Đi du lịch ngắm thác Gò Lào ở Hoà Bình

Kim Thoa (T/h)| 24/11/2022 11:33

Thác Gò Lào còn có tên gọi khác là thác Gò Mu, được coi là một thác nước đẹp nằm tại xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Đường tới thác Gò Lào khá gian nan, nhưng nơi đây lại có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ.

thac-go-lao-5(1).jpg

Mặc dù nằm ở vị trí khá khó đi, nhưng đây lại là điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách chính bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc khó cưỡng. Toàn cảnh thiên nhiên nơi đây chính là hình ảnh thác nước đổ xuống tung bọt trắng xóa cả một vùng cây xanh mướt, chính âm thanh thác nước cùng với tiếng gió rì rào trong những tán cây đã tạo cho du khách đến đây cảm giác thư thái khó tả.

go.jpg

 Thác Gò Lào là một điểm đến được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Du khách khi đến với thác chính là để tận hưởng cái cảm giác yên bình, thoáng đãng giữa núi non hùng vĩ. Cao khoảng chừng 20m, thác Gò Lào Mai Châu bao quanh là những khu rừng nguyên sinh xanh mướt.

Nếu đi từ thị trấn Mai Châu Hòa Bình, bạn có thể thuê xe ôm, taxi, hoặc thuê xe máy tự lái. Sau đó bạn sẽ di chuyển quãng đường dài khoảng 12,2km về hướng Bắc. Cụ thể, bạn đi theo hướng đường quốc lộ 15, đến ngã 3 Tòng Đậu nhập vào quốc lộ 6 đi tiếp khoảng 5km đến ngã 3 Đồng Bảng, bạn rẽ phải nhập vào đường 15. Từ đây bạn đi theo biển chỉ dẫn thêm khoảng 2km nữa là đến thác Gò Lào.

thac-go-lao-4.jpg

Đi từ xa bạn đã có thể nghe thấy tiếng nước đổ ào ào, càng đến gần nghe càng sống động hơn, những bọt nước tung trắng xoá khiến không khí xung quanh trở nên mát mẻ hơn. Men theo con đường mòn với những ghềnh đá mấp mô xuống chân thác trước mắt bạn là hồ nước trong vắt, có thể thoả sức nô đùa và tắm mát.

Nước từ phía trên cao đổ xuống, va vào những ghềnh thác nhấp nhô tạo bọt trắng xóa rồi uốn lượn qua các khối đá nhiều hình thù tạo nên hồ nước lớn trong veo. Kề chân thác, dưới những dòng nước mượt như mành mành, mặt hồ nước trong vắt, soi bóng mây trời, bạn sẽ được đắm mình trong dòng nước suối và hòa mình vào cái mát dịu của thiên nhiên Tây Bắc, tận hưởng không gian yên bình nơi đây.

Đây là con thác khá cao và dòng chảy khá đẹp nên từ lâu đây cũng là địa điểm check in cho ra những tấm hình rất đẹp. Bởi vậy, khi tới đây du khách sẽ có những khoảnh khắc thật đẹp mang về

Trên hành trình đến thác Gò Lào, du khách sẽ phải di chuyển qua hồ Ba Khan, đây cũng là địa điểm rất thu hút du khách và được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Du khách thường kết hợp du lịch 2 địa điểm này để có một hành trình khám phá thú vị.

Thác Gò Lào quanh năm có nước nhưng đẹp nhất là vào mùa mưa tầm tháng 7 đến tháng 9. Các trải nghiệm thú vị mà du khách có thể thưởng thước như bơi, tắm thác, câu cá, chụp ảnh, nướng BBQ. Dưới chân thác có một căn chòi nhỏ đủ cho đoàn khách khoảng 20 – 30 người ngồi.

Vẻ hoang sơ của thác Gò Lào là một nét hấp dẫn với du khách khi khám phá Mai Châu. Đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch tuyệt đẹp này khi các bạn có dịp ghé thăm Mai Châu.

Bài liên quan
  • Thăm quan Bảo tàng Hà Nội
    Bảo tàng Hà Nội được thành lập vào năm 1982, là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất nhì Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Đi du lịch ngắm thác Gò Lào ở Hoà Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO