Du lịch bốn phương

Tạp chí Hong Kong ví Sun World Ba Na Hills đẹp như bước ra từ phim điện ảnh

Huy Hoàng 21:53 26/02/2024

Tạp chí Sassy Hong Kong gợi ý những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng, trong đó nổi bật là đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà để ngắm Cầu Vàng và nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng là điểm đến không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước, nhưng sức hấp dẫn của thành phố bên sông Hàn vẫn luôn được báo chí và truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm. Tạp chí Sassy Hong Kong mới đây đã đăng tải những gợi ý trải nghiệm mà du khách nên thử tại Đà Nẵng, trong đó nổi bật có khu du lịch Sun World Ba Na Hills và khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở bán đảo Sơn Trà.

image(5).png
Nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, Sun World Ba Na Hills gây ấn tượng với vẻ đẹp như bước ra từ truyện cổ tích. Hành trình di chuyển lên đỉnh Bà Nà bằng cáp treo được Sassy Hong Kong mô tả là ngoạn mục “đến nghẹt thở”. “Bạn sẽ được băng qua rừng, suối, thác nước rồi đi xuyên qua những đám mây”, tác giả bài viết - Fashila Kanakka mô tả.
Vẻ đẹp của Cầu Vàng luôn được truyền thông quốc tế ca ngợi. Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng

Sau hành trình di chuyển ngoạn mục bằng cáp treo, du khách được gợi ý “bắt buộc phải thử” trải nghiệm đi bộ trên Cầu Vàng. Theo Sassy Hong Kong, cứ khi nhắc đến du lịch Đà Nẵng, mọi người sẽ luôn nhắc tới trải nghiệm đi thăm Cầu Vàng xinh đẹp, luôn tấp nập du khách và mang vẻ đẹp hư ảo giữa biển mây.

Ngoài Cầu Vàng, du khách cũng được gợi ý phải check-in với làng Pháp tại Sun World Ba Na Hills. Sassy Hong Kong mô tả vẻ đẹp thơ mộng của ngôi làng như bước ra từ phim “Người đẹp và quái vật”.
Du khách không nên bỏ qua trải nghiệm lưu trú ở khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills để như được sống trong phim “Người đẹp và quái vật”

Đây không phải lần đầu Sun World Ba Na Hills được truyền thông quốc tế đánh giá là điểm phải đến của những du khách yêu điện ảnh. Nhiều du khách quốc tế ví von khu du lịch mang vẻ đẹp huyền bí tựa lâu đài Hogwart trong series phim nổi tiếng Harry Potter, còn Cầu Vàng lại là nguồn cảm hứng của các nhà làm phim Hollywood.

Ông Ian Markiewicz - phụ trách giám sát hiệu ứng hình ảnh phim The Sandman của Netflix cho biết: "Cầu Vàng thực sự là nguồn cảm hứng cho thiết kế của cây cầu có hai bàn tay nâng đỡ mà nhân vật Martin Tenbones đã chèo thuyền qua trong phần mở đầu của phim”. Trang tin Bored Panda thì từng ví Cầu Vàng như bước ra từ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Ngoài Sun World Ba Na Hills, Sassy Hong Kong cũng nhấn mạnh du khách phải thử trải nghiệm nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được đánh giá là lựa chọn lý tưởng với sự sang trọng và tầm nhìn ngoạn mục ra toàn cảnh đại dương. “Là lựa chọn hoàn hảo khi bạn không thể nhìn thấy một tòa nhà cao tầng nào ở gần mình và được bao quanh bởi một khu rừng nguyên sinh tươi tốt”, Sassy Hong Kong mô tả.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là trải nghiệm nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách khi tới Đà Nẵng

Ngoài ra, tạp chí cũng đánh giá cao đây là lựa chọn nghỉ dưỡng cho những du khách muốn tìm kiếm một bãi biển riêng tư, “điều khác biệt hoàn toàn với các bãi biển công cộng ở trong thành phố”. “Nằm trên những chiếc võng và ghế dài trên bãi biển, đôi khi bạn cảm thấy như đang sở hữu một bãi biển của riêng mình”, Sassy Hong Kong viết.

Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất đối với du khách Hong Kong là các phòng nghỉ tại đây đều có kích thước rộng rãi. “Tất cả villa đều có diện tích lớn hơn một căn hộ ở Hong Kong”, Sassy Hong Kong nhấn mạnh.

Ngoài ra, một số trải nghiệm khác tại Đà Nẵng được Sassy Hong Kong gợi ý là leo núi Ngũ Hành Sơn, ngắm cầu Rồng phun lửa, thư giãn bên bờ biển Mỹ Khê hay tham quan Thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km, du khách có thể trải nghiệm thêm sự cổ kính, lãng mạn như một tấm bưu thiếp nhuốm màu thời gian của phố cổ Hội An hay ghé thăm Rừng Dừa với những màn múa thuyền thúng đang gây sốt trên mạng xã hội quốc tế.

Bài liên quan
  • Những công trình độc đáo tại Sun World Ba Na Hills
    Cả thế giới biết đến Cầu Vàng ở Đà Nẵng. Nhưng khu du lịch nổi tiếng trên đỉnh núi Chúa của “thành phố sông Hàn” còn có những công trình, điểm tham quan ấn tượng và độc đáo không kém cây cầu như bước ra từ huyền thoại này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Tạp chí Hong Kong ví Sun World Ba Na Hills đẹp như bước ra từ phim điện ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO