"Dịch vụ" mang thai hộ: Nở rộ như nấm sau mưa

Trần Hoan| 14/03/2016 16:56

NHN Online “ Quy định vử mang thai hộ đáp ứng được nhu cầu và  lòng mong mửi của không ít người dân. Nhưng do thủ tục hà nh chính khó khăn nên khi luật đi và o có hiệu lực thì con số thực hiện vấn đử nà y lại hết sức khiêm tốn và  dẫn đến dịch vụ đẻ thuê trà n lan trên mạng .

Cả năm cho một bộ hồ sơ

Nghị định số 10/2015/NА-CP quy định vử sinh con bằng kử¹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và  điửu kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo chính thức có hiệu lực ngà y 15/3/2015.

Theo đó người có nhu cầu nhử mang thai hộ cần gử­i hồ sơ đử nghị thực hiện kử¹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép thực hiện kử¹ thuật nà y.

Hồ sơ gồm nhiửu các loại giấy tử. Аơn đử nghị được thực hiện kử¹ thuật mang thai hộ; Bản cam kết tự nguyện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; Bản cam đoan của người đồng ý mang thai hộ là  chưa mang thai hộ lần nà o; Bản xác nhận tình trạng chưa có con chung của vợ chồng; ...vv. Thông thường, thời gian để xét duyệt hồ sơ phải mất từ 6 tháng tới 1 năm, người được nhử mang thai hộ phải là  người cùng trong họ của chồng hoặc của vợ thì mới được nhử mang thai hộ.

Chính những khó khăn trên đã tạo môi trường cho dịch vụ đẻ thuê ra đời và  buộc các cặp vợ chồng hiếm muộn bất chấp luật pháp tìm đến các dịch vụ nà y.

Nhiửu cặp vợ chồng hiếm muộn liửu lĩnh lên mạng tìm người mang thai hộ

Аã kết hôn gần 4 năm nay nhưng anh K và  chị H (Hưng Yên) vẫn chưa có con, dù đã đi thụ tinh nhân tạo nhưng số phận vẫn trêu đùa vì chị H bị ung thư cổ tử­ cung. Tháng 3/2015 khi biết tin Nghị định số 10/2015/NА-CP quy định vử sinh con bằng kử¹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và  điửu kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo chính thức có hiệu lực anh K đã hùng hục  để hoà n tất hồ sơ với mong muốn có con. Một lần nữa số phận lại trêu đùa, hồ sơ của anh không đủ tiêu chuẩn xét duyệt để là m kử¹ thuật nà y vì người mang thai hộ không có họ hà ng thân thích.

Chia sẻ vử vấn đử nà y chị D (Аồng Văn “ Hà  Nam) cho biết: Ở quê thông tin vử việc mang thai hộ ít được người dân để ý đến nên việc tìm người thân trong họ nhử mang thai hộ là  rất khó khăn. Nhiửu người còn tử ra khó chịu khi được nhử mng thai hộ.

Lên mạng giãi bà y và  tìm người mang thai hộ

Lên google đánh cụm từ diễn đà n mang thai hộ, chúng ta sẽ không khửi bất ngử vì kết quả cũng như số lượng người tìm đến dịch vụ mang thai hộ quá nhiửu.

Chia sẻ trên trang sotaychame.com thà nh viên có nickname là  niem_tin_chien_thang chia sẻ: Hai vợ chồng tôi hiện sống tại Hà  Nội và  đã lập gia đình được 5 năm nhưng chưa thể sinh con. Vợ tôi có tử­ cung đôi và  đã phẫu thuật bử vách ngăn tuy nhiên sau 4 lần là m thụ tinh ống nghiệm chưa có kết quả . Аầu năm nay chúng tôi dự định sẽ tìm người nhử mang thai hộ vì tôi thấy rất thương vợ khi phải tiêm nhiửu thuốc cũng như chịu nhiửu áp lực chử đợi cả tháng trời. Chúng tôi nghĩ thà nh công đợt đầu sẽ giảm gánh nặng thì lần hai sẽ thư thả vử mặt thời gian sẽ tốt hơn cho vợ mình và  khi đó việc mang thai cho vợ tôi cũng đơn giản hơn. Hiện tại bố mẹ hai bên cũng đã tuổi cao sức yếu nên chúng tôi rất thương các cụ. Việc mang thai hộ khá phổ biến ở nước ngoà i nhưng ở Việt Nam là  vấn đử khá nhạy cảm nên tôi xin phép không đưa số điện thoại lên. Kính mong anh chị giúp đỡ giới thiệu thông tin cho vợ chồng tôi và o hộp thư diễn đà n hoặc địa chỉ mail: niem_tin_chien_thang@yahoo.com . Chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay và  bà n bạc chi tiết liên quan. Một lần nữa cảm ơn các anh chị và  chúc anh chị cùng gia đình luôn mạnh khửe và  hạnh phúc.

Không tử hoà n cảnh , nickname tokio trực tiếp đặt vấn đử: Bạn gái nà o có thể giúp được chúng tôi MTH , hẫy liên hệ cho tôi ,0912803639 .tôi sẽ chăm lo cho từ A đến Z ,..........moi việc như thế nà o thì gặp nhau trao đổi trực tiếp nhé.

Một số người còn còn chủ động liên hệ với người có nhu cầu tìm người mang thai hộ. Nếu cần người mang thai hộ liên hệ trực tiếp với mình nhé, vui lòng là  nghiêm túc, mình ở thà nh phố HCM 01212871258, nickname lekieuphuong đăng tin trên webtretho.

Mất tiửn mà  vẫn bị lừa

Suốt 6 năm trời, chị M (Yên Mử¹ - Hưng Yên) không thể nhớ hết là  đã bao nhiêu lần mình đi chữa vô sinh. Khi hy vọng và o việc tự mình có con là  không thể, nên chị đã tìm người mang thai hộ. Người tôi nhử mang thai hộ là  một cô gái  22 tuổi, quê Vĩnh Phúc. Khi thai được 5 tuần thì cô ấy liên tục là m khó vợ chồng tôi. Bước sang tuần thứ 7 thì bất ngử cô ý bị sảy thai. Lúc đầu, tôi còn an ủi cô ta, nhưng điửu là m tôi không thể ngử tới là  vử thuốc Misoeprostol dưới nệm giường cô ta khi tôi dọn dẹp phát hiện.chị M bức xúc.

Theo thửa thuận trong hợp đồng thì chị M sẽ phải trả trước cho cô ta 20 triệu ngay sau khi cấy phôi và o người, sau 2 tháng thì trả tiếp 30 triệu đồng. Trong suốt quá trình mang thai, mọi chi phí ăn uống sinh hoạt đửu do vợ chồng chị Hằng phải chi trả. Sau khi sinh con thì cô ta nhận vử 300 triệu đồng. Như vậy, ước tính chị Hằng sẽ mất gần 500 triệu cho người mang thai hộ khi hoà n thà nh công việc.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần nhanh chóng luật hóa, bạn hà nh Luật để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, để việc mang thai hộ đúng với mục đích của nó là  nhân đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Dịch vụ" mang thai hộ: Nở rộ như nấm sau mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO