Văn hóa - Xã hội

Đưa hình ảnh Việt Nam ra quốc tế

NHN 14:58 01/03/2023

Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có Công văn gửi các Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp quảng bá hình ảnh Việt Nam và các địa phương ra nước ngoài trên Cổng thông tin điện tử Vietnam.vn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay Cục Thông tin đối ngoại đang xây dựng và phát triển Cổng Thông tin điện tử đối ngoại (https://www.vietnam.vn) trở thành nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam; cung cấp thông tin cho thế giới; triển lãm, tổ chức sự kiện; nền tảng mạng xã hội.

Các hoạt động được triển khai nhằm tăng cường công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế xã hội, chính sách đầu tư cũng như nét văn hóa đặc sắc của các tỉnh, thành phố giới thiệu trong nước và ra thế giới trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại (https://www.vietnam.vn).

Cục Thông tin đối ngoại đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư gửi các ấn phẩm truyền thông bao gồm tin, bài và các clip có nội dung giới thiệu quảng bá hình ảnh địa phương về Cục thông tin đối ngoại trước ngày 10/3/2023. Sau ngày 10/3/2023, việc gửi ấn phẩm truyền thông sẽ tiến hành định kỳ trước ngày 15 của tháng đầu tiên hàng quý.

Nhằm tăng cường công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh địa phương, các tiềm năng, thế mạnh về kinh tế xã hội, chính sách đầu tư, văn hóa, xã hội, du lịch… của Thủ đô Hà Nội trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các Cơ quan trên cơ sở lĩnh vực quản lý, phối hợp lựa chọn các thông tin, nội dung tuyên truyền (bao gồm tin, bài, clip) quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trước ngày 05/3/2023. Từ Quý II/2023 trở đi, các Cơ quan phối hợp gửi thông tin định kỳ trước ngày 15 của tháng đầu tiên hàng quý.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Sáng tạo Việt trên đường bứt phá
    VCEP Awards 2025 mang đến bức tranh sinh động về kinh tế sáng tạo Việt Nam, nơi nghệ sĩ, nhà thiết kế, travel vlogger hay người làm giáo dục đều được ghi nhận như nguồn lực văn hóa của thời kỳ hội nhập.
  • Ra mắt chuỗi giải Paranatuh Pickleball dành cho người khuyết tật
    Sáng 10/12, tại Hà Nội, Uỷ ban Paralympic Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư Natuh tổ chức buổi gặp mặt báo chí, giới thiệu chuỗi giải Paranatuh Pickleball và tiến hành ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên, nhằm hướng tới tương lai của “thể thao hoà nhập” tại Việt Nam.
  • Hội chợ Giáng sinh EU 2025 trở lại Hà Nội
    Tiếp nối ba kỳ Hội chợ sôi động từ 2022 đến nay, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU năm nay vào 06/12/2025 (Thành phố Hồ Chí Minh) và ngày 14/12/2025 (Hà Nội). Sự kiện là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, trải nghiệm và truyền thống của Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
  • Hà Nội đặt chỉ tiêu để đạt được thành tích cao trong thể thao cho năm 2026
    Năm 2026, Thành phố dự kiến triệu tập 498 huấn luyện viên và 3.088 vận động viên Bóng đá của Công an Hà Nội, cùng 22 huấn luyện viên và 129 vận động viên thuộc nhóm các môn mới phát triển...
  • Hơn 23.000 bước chân cùng viết nên nhịp sống vượt trội
    Với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng trên 30% so với năm trước – mức tăng cao nhất trong lịch sử giải, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 đã khép lại trong không khí bùng nổ, không chỉ xác lập kỷ lục về quy mô mà còn khẳng định vị thế của TP.HCM như một trung tâm du lịch – thể thao cộng đồng hàng đầu khu vực.
  • Lễ Bế mạc và Chung kết UAV 2025 - Cup PV GAS "Vùng trời quê hương"
    Sáng 7/12, tại Sân vận động C500 - Học viện An ninh (Hà Nội), Lễ bế mạc Cuộc thi sáng tạo UAV 2025 - Cup PV GAS: “Vùng trời quê hương” đã được tổ chức trọng thể, khép lại một mùa giải sôi động, sáng tạo và giàu cảm xúc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đưa hình ảnh Việt Nam ra quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO