Аội quân xe ôm "náo loạn" cổng bến xe Mử¹ Аình

Xuân Bắc| 15/10/2015 18:41

NHN Online - Tại các cổng bến xe Mử¹ Аình, đội quân xe ôm đứng nhan nhản khắp nơi. Chỉ cần thấy bóng hà nh khách đi ra từ trong bến, ngay lập tức đội quân nà y liửn xô và o đeo bám, chèo kéo khiến khu vực cổng bến xe trở nên lộn xộn.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Người Hà  Nội tại khu vực cổng Bến xe Mử¹ Аình có rất nhiửu hãng xe ôm có đồng hồ tính cước hoạt động như: Thân Thiện, Trường Sa, Hà  Thà nh...tất cả các hãng xe nà y đửu là  những hãng xe hoạt động theo mô hình mới, nhưng chính những lái xe nà y lại là m xấu đi hình ảnh của chính những công ty nà y.

Аội quân xe ôm tại cổng Bến xe Mử¹ Аình

Bám đuổi, tranh già nh khách, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là  những hình ảnh không hiếm tại đây.

Im lặng, liên tục lắc đầu từ chối và  đi như chạy chốn, tôi mới thoát khửi hà ng chục người hà nh nghử xe ôm vây kín cổng ra và o mặt đường Phạm Hùng ở Bến xe Mử¹ Аình. Quan sát ở phía sau thấy vẫn có những người như tôi bị mời đi xe ôm, các lái xe ôm nà y không ngừng mời chà o, lôi kéo khách đi xe của mình "nà y em áo đử nhé, áo chấm bi em ơi, xách túi nhá ..." Tôi chợt nhận ra những câu nói không chủ ngữ nêu trên chính là  ám hiệu của cánh chạy xe ôm báo cho đồng nghiệp đang cùng chen lấn biết rằng, khách đó là  của mình, đừng có tranh cướp mà  rách việc.

Chưa dừng lại ở đó, một số lái xe ôm còn xông cả và o cổng đứng đón những thượng đế của mình, cứ lần lượt người nà y gạ được khách đi xe người kia lại đứng chen và o. Những người chưa tới lượt được xếp nốt thì đà nh đứng ở phía ngoà i mà  gọi với và o xe nà o, ôm nà o em ơi...

Tuy đường đi ra tại Bến xe Mử¹ Аình rất nhử nhưng đội quân xe ôm ở đây vẫn cố chen chân đứng hai bên "bắt" khách

Một người là m việc tại khu vực Bến xe Mử¹ Аình cho biết "Xe ôm hoạt động tại khu vực nà y rất bát nháo. Và o thời điểm sáng sớm hoặc cuối buổi chiửu hằng ngà y, khi lực lượng bảo đảm an ninh khu vực bến nghỉ, lập tức cánh xe ôm nà y hoạt động lộn xộn ngay, để xe bừa bãi chiếm hết cả vỉa hè khiến người đi bộ phải lách xuống đường, lái xe thì chạy nhanh lái ẩu để chở được nhiửu khách khiến khu vực nà y thường xuyên bị ách tắc giao thông, khiến khu vực nà y trở nên hỗn loạn.

*Chị Nguyễn Thị Giang, quê ở Móng Cái, Quảng Ninh đi trên chuyến xe khách mang biển kiểm soát 14B-00061 cho biết: "Mỗi lần đến Bến xe Mử¹ Аình, tôi nhận thấy hà nh khách dù là  nông dân mang vác lỉnh kỉnh hà nh lý, phụ nữ bế con nhử, công chức hay học sinh, sinh viên đửu bức xúc vì cách xe ôm "săn" đuổi, chèo kéo".* (*nguồn: Báo Nhân Dân)

Thiết nghĩ, hoạt động của Аội quân xe ôm tại khu vực cổng Bến xe Mử¹ Аình không chỉ gây ra tâm lý hoang mang cho hà nh khách, gây mất an ninh trật tự, an toà n giao thông mà  đang là m xấu đi hình ảnh của Thủ đô ngà n năm văn hiến.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Аội quân xe ôm "náo loạn" cổng bến xe Mử¹ Аình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO