Diễn đà n M&A 2011 diễn ra và o ngà y 9/6 tới tại TP.HCM sẽ có sự tham gia của các chuyên gia hà ng đầu vử lĩnh vực mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) cả trong và ngoà i nước. Đây cũng là năm thứ 3, Diễn đà n M&A Việt Nam được tổ chức và nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp (DN), các nhà đầu tư trong và ngoà i nước.
Những năm qua, lĩnh vực M&A tại Việt Nam đã ghi nhận nhiửu thương vụ quan trọng (Ảnh minh họa)
à”ng Nguyễn Anh Tuấn- Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, bên cạnh những nội dung trên, diễn đà n cũng sẽ phân tích sâu những yếu tố liên quan tới lựa chọn đối tác chiến lược, quản trị doanh nghiệp hậu M&A cũng như các yếu tố pháp lý để đảm bảo cho hoạt động M&A phát triển, phục vụ cho nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong bối cảnh mới.
Một trong những điểm mới của diễn đà n năm nay là có Triển lãm kết nối nhà đầu tư nhằm giúp các doanh nghiệp giới thiệu với đối tác những tiửm năng, thế mạnh thuộc lĩnh vực mà họ đang quan tâm. Đây sẽ là cơ hộ để các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông qua danh mục dự án, thông qua các thương vụ M&A cụ thể.
Như thông lệ, giải thưởng Deal Award vẫn được thực hiện để trao kỷ niệm chương cho các Thương vụ M&A tiêu biểu của năm, Thương vụ phát hà nh riêng lẻ của năm và Đơn vụ tư vấn của năm...
Đặc biệt, năm nay còn có sự xuất hiện lần đầu tiên ấn phẩm phân tích thị trường M&A Việt Nam Toà n cảnh thị trường mua bán sáp nhập Việt Nam 2011 song ngữ Việt “ Anh do Báo Đầu tư và Công ty AVM Vietnam phối hợp thực hiện.
à”ng Nguyễn Anh Tuấn- Tổng Biên tập Báo Đầu tư cũng chia sẻ: hoạt động M&A tại Việt Nam trong các năm qua liên tục gia tăng và trở thà nh một trong những kênh đầu tư đáng chú ý của các doanh nghiệp trong và ngoà i nước.
Theo thống kê của Công ty PWC và bộ phận nghiên cứu của Diễn đà n M&A Việt Nam, trong năm 2010 tại Việt Nam đã có tới 345 thương vụ M&A được công bố với tổng giá trị giao dịch lên tới 1,7 tỷ USA, tăng 65% vử giá trị so với năm 2009.
Thực tế, những năm qua, lĩnh vực M&A tại Việt Nam đã ghi nhận nhiửu thương vụ quan trọng, rất có ý nghĩa đối với bản thân các DN trong cuộc, cũng như đối với sự phát triển của hoạt động nà y. Có thể kể đến hà ng loạt thương vụ điển hình, như thương vụ giữa Ngân hà ng HSBC với Bảo Việt (2009), Hà Tiên 1 với Hà Tiên 2 (2009), Ngân hà ng Commonwealth Australia với Ngân hà ng VIB (2010), Ngân hà ng Liên Việt với Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VNPost), Thiên Minh mua chuỗi khách sạn Victoria, hay hà ng loạt hoạt động mua lại, tái cấu trúc các công ty con của các tập đoà n Hòa Phát, FPT, Vincom... mới đây.