Đại diện Gulfstream: “Cơ hội cho ngành hàng không cao cấp đang thực sự rộng mở tại Việt Nam”

Huy Hoàng| 08/11/2022 11:24

Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream chia sẻ một bức tranh tươi sáng về thị trường hàng không cao cấp ở châu Á và đặc biệt là Việt Nam, sau khi bắt tay cùng Hãng hàng không Sun Air tổ chức triển lãm đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 5-6/11 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Mang những “chiến binh” mạnh nhất trưng bày lần đầu tại Việt Nam 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Gulfstream hợp tác cùng hãng hàng không chung cao cấp Sun Air của Tập đoàn Sun Group tổ chức một triển lãm hàng không hạng sang, mở cửa giới hạn cho khách mời là các doanh nhân và khách hàng tiềm năng của hai thương hiệu. Lý do vì sao Gulfstream quyết định lựa chọn Việt Nam để tổ chức triển lãm này, thưa ông? 

Ông Scott Neal: Gulfstream lựa chọn tổ chức triển lãm tàu bay riêng tại Việt Nam bởi nhận thấy ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm của Gulfstream tại đây. Chúng tôi coi đây là một thị trường quan trọng với sự vươn lên mạnh mẽ và tiềm năng phát triển không ngừng đối với ngành hàng không thương gia, cũng như hàng không nói chung. Đó là lý do vì sao Việt Nam là lựa chọn sáng giá tại châu Á cho sự xuất hiện của những chuyên cơ hàng đầu của hãng. 

ong-scott-neal-pho-chu-tich-cap-cao-mang-kinh-doanh-toan-cau-cua-gulfstream.jpg

Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện độc quyền giữa Gulfstream và hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên của Việt Nam - Sun Air vào đầu năm nay, điều gì khiến Gulfstream tiếp tục chọn hợp tác với Sun Air và lựa chọn Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là “bến đỗ” cho triển lãm này? 

Ông Scott Neal: Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới, tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại Việt Nam, khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác này và sự hỗ trợ của họ trong việc giới thiệu cho khách hàng và khách hàng tiềm năng những sản phẩm mà Gulfstream trưng bày tại triển lãm. Vậy nên, Sun Air là đối tác hoàn hảo để cùng Gulfstream tổ chức triển lãm hàng không lần này. 

Về địa điểm tổ chức, chúng tôi nhận thấy khung cảnh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thật tuyệt đẹp. Đây là một địa điểm lý tưởng để chúng tôi đưa những máy bay chủ chốt của hãng trưng bày lần đầu tiên tại Việt Nam cho khách hàng trải nghiệm. 

toan-canh-trien-lam-cac-may-bay-tai-trien-lam-hang-khong-dau-tien-tai-viet-nam-2-6-.jpg

Ông có thể giới thiệu đôi chút về những chiếc máy bay mà hãng mang tới triển lãm lần này?

Ông Scott Neal: Triển lãm lần này đánh dấu nhiều “lần đầu tiên” của Gulfstream tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Lần đầu tiên chúng tôi mang một triển lãm hàng không đến Việt Nam. Lần đầu tiên chúng tôi chọn Việt Nam để ra mắt dòng chuyên cơ đặc biệt G700 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

chuyen-co-gulfstream-g700-tai-trien-lam-hang-khong-hang-sang-dau-tien-tai-viet-nam.jpg

G700 có cabin rộng nhất trong ngành hàng không và là một trong những sản phẩm mới nhất trong hạm đội thế hệ mới của chúng tôi. Sự kết hợp của kích thước cabin, công nghệ sàn đáp, phạm vi hoạt động và khả năng vận hành khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng có nhu cầu về kích thước cabin lớn hơn cùng tầm bay xa và tốc độ cao.

noi-that-sang-trong-cua-chuyen-co-gulfstream-g650er-2-.jpg

Cùng với G700, chiếc G600 và G650ER từng đoạt nhiều giải thưởng cũng được trưng bày tại triển lãm. G600 có cùng hệ thống Symmetry Flight Deck Gulfstream thế hệ mới giống như G700 với kích thước cabin khác nhau nhưng nội thất linh hoạt, sự thoải mái và môi trường cabin thì giống nhau. 

Tất cả các máy bay của chúng tôi đều có trải nghiệm cabin Gulfstream 100% không khí trong lành, hệ thống ion hóa plasma, cao độ cabin thấp hàng đầu phân khúc và mức độ tiếng ồn rất thấp - môi trường này giúp giảm bớt ảnh hưởng của việc di chuyển tầm xa lên thân máy báy và hành khách khi đến nơi sẽ được nghỉ ngơi và cảm thấy khoan khoái. Trong khi đó, G650ER là một trong những máy bay sản xuất hàng loạt phổ biến nhất trong ngành và định ra được tiêu chuẩn mới của ngành về tầm bay và sự thoải mái trong cabin khi nó đi vào hoạt động vào năm 2012. Kể từ đó đến nay, Gulfstream đã giao hơn 500 máy bay G650ER cho khách hàng trên khắp thế giới, và chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu lớn đối với sản phẩm huyền thoại này.

Mang G700 về Việt Nam và trưng bày cùng với G600 và G650ER hứa hẹn mở ra một cơ hội rộng mở cho hãng.

Mở ra bức tranh tích cực về ngành hàng không cao cấp 

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường máy bay tư nhân ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng? 

Ông Scott Neal: Thị trường kinh doanh máy bay cho Gulfstream ở Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á và Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Chúng tôi nhận thấy đang có sự quan tâm tích cực của khách hàng đến các sản phẩm của Gulfstream và lạc quan về thị trường Việt Nam. 

Chúng tôi nhìn thấy cơ hội cho ngành kinh doanh hàng không đang thực sự mở rộng tại Việt Nam, kỳ vọng rằng Sun Air sẽ giúp Gulfstream tiến sâu vào thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung và tìm kiếm được tệp khách hàng cao cấp lớn tại đây.  

Và qua triển lãm lần này, chúng tôi mong muốn khách hàng và khách hàng tiềm năng được tận mắt chứng kiến công nghệ cabin, sự thoải mái và linh hoạt của những chiếc máy bay Gulfstream và hiểu thêm về những lợi ích về sự khác biệt mà Gulfstream có thể mang lại cho khách hàng và doanh nghiệp.

khong-gian-trien-lam-hang-khong-lan-dau-tien-tai-viet-nam-4-.jpg

Ông nghĩ gì về tiềm năng phát triển của ngành hàng không cao cấp cũng như du lịch cao cấp tại Việt Nam, qua sự ra đời của Sun Air và sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Gulfstream?

Ông Scott Neal: Cơ hội cho ngành hàng không hạng sang đang thực sự mở rộng tại Việt Nam, đặc biệt là với những tiến bộ như việc Sun Group xây dựng nên Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Chúng tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng phát triển cho thị trường và cho sự tăng trưởng kinh doanh hàng không ở đây.

Xin cám ơn ông và chúc mừng cho thành công của triển lãm! 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội dự kiến giảm 5 sở, 2 đảng ủy khối sau khi sắp xếp
    Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký ban hành Thông báo Kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo TP Hà Nội về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW sau khi tiếp thu ý kiến của Ban Chỉ đạo Trung ương (Thông báo số 07-TB/BCĐ)
  • Thưởng lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam
    Từ ngày 17/12/2024 đến hết ngày 23/12/2024, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam.
  • Xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế: “Đường băng” để Hà Nội tiến vào kỷ nguyên mới
    Quán triệt quan điểm phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, văn hóa phải được coi trọng và đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội; Thành phố Hà Nội thường xuyên quan tâm xây dựng văn hóa trong chính trị và trong kinh tế, xác định đây là giá trị, chất lượng, trình độ phát triển của chính trị, kinh tế với tư cách là hai lĩnh vực cơ bản, trọng yếu nhất của đời sống xã hội.
  • Triển lãm "Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh"
    Sáng 13/12, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức Triển lãm “Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh”. Triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật khái quát quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, thành tựu 35 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
  • Hà Nội - 36 khúc giao thời: Khám phá sự giao thoa quá khứ và hiện tại của 36 phố phường
    “Hà Nội - 36 khúc giao thời” - chuỗi hoạt động khám phá 36 phố phường Hà Nội và những nét văn hóa đặc sắc từ Hà Nội xưa sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2024 tại Cafe Phố Hàng (251 Phố Hồng Hà, Phường Phúc Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến với không gian mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng góc phố cổ Hà Nội, công chúng, đặc biệt là giới trẻ sẽ có cơ hội khám phá và hiểu hơn những giá trị văn hóa của Thủ đô.
  • Các di tích ở Hà Nội mở cửa đón khách tham quan trong tất cả các ngày nghỉ Tết 2025
    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 853/KH-SVHTT ngày 9/12/2024 về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, quản lý lễ hội, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
  • Từ giao thông thông minh đến mục tiêu “Hà Nội - Thành phố thông minh”
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Giao thông thông minh trên địa bàn Thành phố. Triển khai Đề án này, Hà Nội sẽ hiện thực hóa mục tiêu phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”, “Hà Nội - thành phố thông minh” trong tương lai gần, góp phần làm nền tảng để Thủ đô cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 6316/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu tỉ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.
  • [Podcast] Văn hóa thưởng thức cà phê của người Hà Nội
    Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi mỗi điều dù nhỏ bé cũng đều dung chứa những nét văn hóa rất riêng của người Hà Nội. Trong thưởng thức cà phê cũng thế, người Hà Nội cũng có cách thưởng thức rất riêng, để rồi thời gian trôi qua đã tạo nên nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt thường ngày của người Hà Nội.
  • Nghệ thuật "Hát sắc bùa" được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia
    Hát sắc bùa mang đậm giá trị lịch sử, gắn liền với sự hình thành và phát triển của các cộng đồng ngư dân tại mảnh đất Minh Hóa và thành phố Đồng Hới, nó tồn tại từ bao đời nay. Hát sắc bùa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay, vừa kế thừa Hát sắc bùa của các vùng khác trên mọi miền Tổ quốc...
Đại diện Gulfstream: “Cơ hội cho ngành hàng không cao cấp đang thực sự rộng mở tại Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO