Du lịch bốn phương

Đà Lạt được công nhận là thành phố lễ hội của châu Á

Việt Thương 14:40 29/02/2024

Tối 28/2, tại Thái Lan, Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế - khu vực châu Á (IFEA ASIA) đã công nhận Đà Lạt là Thành phố lễ hội của châu Á dựa trên 9 lần tổ chức Festival hoa kể từ năm 2005 tới nay.

festival-hoa-1.jpg
Đà Lạt là Thành phố lễ hội của châu Á dựa trên 9 lần tổ chức Festival hoa

Festival Hoa Đà Lạt đã được công nhận ở hạng mục Festival hoa và vườn đẹp nhất và lọt vào nhóm 5 thành phố festival ấn tượng của châu Á.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã thay mặt thành phố gửi hồ sơ tham dự giải thưởng Festival châu Á.

Năm 2009, tại Festival hoa lần thứ 3, Đà Lạt trở thành thành phố duy nhất của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là Thành phố Festival hoa, định kỳ tổ chức 2 năm/lần.

Festival hoa Đà Lạt là hoạt động tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, kêu gọi thu hút đầu tư vào ngành trồng hoa, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa con người Đà Lạt.

Festival Hoa là một hoạt động tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, nhằm kêu gọi đầu tư vào ngành trồng hoa Đà Lạt, cũng như quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa con người Đà Lạt, góp phần tạo điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, tạo động lực cho ngành dịch vụ du lịch phát triển, thương hiệu rau, hoa Đà Lạt tiếp tục được nâng cao, thúc đẩy và bổ trợ cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển.

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức lần đầu vào năm 2005. Vào ngày 10-6-2009, Đà Lạt được Thủ tướng Chính phủ công nhận là thành phố Festival hoa đầu tiên của Việt Nam. Từ đó cho đến nay, Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành lễ hội văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng diễn ra định kỳ 2 năm/lần.

Sau các kỳ tổ chức Festival Hoa, TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung đã gặt hái nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch - là thế mạnh của địa phương. Festival Hoa Đà Lạt đã để lại ấn tượng tốt trong lòng nhân dân và du khách, tạo động lực mạnh mẽ để nghề trồng hoa và du lịch Đà Lạt phát triển vượt bậc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng năm 2024 tăng 58,4%
    Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
  • Hà Nội sắp có tuyến du lịch đường sông từ Hoàn Kiếm đến Sơn Tây
    Theo Sở Du lịch Hà Nội, cùng với việc kết nối du lịch dọc sông Hồng, sông Đuống, thành phố sẽ mở thêm tuyến du lịch đường sông từ Hoàn Kiếm đến Sơn Tây, Ba Vì.
  • 6 tháng đầu năm 2024, du lịch Thủ đô đón hơn 14 triệu lượt khách
    Tháng 6/2024 ngành du lịch Thủ đô đã đón được 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 496.000 lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch đạt 9.530 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023.
  • Sắp diễn ra ngày hội “Về miền Sen ngự” ở Cố đô Huế
    Ngày hội “Về miền Sen ngự” sẽ diễn ra từ ngày 5- 7/7 tại Công viên Tứ Tượng (TP Huế) để tôn vinh Sen Huế - loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam.
  • Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ các khách sạn 4-5 sao của Thủ đô
    Ngày 28/6, Sở Du lịch Hà Nội cùng đại diện các đơn vị trên địa bàn Thành phố đã tổ chức hội nghị nhằm tìm kiếm những giải pháp để kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm dịch vụ lưu trú tại các khách sạn chất lượng cao ở Hà Nội. Đặc biệt đẩy mạnh trong thời điểm mùa du lịch hè và dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô.
  • Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024
    Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu lần này quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Nghệ sĩ Hoàng Tùng Ngọn lửa đam mê theo cùng năm tháng
    Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2005, Hoàng Tùng được Đạo diễn - NSND Lan Hương “đón” về Nhà hát Tuổi trẻ thành lập đoàn kịch 3 mang tên Đoàn kịch Hình thể: chuyên dựng diễn các vở mang tính nghệ thuật thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, kết hợp lời thoại nhưng ít hơn so với kịch nói.
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Nghiêm cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay từ ngày 1/7
    Điểm nổi bật trong Luật Các tổ chức tín dụng 2024 là quy định cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay.
  • Hoa hậu Ngọc Hân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy
    Hoa hậu Ngọc Hân cùng các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt được công nhận là thành phố lễ hội của châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO