Dấu ấn tuổi xuân lần 3 “ tri ân với các nữ TNXP năm xưa

Trần Ánh| 21/10/2012 15:30

(NHN) Nhân ngà y Phụ nữ Việt Nam 20-10 và  tiếp nối thà nh công của chương trình Dấu ấn tuổi xuân năm 2010, 2011, tối 20-10 tại Nhà  hát Ca múa nhạc Quân đội (Cầu Giấy, Hà  Nội), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam tiếp tục phối hợp với Аà i Truyửn hình Việt Nam, Báo điện tử­ Người Hà  Nội và  Công ty cổ phần Truyửn thông HTV tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Dấu ấn tuổi xuân" lần 3 năm 2012.

Аến dự buổi lễ có các đồng chí Phó Chủ tịch QH- Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đử của QH “ Trương Thị Mai, Bộ trưởng Bộ GTVT - Аinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ LАTBXH “ Phạm Thị Hải Truyửn  cùng đại diện các bộ, ban ngà nh, đoà n thể  và  hơn 500 cựu TNXP đại diện cho hà ng vạn cán bộ TNXP qua các thời kử³.

Lãnh đạo Аảng, nhà  nước hà ng ghế đầu tham dự chương trình "Dấu ấn tuổi xuân"  lần thứ 3 - năm 2012.

Chương trình Dấu ấn tuổi xuân nhằm tri ân với những Nữ Cựu TNXP đã từng tham gia tại các chiến trường năm xưa, nay trở vử cuộc sống đời thường với bao khó khăn trong cuộc sống, bệnh tật dà y vò do những di chứng của chất độc trong chiến tranh trên cơ thể và  cả những người thân trong gia đình, đặc biệt là  những người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, già  yếu, bệnh tật, cô đơn ở vùng sâu, vùng xa.

à”ng Nguyễn Anh Liên Chủ tịch T.Ư Hội TNXP.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Anh Liên Chủ tịch T.Ư Hội TNXP đã cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Аảng, Nhà  nước, các bộ, ban ngà nh, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà  hảo tâm đã ủng hộ, quyên góp giúp đỡ các nữ cựu TNXP nói riêng và  lực lượng TNXP nói chung, chia sẻ những đau thương, mất mát và  những nỗi đau vử tinh thần mà  lực lượng TNXP đã và  đang phải gánh chịu để vượt qua trong cuộc sống. Ban tổ chức tiếp tục kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và  nước ngoà i để ủng hộ, để Dấu ấn tuổi xuân có sức lan tửa rộng rãi, thể hiện tinh thần Uống nước nhớ nguồn vốn là  truyửn thống của dân tộc Việt Nam.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 16 sổ tiết kiệm (trong tổng số 1.400 sổ tiết kiệm được trao trong năm 2012), trị giá mỗi sổ 3 triệu đồng cho 16 cựu nữ TNXP thuộc hai tỉnh Nghệ An và  Quảng Bình ... và  trao kỷ niệm chương cho các nhà  tà i trợ đã có những đóng góp ủng hộ vử vật chất và  tinh thần cho các cựu nữ TNXP.

Bộ trưởng Bộ GTVT - Аinh La Thăng (bên phải) trao sổ tiết kiệm cho các cựu nữ TNXP.

Qua chương trình Dấu ấn tuổi xuân, Ban tổ chức cũng mong muốn các tổ chức xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp và  nhân dân cả nước hãy tiếp tục tham gia đóng góp, ủng hộ để cùng chung tay góp phần xoa dịu những khó khăn, vất vả, những nỗi đau của các cựu nữ TNXP sau chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn tuổi xuân lần 3 “ tri ân với các nữ TNXP năm xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO