Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”

PV| 15/12/2022 13:55

‘Chung tay vì các vùng biển hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững’ là thông điệp mà Chương trình ‘Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn’ lần thứ nhất, năm 2022 gửi tới các quốc gia có biển; các cá nhân, tổ chức có liên quan đến biển.

Là một quốc gia biển, để Việt Nam trở thành quốc gia “mạnh về biển, giàu từ biển; phát triển bền vững, thịnh vượng” ngoài nguồn lực nội sinh thì sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện với các quốc gia trên thế giới nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến biển và đại dương là vô cùng quan trọng.

Sự có mặt của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước có vùng biển giáp ranh với Việt Nam tại Chương trình Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022 đã phần nào minh chứng cho sự đồng lòng, chung tay, góp sức vì biển – đại dương hòa bình và phát triển bền vững.

canh-sat-bien(1).jpg
Đại tướng Phan Văn Giang – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa trưởng đoàn các lực lượng Cảnh sát biển.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, điều 8 của Pháp lệnh về Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam năm 1998 nêu rõ “Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam có nhiệm vụ thực hiện việc hợp tác quốc tế trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế có liên quan mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc tham gia để góp phần vào việc giữ gìn an ninh, trật tự, hòa bình và ổn định trên các vùng biển trong khu vực và quốc tế”. Đến nay Cảnh sát biển Việt Nam đã có văn bản hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 9 quốc gia và tham gia vào nhiều diễn đàn đa phương quốc tế.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định, đây là sứ mệnh chung của tất cả lực lượng thực thi pháp luật trên biển. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi sự nỗ lực, đoàn kết và hợp tác hiệu quả bằng những hoạt động cụ thể trên cả bình diện song phương và đa phương.

“Tại các diễn đàn song phương và đa phương, Cảnh sát biển Việt Nam luôn quyết tâm cùng với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển đưa ra những sáng kiến trong ngăn ngừa phòng chống có hiệu quả các thách thức phi truyền thống quyết tâm cùng nhau xây dựng vùng biển an toàn thịnh vượng và phát triển”, Thiếu tướng Lê Quang Đạo nhấn mạnh.

Xuyên suốt toàn bộ Chương trình giao lưu, hình ảnh Cảnh sát biển Việt Nam trong công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế đã lan tỏa sâu rộng dưới góc nhìn của các đại biểu tham dự cũng như để lại ấn tượng tốt đẹp, hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả cùng các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của bạn. Cảnh sát biển Việt Nam cam kết sẽ luôn nỗ lực quyết tâm xây dựng vùng biển chung giữa các quốc gia trong khu vực luôn là vùng biển hòa bình và hợp tác, đảm bảo an ninh, an toàn; bảo vệ và giữ gìn môi trường sinh thái biển đa dạng cho hôm nay và mai sau./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bạc Thị Khiêm hạ võ sĩ hạng 7 thế giới, giành HCV giải Taekwondo châu Á 2024
    Võ sĩ Bạc Thị Khiêm xuất sắc mang về tấm HCV ở nội dung đối kháng nữ 67kg trong ngày thi đấu cuối cùng (18/5) của giải Taekwondo vô địch châu Á 2024.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • Tọa đàm Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
    Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khỏe, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 với chủ đề: "Khoa học, Công nghệ và đổi mới sáng tạo – Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai".
  • Chính phủ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/7/2024
    Ngày 17/5, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024/QH15 như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1.7.2024 thay vì ngày 1.1.2025.
  • Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"
    Nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO