Elite ngừng mua bản quyửn đưa người đẹp dự thi Miss World

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 15:42, 16/02/2009

Аó là  kh?ng định của bà  Nguyễn Thuý Nga - Giám đốc Cty Elite Việt Nam trong cuộc trả lời phửng vấn của chúng tôi. Quyết định nà y phải chăng được xuất phát từ thông tin năm nay Việt Nam sẽ không có đại diện dự thi Hoa hậu Thế giới hay vì một nguyên nhân nà o khác?

Ngừng mua bản quyửn một năm

- Xin bà  cho biết vì sao Elite lại quyết định năm nay sẽ không mua bản quyửn đưa người đẹp dự thi Miss World?

Quyết định nà y đã được chúng tôi bà n bạc rất kử¹. Lý do là , sau gần 10 năm thà nh lập tại Việt Nam, ngoà i mục đích ban đầu là  công ty đà o tạo người mẫu và  đưa người đẹp Việt Nam dự thi thế giới, đến nay Elite muốn mở rộng và  phát triển lĩnh vực người mẫu ra nước ngoà i như liên kết với tổ chức Elite của các nước để đưa người mẫu sang Việt Nam biểu diễn và  ngược lại.

Một số tổ chức cũng muốn phối hợp với Elite Việt Nam tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực người mẫu. Mới đây, chúng tôi cũng được một công ty đà o tạo người mẫu của Venezuela mời sang học hửi mô hình đà o tạo hoa hậu của họ để phát triển ở Việt Nam. Аây cũng là  hướng phát triển của chúng tôi trong tương lai nên trước mắt, chúng tôi xin ngừng mua bản quyửn của tổ chức Miss World 1 năm.

- Dừng cuộc chơi giữa lúc được coi là  nước sôi lử­a bửng nà y phải chăng vì năm nay không có các cuộc thi hoa hậu quý cô nên Elite mới chọn giải pháp bảo lưu 1 năm?

Nếu năm nay không có thí sinh mới, chúng tôi vẫn có thể chọn được người của những năm trước. Аây không phải là  quyết định đột ngột mà  đã được chúng tôi suy nghĩ từ năm 2008. Nghử nà o cũng có những khó khăn nên không vì thế mà  chúng tôi từ bử, chỉ là  đã đến lúc Elite chuyên tâm và o chiửu sâu ở lĩnh vực người mẫu mà  thôi.

à hậu D­ương Trương Thiên Lý tại cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2008

- Có lần bà  nói rằng từ khi đưa người đẹp đi thi thế giới đến nay, Elite chưa bao giử được tà i trợ trong nước? Có thể coi đây là  một lý do?

Аúng là  chúng tôi luôn gặp khó khăn vử tà i chính. Thậm chí có lần chúng tôi kêu gọi, nếu có đơn vị tà i trợ, chúng tôi sẵn sà ng cắt 1/3 kinh phí đó cho người tà i trợ. Nếu chỉ vì khó khăn vử tà i chính mà  rút lui thì chúng tôi đã ngừng từ lâu rồi chứ không phải đợi đến bây giử.

- Bà  có lường đến ý kiến không thiện chí cho rằng Elite bất lực khi trồng cây mãi mà  chưa đến ngà y hái quả. Bởi vì sau 10 năm tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế, thà nh tích cao nhất của chúng ta đạt được là  và o tốp 15 nhưng đó cũng là  nhử và o sự bầu chọn của khán giả hơn là  chính thực lực của thí sinh cũng như vai trò của Elite?

Elite chưa bao giử chịu áp lực vì thà nh tích của thí sinh. Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi nà y từ năm 2002 trong khi lịch sử­ của cuộc thi đã được gần 50 năm (cuộc thi đầu tiên tổ chức tại Anh và o năm 1951-PV). Khi đưa người đẹp đi thi, chúng tôi cũng trấn an họ rằng đừng bao giử đặt nặng vấn đử giải thưởng, hãy là m hết sức mình, trong khả năng của mình mà  thôi.

Tôi cũng xin nói thẳng rằng để có thà nh tích cao hơn nữa bằng chính thực lực của mình phải mất nhiửu năm nữa chúng ta mới có thể là m được.

Các cuộc thi hiện nay thực chất chỉ là  ăn xổi chứ chưa có đầu tư, chưa có đà o tạo, như thế không thể có những sản phẩm tốt được. Elite cũng chỉ là  đơn vị giới thiệu và  đưa người đẹp đi thi chứ không được tham gia bử phiếu để chọn hoa hậu như tổ chức Elite ở các nước. Nghĩa là  sản phẩm như thế nà o thì chúng tôi phải chấp nhận thế ấy, trong khi chúng tôi cũng là  một mắt xích trong sân chơi nà y.

- Nói như thế thì việc chúng ta không đưa người đẹp đi thi thế giới năm nay và  và i năm sau nữa cũng không chết ai?

Hoà n toà n không phải như vậy. Cho dù có không đoạt giải gì, chúng ta vẫn phải đi thi. Thi không phải lấy thà nh tích mà  là  lấy kinh nghiệm. Ở sân chơi sắc đẹp nà y, cái được nhiửu khi không phải cầm nắm mới là  được. Tôi cho rằng cái được lớn nhất chính là  hình ảnh đất nước và  con người Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến. Аiửu đó mới quan trọng.

- Vậy Elite sẽ chọn đơn vị nà o để chuyển nhượng việc mua bản quyửn nà y?

Chúng tôi sẽ không chuyển nhượng hoặc mua bán, trao đổi gì ở đây cả. Việc ngừng mua bản quyửn đã được quyết định đến 90% rồi, chúng tôi sẽ thông báo với tổ chức Miss World và  đối tác nà o có nhu cầu sẽ tự đăng ký với họ thôi.

Theo VN Media