ĐH Thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình “Viết tiếp ước mơ” chào mừng tân sinh viên

Hải Truyền| 28/10/2022 09:58

Trong không gian trang nghiêm, linh thiêng của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, Khoa Văn hóa - Du lịch (ĐH Thủ đô Hà Nội) đã tổ chức chương trình chào mừng gần 300 tân sinh viên với chủ đề “Viết tiếp ước mơ”.

“Viết tiếp ước mơ” là bước nối tiếp của thầy trò khoa Văn hóa - Du lịch sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Mặc dù ngành du lịch bị giảm sút nghiêm trọng nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết cùng tinh thần lạc quan trước những tín hiệu hồi phục tích cực bước đầu của ngành du lịch thì đây là cơ hội mới dành cho những sinh viên thật sự đam mê và yêu thích ngành công nghiệp không khói.

z3827908020138-fce37e3d1543e3e64ad3450772bdbe8a.jpg
Các tân sinh viên của Đại học Thủ đô Hà Nội

Đây là chương trình thường niên của Khoa Văn hóa - Du lịch nhằm giúp tân sinh viên có thêm hiểu biết về Khoa, về các ngành học; định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, giúp các em làm quen và sớm hòa nhập với môi trường mới….

Chào mừng tân sinh viên gia nhập ngôi nhà khoa Văn hóa - Du lịch của trường ĐH Thủ đô Hà Nội, TS Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch khẳng định: “Bằng sự lựa chọn sáng suốt của mình, các em đã được vào học các ngành mà nhu cầu của Thủ đô và đất nước đang rất cần, đó là nguồn nhân lực về văn hóa và nguồn nhân lực du lịch”.

Gần 300 tân sinh viên năm nay sẽ theo học các ngành: Việt Nam học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn. Đây là những ngành học rất cần có sự hiểu biết chiều sâu về lịch sử, văn hóa để giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội; do đó, các em cần học tập chăm chỉ, sáng tạo, tích cực tìm hiểu để am tường kiến thức các lĩnh vực, tham gia các hoạt động ngoại khóa để viết tiếp ước mơ…

TS Lê Thị Thu Hương cũng giới thiệu một số thuận lợi đối với tân sinh viên trong 4 năm học sắp tới, đó là đội ngũ chuyên gia, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, đơn vị kết nghĩa với trường/khoa, bảo tàng, nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước luôn nhiệt tình hỗ trợ. Đặc biệt, đồng hành cùng các em là các thầy cô giáo tâm huyết, không ngừng tự học, hết mình vì sinh viên, là các sinh viên khóa trên luôn sẵn sàng quay về giúp đỡ các em khóa dưới.

Trong chương trình, sau lễ dâng hương, tân sinh viên khoa Văn hóa - Du lịch đã được thưởng thức các làn điệu ca trù cổ - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận với phần biểu diễn của NSƯT Bạch Vân; khoa tuyên dương, vinh danh 6 sinh viên thủ khoa đầu vào trong mùa tuyển sinh 2022. Nhân dịp này, các tân sinh viên cũng có cơ hội tham quan Di tích văn hóa Hoàng Thành.

Tối cùng ngày, Khoa Văn hóa Du lịch tiếp tục có chương trình văn nghệ đặc sắc "Fly to your dream" chào mừng gần 300 tân sinh viên; qua đó góp phần tạo khí thế hào hứng, sôi nổi, thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện và hoạt động cho các em.

Bài liên quan
  • Tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các trường đại học, cao đẳng
    Sáng 26/10, Đảng ủy Khối các trường Đại học - Cao đẳng Hà Nội (gọi tắt là Đảng ủy Khối) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cho rằng cần tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trong nhà trường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
ĐH Thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình “Viết tiếp ước mơ” chào mừng tân sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO