Đông dược Phúc Hưng - Thuốc Nam của Người Việt

Sơn Dương| 06/01/2023 10:19

Trân trọng sinh mạng và khát vọng sống con người, thấu hiểu giá trị cỏ cây đất trời ban tặng, kế thừa hàng nghìn năm kinh nghiệm điều trị bệnh của các danh y, gần 30 hình thành và phát triển, Đông dược Phúc Hưng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm để góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người dân.

Công ty TNHH Đông Dược Phúc Hưng (gọi tắt là Đông Dược Phúc Hưng), tiền thân là tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh dược liệu tại được thành lập từ năm 1993, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc y học cổ truyền, các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.

anh-2.jpg
Tượng đài Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác trong khuôn viên công ty Đông dược Phúc Hưng (Ảnh minh họa).

Lấy chữ “Tâm” của người thầy thuốc đặt lên hàng đầu và “con người” là nhân tố trung tâm trong việc nghiên cứu, sản xuất, bào chế các sản phẩm, gần 30 năm hình thành và phát triển, Đông Dược Phúc Hưng trở thành một trong những thương hiệu thuốc đông dược được hàng triệu người dân Việt tin tưởng, sử dụng trong chăm sóc sức khỏe. Đông dược Phúc Hưng được biết đến với nhiều nhãn hàng được tin dùng như: Thuốc ho P/H – Thuốc Nam mà hiệu quả; Thuốc hen P/H – Dự phòng các thể hen phế quản; Long huyết P/H – Tan bầm tím – Mau lành vết thương; Bổ tỳ P/H; Đại tràng Hoàn P/H; Hoạt huyết thông mạch P/H,…

fgnbfghnfh.jpg
Một trong những sản phẩm truyền thống của Đông dược Phúc Hưng (Ảnh minh họa).

Trên chặng đường gìn giữ và bảo tồn giá trị của "Thuốc Nam của Người Việt", Đông Dược Phúc Hưng tập trung phát triển với 3 nhóm hoạt động chiến lược gồm: Bào chế và cung cấp dược liệu và thuốc, TPCN từ dược liệu; Xây dựng hệ thống phòng khám từ thiện Phúc Hưng Đường tại các chùa; Nuôi trồng bảo tồn các nguồn dược liệu quý.

Thăm khám bệnh miễn phí cho bà con nhân dân tại các chùa là một trong những hoạt động thiện nguyện thường xuyên của Đông dược Phúc Hưng. Hệ thống Phúc Hưng Đường của Phúc Hưng tại các chùa là dự án được Phúc Hưng triển khai từ tháng 3/2012. Với tôn chỉ “Hải thượng thư chân truyền y đức – Phúc Hưng Đường tế lạc quần sinh”, hiện phòng khám Phúc Hưng Đường đã có mặt để thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí tại các chùa ở Yên Lạc - Vĩnh Phúc; chùa Liên Hoa - Sơn Công - Ứng Hòa - HN; Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức - Vĩnh Phúc; Chùa Chuông - Thanh Oai - HN.

gbdrtbhdty.jpg
Các bác sĩ, lương y thăm khám miễn phí cho bà con tại Phúc Hưng Đường (Ảnh minh họa).

Nhà máy sản xuất của Đông dược Phúc Hưng đặt tại Cụm Công nghiệp Thanh Oai - Bích Hòa - Thanh Oai - Hà Nội. Các dây chuyền sản xuất được thiết kế một chiều khép kín từ khâu nguyên liệu, phụ liệu đầu vào cho tới khâu lưu kho theo tiêu chuẩn GMP – WHO - tiêu chuẩn thực hành sản xuất thuốc tốt của Tổ chức y tế thế giới. Công tác đảm bảo và kiểm tra chất lượng sản phẩm được chú trọng theo đúng mô hình con người, quy trình và thiết bị.

Có đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất giúp Đông dược Phúc Hưng có thêm điều kiện để nỗ lực bảo tồn, gìn giữ và phát triển những giá trị truyền thống của nền y học cổ xưa. Bên cạnh các bài thuốc cổ phương quý giá hàng trăm năm của các danh y để lại, Phúc Hưng không ngừng tìm kiếm sưu tập các bài thuốc dân gian gia truyền còn tiềm ẩn trong nhân dân để có thể xã hội hóa phục vụ người bệnh.

Trong hoạt động sản xuất, bào chế thuốc, Đông dược Phúc Hưng luôn luôn tôn trọng và phát huy các dạng bào chế truyền thống như cao, đơn, hoàn, tán. Để từ đó đảm bảo được công năng của các bài thuốc y học cổ truyền, gìn giữ được tinh túy trong từng bài thuốc và cho ra đời được các chế phẩm từ thảo dược có hàm lượng dược liệu cao nhất, cho hiệu quả điều trị tốt nhất.

Trên tất cả những bằng khen, cờ thi đua mà nhà nước, Bộ Y tế trao tặng, phần thưởng lớn nhất mà Đông Dược Phúc Hưng có, chính là được sẻ chia những khó khăn, những ngọt bùi với hàng triệu người bệnh trên khắp mọi miền tổ quốc.

Đông dược Phúc Hưng, luôn nỗ lực từng ngày để bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của y học cổ truyền dân tộc. Bảo tồn giá trị truyền thống của Y học cổ truyền là bảo tồn văn hóa dân tộc. Văn hoá là hồn cốt của Dân tộc, nói lên bản sắc của Dân tộc. Văn hoá còn thì Dân tộc còn…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Đông dược Phúc Hưng - Thuốc Nam của Người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO