Аối phó với khủng hoảng trong "chuyện ấy"

VTC| 28/04/2010 09:28

(NHN) Theo một nghiên cứu mới, khi gặp khủng hoảng trong "chuyện ấy", mỗi phái lại có một cách đối phó khác nhau.

Trên đây là  những nhận định của Anita Clayton, một chuyên gia tâm thần học của Trường Аại học Y tế Virgina, người chuyên nghiên cứu bản năng giới tính của phụ nữ.

Bà  kể rằng nếu đà n ông gặp trục trặc trong "chuyện ấy", họ sẽ tìm đến ngay với các bác sĩ và  nói rằng: "Tôi cần một cách nà o đó để cải thiện tình trạng nà y". Là m như vậy, họ chỉ đỡ được phần nà o và  cà ng đẩy tình huống đi xa hơn.

Với nhiửu cuộc nghiên cứu và  kinh nghiệm lâu năm trong nghử y, Clayton đã góp nhặt các dữ liệu vử đời sống tình dục của phụ nữ. Theo bà , thông thường một bệnh nhân là  nữ sẽ đến gặp bà  với những vấn đử như những trục trặc trong hôn nhân hay tình trạng chán nản, mệt mửi. Chỉ khi nà o được bác sĩ hửi trực tiếp vử vấn đử tình dục, bệnh nhân mới tiết lộ những sự không hà i lòng và  bất mãn trong chuyện riêng tư.

Clayton đã chỉ ra một và i yếu tố dẫn tới sự không thoả mãn trong "chuyện chăn gối" của phụ nữ.

- Những hà nh động cẩu thả tới tận cùng của "danh sách những việc đà n ông cần là m" đối với phụ nữ. Và  khi họ bắt buộc phải là m "chuyện ấy" thì nó trở thà nh một nghĩa vụ không mong muốn.

- Phụ nữ không hoà  hợp nhu cầu tình cảm trong khi "hà nh sự". Sự cực khoái có thể không phải là  điểm đến.

- Nhiửu phụ nữ mong muốn sự hoà n hảo vử thân thể giống như các cô người mẫu trên phim ảnh một cách phi thực tế và  không hà i lòng vử một số đặc điểm trên cơ thể mình.

- Phụ nữ không đòi hửi điửu mình muốn trên giường vì sợ bạn tình bị tổn thương và  rời bử họ.

- Những loại dược phẩm như thuốc chống suy nhược có thể là m giảm ham muốn tình dục và  khả năng "lên tới đỉnh" ở nữ giới.
Một số chị em có phà n nà n vử chuyện khó đạt được cực khoái khi quan hệ hay thiếu ham muốn.

Vậy "sex tầm thường" là  sao?

Clayton giải thích rằng đấy là  trạng thái không thoả mãn và  lặp lại nhiửu lần. Có thể họ đã từng đạt tới cực khoái nhưng họ không cảm nhận được khoảnh khắc ấy trong những lúc quan hệ.

Không biết tại sao họ lại thấy mình quá thất vọng sau khi lên giường, họ thường tự đổ lỗi cho mình hoặc không hử tâm sự thắc mắc ấy với bạn tình. Hơn nữa, phụ nữ không có kiến thức rõ rà ng vử những ham muốn giới tính do tính chất xã hội, văn hoá hay tín ngườ¡ng mà  họ cho rằng chuyện nói ra những mong muốn riêng tư ấy là  một việc là m đáng xấu hổ.

Còn bà n vử biện pháp để giải quyết ổn thoả chuyện nà y, Clayton gợi ý cả hai cùng phải đóng vai trò quyết định sự thà nh công của "chuyện ấy" nếu muốn đạt được khoái cảm.

Cần những biện pháp ổn thửa để giải quyết những khủng hoảng trong "chuyện ấy"

Trước hết, phụ nữ nên biết một cơ thể hoà n hảo không đồng nghĩa với sex chất lượng. Chúng ta không thể nghĩ rằng một người có thân hình gợi cảm sẽ có đời sống tình dục tuyệt vời. Аiửu nà y thực sự không đúng.

Một thái độ tự tin, quyến rũ và  sự cởi mở để khám phá, phiêu lưu trong "chuyện ấy" có thể khắc phục tình trạng "mất lử­a" nà y. Thêm nữa, phụ nữ có thể ưu tiên thời gian nhiửu hơn một chút cho sinh hoạt giới tính.

Ngoà i ra, các đức lang quân có thể cởi mở hơn để trò chuyện vử điửu vợ mình mong muốn trong phòng ngủ. Và  cuối cùng, muốn có thời gian nhiửu hơn cho chuyện phòng the, các chà ng nên giúp đỡ vợ mình trong công việc nội trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Аối phó với khủng hoảng trong "chuyện ấy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO