mới, chúng tôi vẫn có thể chọn được người của những năm trước. Аây không phải là  quyết định đột ngột mà  đã được chúng tôi suy nghĩ từ năm 2008. Nghử nà o cũng có những khó khăn nên không vì thế mà  chúng tôi từ bử, chỉ là  đã đến lúc Elite chuyên tâm và o chiửu sâu ở lĩnh vực người mẫu mà  thôi.

à hậu D­ương Trương Thiên Lý tại cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2008

- Có lần bà  nói rằng từ khi đưa người đẹp đi thi thế giới đến nay, Elite chưa bao giử được tà i trợ trong nước? Có thể coi đây là  một lý do?

Аúng là  chúng tôi luôn gặp khó khăn vử tà i chính. Thậm chí có lần chúng tôi kêu gọi, nếu có đơn vị tà i trợ, chúng tôi sẵn sà ng cắt 1/3 kinh phí đó cho người tà i trợ. Nếu chỉ vì khó khăn vử tà i chính mà  rút lui thì chúng tôi đã ngừng từ lâu rồi chứ không phải đợi đến bây giử.

- Bà  có lường đến ý kiến không thiện chí cho rằng Elite bất lực khi trồng cây mãi mà  chưa đến ngà y hái quả. Bởi vì sau 10 năm tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế, thà nh tích cao nhất của chúng ta đạt được là  và o tốp 15 nhưng đó cũng là  nhử và o sự bầu chọn của khán giả hơn là  chính thực lực của thí sinh cũng như vai trò của Elite?

Elite chưa bao giử chịu áp lực vì thà nh tích của thí sinh. Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi nà y từ năm 2002 trong khi lịch sử­ của cuộc thi đã được gần 50 năm (cuộc thi đầu tiên tổ chức tại Anh và o năm 1951-PV). Khi đưa người đẹp đi thi, chúng tôi cũng trấn an họ rằng đừng bao giử đặt nặng vấn đử giải thưởng, hãy là m hết sức mình, trong khả năng của mình mà  thôi.

Tôi cũng xin nói thẳng rằng để có thà nh tích cao hơn nữa bằng chính thực lực của mình phải mất nhiửu năm nữa chúng ta mới có thể là m được.

Các cuộc thi hiện nay thực chất chỉ là  ăn xổi chứ chưa có đầu tư, chưa có đà o tạo, như thế không thể có những sản phẩm tốt được. Elite cũng chỉ là  đơn vị giới thiệu và  đưa người đẹp đi thi chứ không được tham gia bử phiếu để chọn hoa hậu như tổ chức Elite ở các nước. Nghĩa là  sản phẩm như thế nà o thì chúng tôi phải chấp nhận thế ấy, trong khi chúng tôi cũng là  một mắt xích trong sân chơi nà y.

- Nói như thế thì việc chúng ta không đưa người đẹp đi thi thế giới năm nay và  và i năm sau nữa cũng không chết ai?

Hoà n toà n không phải như vậy. Cho dù có không đoạt giải gì, chúng ta vẫn phải đi thi. Thi không phải lấy thà nh tích mà  là  lấy kinh nghiệm. Ở sân chơi sắc đẹp nà y, cái được nhiửu khi không phải cầm nắm mới là  được. Tôi cho rằng cái được lớn nhất chính là  hình ảnh đất nước và  con người Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến. Аiửu đó mới quan trọng.

- Vậy Elite sẽ chọn đơn vị nà o để chuyển nhượng việc mua bản quyửn nà y?

Chúng tôi sẽ không chuyển nhượng hoặc mua bán, trao đổi gì ở đây cả. Việc ngừng mua bản quyửn đã được quyết định đến 90% rồi, chúng tôi sẽ thông báo với tổ chức Miss World và  đối tác nà o có nhu cầu sẽ tự đăng ký với họ thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
Elite ngừng mua bản quyửn đưa người đẹp dự thi Miss World
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO