Đan Phượng, Hà Nội: Xe tải vẫn ngang nhiên “ lộng hành” cơ quan chức năng đang ở đâu

Bài và ảnh: Nguyễn Thành, Tùng Nguyễn| 11/01/2019 23:26

Các loại xe ‘quá khổ, quá tải’, ‘siêu trường, siêu trọng’ chạy nhanh như một tia chớp trên các nẻo đường của huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Những ngày qua, người dân huyện Đan Phượng vô cùng bức xúc và đáng lo ngại hiện tượng xe chở quá tải, quá khổ "tung hoành" trên các tuyến đường tại địa bàn này gây nên nỗi lo lắng về an toàn giao thông gây nguy hiểm. Từ phản ánh của người dân, phóng viên đã xuống địa bàn một số tuyến đường để ghi nhận lại hiện tượng này.

Theo đó phóng viên báo Người Hà Nội đã có mặt những ngày qua trên tuyến đường đi qua cổng chào huyện Đan Phượng. Tại đây PV đã được chứng kiến những chiếc xe “ hổ vồ” quá khổ, quá tải, siêu trường, siêu trọng đi thành đoàn khiến người tham gia giao thông bàng hoàng khiếp sợ. Hiện tượng xe chở quá khổ và quá tải thản nhiên hoạt động chạy qua các chốt kiểm tra, Thanh tra giao thông Huyện như không có chuyện gì.

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng những chiếc xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng được cơi nới thùng, phủ bạt sơ sài, rơi vãi dọc đường, ngày nắng thì bụi bay mù mịt, còn vào những lúc mưa gió thì bùn này nhày nhụa, tài xế còn thường xuyên sử dụng còi hơi gây huyên náo cả khu vực trên tuyến đường thuộc huyện Đan Phượng tấp nập, một người dân thường xuyên đi qua đoạn này cho biết: “Gặp những xe này mà không né gấp là chúng phi thẳng vào mình, đường thì nhỏ mà xe chở cồng kềnh quá tải cứ phóng đi vun vút ấy”.

Theo tìm hiểu của PV, vật liệu đất, cát, xe bồn mà những “binh đoàn” xe tải trọng lớn này vận chuyển chủ yếu để xây dựng các công trình trên địa bàn huyện Đan Phượng. Đặc biệt, nhiều xe bồn chở bê tông tươi vô tư di chuyển với tốc độ cao hướng quốc lộ 32 đoạn qua huyện Đan Phượng, khi vận chuyển vật liệu rơi vãi dọc đường thường xuyên xảy ra. Nghiêm trọng hơn, phần lớn các xe “hổ vồ” này đều có logo để nhận biết các nhà xe theo quy định của pháp luật, nhưng Pháp luật ở đâu?

Được biết, tuyến đường này do Đội CSGT số 9 và Thanh tra Giao thông huyện Đan Phượng – Sở GTVT Hà Nội quản lý. Đến tại thời điểm này, tình trạng xe ô tô quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên chạy qua đây suốt ngày gây bức xúc cho người dân và cán bộ địa phương.

Cơ quan chức năng ở đang ở đâu?

PV liên hệ nhiều lần tới Đội Thanh tra giao thông huyện Đan Phượng đề nghị cung cấp thông tin liên quan tới việc xử lý xe quá khổ, quá tải,…. nhưng bất thành Để làm rõ các vấn đề trên, sáng 11/1 PV đã đặt lịch và liên hệ với Đội Thanh tra giao thông huyện Đan Phượng nhưng Ông Huấn – Đội Trưởng thanh tra giao thông Huyện cho một cán bộ tên Đặng Điệp “ theo giới thiệu của cán bộ” không mặc trang phục trả lời báo: ” Em chỉ là nhân viên làm công việc hỗ trợ tổ công tác đường và viết biên bản tổ trưởng giao phó, hồ sơ về ấy anh phải gặp ban lãnh đạo”.

Đan Phượng, Hà Nội: Xe tải vẫn ngang nhiên “ lộng hành”  cơ quan chức năng đang ở đâu

Đồng chí: Đặng Điệp – được Đội trưởng Huấn Cử làm việc với cơ quan báo chí. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Vậy khi PV làm việc với cán bộ của đội Thanh tra huyện Đan Phượng đã không trả lời được những ý kiến phản hồi trên, cán bộ này cho biết Đội trưởng đi vắng, đi làm việc tăng cường và đây cũng là điệp khúc trả lời của Đội Thanh tra giao thông Huyện Đan Phượng với cơ quan báo chí. Vậy Đội trưởng tăng cường ở đâu chăng?!

Đã có rất nhiều xe quá tải trên cả nước gây tai nạn thương vong thảm khốc. Vậy xe quá tải đã là nguy cơ tiềm tàng của tai nạn giao thông. Do chở quá tải hệ thống phanh ko có giá trị khi gặp chướng ngại vật.  Nhất là khi tham gia giao thông trong phố phường đông đúc phương tiện lưu thông như quốc lộ 32. Đặc biệt là nút giao thông có tín hiệu đèn. Xe quá tải gặp đèn đỏ, ko phanh được do trở quá tải gấp 3 lần tải trọng của xe là nỗi kinh hoàng, và những cái chết oan nghiệt sẽ được báo trước. Đặc biệt mỗi khi những chiếc xe này qua các ngã tư, đường phố.

Với thực tế trên câu hỏi đang được dư luận đặt ra, Đội CSGT số 9, lực lượng Thanh tra giao thông huyện Đan Phượng, Sở GTVT Hà Nội đang ở đâu khi để cho xe quá tải ngang nhiên “lộng hành” băm nát tuyến đường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, tiềm tàng nguy cơ tai nạn giao thông như hiện nay đang diễn ra

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV báo Người Hà Nội đã ghi nhận tại tuyến đường qua huyện Đan Phượng:

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\Xe tai Đp1.jpg

Những chiếc xe quá khổ, quá tải ngang nhiên đi nhanh như chớp. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\Xe tai Đp2.jpg

Xe chở vật liệu không phủ bạt ngang nhiên đi trên đường. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\Xe tai Đp3.jpg

Xe phủ bạt sơ sài trên tuyến đường thuộc huyện Đan Phượng. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\Xe tai Đp4.jpg

Các xe di chuyển thường xuyên trên tuyến đường. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Đan Phượng, Hà Nội: Xe tải vẫn ngang nhiên “ lộng hành”  cơ quan chức năng đang ở đâu

Đoạn đường qua xã Liên Hồng, Đan Phượng bụi mù mịt mỗi khi xe qua. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng, Hà Nội: Xe tải vẫn ngang nhiên “ lộng hành” cơ quan chức năng đang ở đâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO