Dự án ''Phát triển báo chí Việt Nam'' tổ chức hoạt động tập huấn và tặng quà cho trẻ em khó khăn tại Lai châu

Huy Hoàng| 09/05/2022 09:10

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam”, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đã tổ chức hoạt động khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” tại Lai Châu, kết hợp với hoạt động thăm và trao quà cho trẻ em khó khăn tại địa phương.

Từ ngày 25-27/08, khóa tập huấn do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông thực hiện với sự tham gia của hơn 40 phóng viên và biên tập viên ảnh đến từ cơ quan báo chí khu vực miền Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc. Chương trình lần này có sự tham gia của diễn giả - nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, là nhiếp ảnh gia nổi tiếng có nhiều tác phẩm đạt các giải thưởng trong nước, quốc tế và được trao danh hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc (EVAPA) của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Với nội dung thiết thực, khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” thu hút hơn 40 phóng viên ảnh và biên tập viên tại khu vực phía Bắc

Khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” đã trang bị kiến thức cơ bản về ảnh, cập nhật xu thế ảnh báo chí hiện nay qua việc lựa chọn nội dung, phương tiện và hình thức trong tác nghiệp ảnh đang phổ biến ở các hãng thông tấn trên thế giới; Các hình thức thể hiện, sử dụng tin ảnh hay phóng sự ảnh. Ngoài ra, khóa tập huấn còn giúp học viên bổ sung khả năng phát hiện vấn đề, thông tin trên báo bằng ảnh và thực hiện các phóng sự ảnh - thể loại vinh danh những câu chuyện ảnh; Khả năng thuyết trình, phân tích các tác phẩm ảnh báo chí (biên tập ảnh); Khả năng nhìn nhận và đánh giá được cách thông tin hiệu quả bằng ảnh trên báo chí; Hiểu được công việc phóng viên ảnh, biên tập ảnh tại các Hãng thông tấn và cơ quan báo chí hiện nay; Nghiên cứu các dự án ảnh, biên tập, chú thích ảnh và tổ chức lại kho lưu trữ hình ảnh của mình.

Trong buổi đi thực tế, diễn giả đã hướng dẫn cho học viên cách làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số cũng như kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí; những kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí với góc nhìn mới, hạn chế dàn dựng, áp đặt vào chủ thể ở hiện trường, thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh và quan trọng là kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí bằng smartphone trong xu hướng báo chí di động (Mobile Journalism).



Hình 2: Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội chia sẻ tại buổi khai giảng khóa tập huấn

Cũng trong khuôn khổ khóa tập huấn, Ban tổ chức cũng tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” tại xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Tại đây, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà gồm tiền mặt và sữa Vinamilk với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại 2 điểm Trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã, nơi diễn ra chuyến đi thực tế của học viên Khóa tập huấn. 





 Ngoài các suất học bổng, các em nhỏ ở địa phương cũng được tặng những sản phẩm sữa dinh dưỡng Vinamilk

Ông Lê Ngọc Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Báo chí, truyền thông ngày nay đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống. Hầu hết những nội dung báo chí thu hút được người xem và tạo được sức ảnh hưởng rộng trong công chúng đều có sự hỗ trợ vô cùng quan trọng của hình ảnh và những thông điệp được truyền tải qua những hình ảnh đó. Chính vì vậy, với khóa tập huấn này, chúng tôi mong muốn được nâng cao năng lực kể chuyện thông qua hình ảnh cho các phóng viên, người làm báo để các nội dung báo chí truyền thông sẽ chân thật, sống động và gần gũi với người xem hơn.”

Ông Lê Ngọc Bảo cũng nhấn mạnh sự thay đổi trong cách thức đưa tin và tiếp nhận thông tin đang đặt ra nhiều thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, đòi hỏi những người làm báo phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để tồn tại và phát triển. 

Trong 2 năm vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách… tiếp cận được đến với gần 3000 cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước. Trong năm 2022, đây là khóa tập huấn thứ 3 được tổ chức, các hoạt động này góp phần giúp cho các cán bộ truyền thông được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng truyền thông báo chí tiên tiến trong thời đại mới để phát huy tính hiệu quả trong công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của mình, dự án cũng giúp cho các cán bộ truyền thông được kết nối, giao lưu với nhau để trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý và tác nghiệp thực tiễn.



Khóa tập huấn và chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” đã để lại những kỷ niệm đẹp, ý nghĩa cho người tham dự  

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai. 

Bài liên quan
  •  VINAMILK chia sẻ hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương  hiệu DIELAC tại Hội nghị ngành sữa Châu Á
    Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”.
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Dự án ''Phát triển báo chí Việt Nam'' tổ chức hoạt động tập huấn và tặng quà cho trẻ em khó khăn tại Lai châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO